Vẻ đẹp chân thực đến từng cen-ti-mét của một ca sinh mổ

Dù là sinh nở tự nhiên hay có sự can thiệp của y học hiện đại, sự chào đời của một sinh linh bé bỏng luôn là một khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Nhiều mẹ bầu cảm thấy lo sợ khi không đủ điều kiện để sinh nở tự nhiên. Dù trong hầu hết trường hợp, các bác sĩ luôn khuyên nên chọn cách sinh thường, nhưng trong thực tế, sinh mổ cũng có những lợi ích riêng. Sinh mổ giúp các mẹ bầu có thể chủ động về thời gian, không phải đối mặt với những cơn đau, lại có thể dễ dàng đối phó khi xảy ra tình huống bất ngờ.
Và trên hết, thời điểm một sinh linh cất tiếng khóc chào đời là thời khắc rực rỡ, huy hoàng nhất trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, bất kể dưới phương thức nào. Những hình ảnh dưới đây cùng tâm sự của người mẹ là minh chứng cho vẻ đẹp sinh nở bất chấp có sự can thiệp của y học.
Vẻ đẹp phi thường của một ca sinh mổ

Khoảnh khắc lôi đầu em bé ra khỏi bụng mẹ được ghi lại đầy chân thực.

Vẻ đẹp phi thường của một ca sinh mổ

Trên thực tế, sinh mổ có rất nhiều lợi ích.

Vẻ đẹp phi thường của một ca sinh mổ

Mẹ bầu sẽ không phải đối mặt với cơn đau sinh nở.

Vẻ đẹp phi thường của một ca sinh mổ

Các bác sĩ có thể dễ dàng xử lí trong trường hợp xảy ra biến chứng.

Trên hết, dù dưới hình thức nào, sinh con vẫn là một điều tuyệt diệu.
“Khi chuẩn bị sinh con, điều khiến tôi lo ngại nhất là tôi không có đủ điều kiện để giúp con chào đời một cách tự nhiên mà buộc phải trải qua một ca phẫu thuật. Các bác sĩ cho biết có rất nhiều biến chứng có thể xảy ra khi như sinh ngược hoặc nhau thai tiền đạo… Những tình huống trên đều có thể gây ra nguy hiểm cho bé. Để đảm bảo an toàn, họ khuyên tôi nên sinh mổ.
Nhưng sinh nở là một khoảnh khắc kì diệu đối với cả mẹ và bé, dù là dưới hình thức tự nhiên hay có tác động của y học. Tôi luôn cho rằng sự chào đời của một sinh linh bé bỏng là điều tuyệt vời nhất trên cõi đời. Vì thế, tôi không ngần ngại chia sẻ những hình ảnh trong ca mổ đẻ của chính mình. Chúng thể hiện vẻ đẹp phi thường của việc sinh con”, bà mẹ sinh mổ trong những bức ảnh này chia sẻ.
Khoảng khắc bé cất tiếng khóc chào đời là giây phút huy hoàng nhất trong cuộc đời người mẹ.
Sinh mổ hay sinh thường đều mang lại niềm hạnh phúc vô bờ.
Những bức ảnh đầy tính nghệ thuật này được thực hiện ngay trong phòng mổ của bác sĩ Elias Castel, một chuyên gia về những ca sinh nở có rủi ro cao ở Israel.
“Tôi cảm thấy mình có trách nhiệm chia sẻ nó để mọi người có thể cảm nhận, sinh mổ hay sinh thường, đều mang lại niềm hạnh phúc vô bờ.”, bác sỹ cho biết.
 
(Nguồn: Babycenter)

Leave a Reply

Or