10 bài học cần thiết phải dạy trẻ trước khi quá muộn

Dưới đây là 10 bài học cần thiết cho sự phát triển của trẻ mà bạn cần phải dạy con ngay từ khi còn nhỏ.

1. Dạy trẻ chơi thể thao

10-bai-hoc-can-thiet-phai-day-tre

Cha mẹ hãy khuyến khích trẻ chơi thể thao bằng cách huấn luyện trẻ, giúp đỡ trẻ trên sân tập và gia nhập câu lạc bộ… Phụ huynh có vai trò quan trọng trong việc khơi gợi niềm đam mê thể thao và duy trì hứng thú đối với thể thao của trẻ.

2. Dạy trẻ cách tìm hiểu thông tin trên mạng

Trong thế giới thông tin bùng nổ, cha mẹ nên hướng dẫn con cách thích nghi với thế giới internet bằng cách giúp trẻ nhận biết những mối nguy hiểm tiềm ẩn và cách sử dụng thông tin trên mạng một cách an toàn.

3. Dạy trẻ cách chia sẻ

Chia sẻ là một trong những tính cách mà bạn cần phải vun đắp cho trẻ ngay từ nhỏ. Đấy là cách thiết thực giúp trẻ giữ tính rộng lượng và quảng đại.

4. Dạy trẻ cách trở thành người bạn tốt

10-bai-hoc-can-thiet-phai-day-tre

Tình bạn là một trong những kỹ năng mà trẻ cần phải học để giúp trẻ thích nghi và dễ dàng đối phó với những thách thức trong cuộc sống. Hãy dạy bạn cách trở thành người bạn tốt và cách tìm bạn và kết bạn.

5. Dạy trẻ cách vượt qua những trở ngại trong cuộc sống

Đôi khi những khó khăn mà trẻ gặp phải trong cuộc sống sẽ giúp trẻ học được những bài học quý báu. Bạn hãy giúp trẻ đứng lên sau vấp ngã và biết cách xử lý những rắc rối phát sinh hằng ngày. Chính điều này sẽ giúp trẻ vững vàng hơn trong cuộc sống.

6. Dạy trẻ cách lên kế hoạch

Khả năng tổ chức tốt sẽ giúp trẻ quản lý cuộc sống của mình tốt hơn. Điều quan trọng nhất là bạn hãy giúp trẻ quản lý thời gian hằng ngày. Bởi thời gian là một thứ của cải vô cùng quan trọng. Việc lên kế hoạch sẽ giúp trẻ có được những thành công nhất định và tự tin hơn trong cuộc sống.

7. Dạy trẻ cách đối mặt với thất bại

Chiến thắng và vinh quang thì tất nhiên là trẻ nào cũng hào hứng. Tuy nhiên điều quan trọng là cần phải giúp trẻ cách đối phó với những thất bại. Vượt qua được thất bại trong những cuộc đua, trò chơi thể thao…sẽ giúp trẻ vượt qua được những khó khăn sau này.

8. Dạy trẻ cách đối phó với mất mát

Trẻ em có thể có những trải nghiệm khác nhau về sự mất mất như chia tay một người bạn, thú cưng bị chết, hoặc sự ra đi của người thân yêu. Mặc dù cái chết là sự mất mát lớn nhất mà trẻ phải đối mặt, thì trẻ còn phải đối mặt với những mất mát khác như chuyển nhà hay sự chia ly trong gia đình. Hãy giúp trẻ đối phó với sự mất mát.

9. Dạy trẻ cách cư xử

10-bai-hoc-can-thiet-phai-day-tre

Hãy dạy trẻ cách cư xử phải phép với người lớn tuổi. Hướng dẫn trẻ cách nói chuyện lịch sự và lễ phép với”xin vui lòng” hay “cảm ơn”, ngậm miệng khi ăn…

10. Dạy con bạn những kỹ năng thực tế

Bên cạnh những tính cách quan trọng cần giúp trẻ hình thành thói quen thì bạn cũng cần dạy trẻ một số kỹ năng khác để giúp trẻ vượt qua khó khăn trong cuộc sống như đạp xe đạp hai bánh, hay làm một số món ăn đơn giản…

 Theo phununews

Leave a Reply

Or