Yêu con đến mấy mẹ cũng không được chạm vào 4 bộ phận này của trẻ sơ sinh

Chào đón 1 baby mới chào đời cả gia đình sẽ hạnh phúc thêm biết bao. Đặc biệt mẹ bầu sau cuộc “vượt cạn”, khi nhìn thấy con sẽ không thể kìm lòng mà ôm, hôn tình yêu lớn của mình. Thế nhưng các mẹ hãy nhớ dù yêu con đến mấy mẹ cũng không được chạm vào bộ phận này của trẻ sơ sinh:

Trẻ sơ sinh cơ thể còn non yếu, cần chú ý tránh sờ vào các bộ phận này của bé:

1- Tai của trẻ

Hiện nay rất nhiều bà mẹ, nhất là những bà mẹ trẻ mỗi khi thấy tai con có ráy tai là lại lập tức lấy ra cho sạch. Đối với người lớn, chúng ta rất thoải mái khi được lấy ráy tai nhưng trẻ con thì không giống như vậy.

4-bo-phan-cua-tre-so-sinh-tuyet-doi-khong-duoc-cham-vao-hinh-4

Thường xuyên lấy ráy tai cho trẻ sẽ khiến tai trẻ bị nhiễm trùng. Thực ra những thứ bẩn trong tai trẻ có thể tự rơi ra ngoài, mẹ chỉ cần lấy tăm bông chấm vào dầu ô liu rồi khẽ khàng lau tai cho con sau khi tắm là được. Nếu như bé nhiều ráy tai quá thì nên đưa đến bệnh viện để các bác sĩ làm vệ sinh tai chứ không được tự động xử lý.

2- Vùng quai hàm

be-trai-so-sinh

Khung xương của con vẫn còn non yếu, nếu mẹ thường xuyên xoa má, vuốt mặt con sẽ làm cho khung xương của khuôn mặt không phát triển bình thường, có thể khiến cho khuôn mặt con bị lệch sang một bên, hoặc khuôn mặt phát triển to, nhỏ không đều nhau.

3- Vùng rốn

2_15943

Rốn chính là vết thương của trẻ sơ sinh, chính vì vậy mẹ phải thường xuyên vệ sinh sạch sẽ và kiểm tra tình trạng rụng rốn của bé . Chú ý luôn phải để cho rốn con khô ráo, nếu chẳng may bị ướt thì phải lập tức vệ sinh và làm khô ngay. Đặc biệt, không được dùng tay trực tiếp chạm vào rốn trẻ, nếu không sẽ rất dễ bị nhiễm trùng, có hại cho sức khỏe.

4-  Vùng thóp

994941b95b8c98d4d721593c4a2f69d210e6ecec-f15f56bf

Mọi người thường ví thóp là “giếng trời” của trẻ, là một vùng hình thoi nằm trên đầu trẻ, đập từng nhịp giống như mạch đập của người trưởng thành vậy. Thực ra những vết cáu bẩn trên đầu trẻ lại có tác dụng bảo vệ thóp, khi gội đầu cho trẻ, mẹ nên nhớ không nên gội quá mạnh, có thể xoa một chút dầu gội dành cho trẻ sơ sinh lên đầu con, xoa nhẹ rồi gội sạch bằng nước ấm.

Các ông bố bà mẹ nên chú ý đến những 4 bộ phận của con không nên chạm vào, nếu không sẽ làm tổn thương sâu sắc tới sức khỏe, thậm chí là sự phát triển của con nhé!

Ninh Anh/Khoevadep

Leave a Reply

Or