Tuyệt chiêu chống rạn da cho bà bầu bằng dầu dừa

Hơn 90% mẹ bầu gặp phải tình trạng rạn da khi mang thai. Chống rạn da cho bà bầu bằng dầu dừa vừa giúp làn da mịn màng, không rạn và cảm thấy dễ chịu hơn, tăng thêm niềm vui thai kỳ của mẹ.

Nhắc đến các phương pháp chống rạn da cho bà bầu không thể không kể tên dầu dừa, Dầu dừa chứa nhiều vitamin E, vừa chống lão hóa vừa tăng cường độ co giãn của làn da, nhờ vậy có thể giúp ngăn ngừa hoặc hạn chế sự xuất hiện của vết rạn.

Nguyên nhân gây rạn da khi mang thai

Theo thống kê, có khoảng 90% phụ nữ mang thai gặp vấn đề rạn da, với các mức độ khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Yếu tố di truyền quyết định tình trạng rạn da của bạn. Nếu bà ngoại của bé bị rạn thì khả năng bạn cũng bị rất cao.

chống rạn da cho bà bầu 1

Thay vì sử dụng các loại kem trị rạn da cho bà bầu với lo lắng sẽ ảnh hưởng tới thai nhì vì có thành phần hóa chất thì dầu dừa là lựa chọn an toàn và hiệu quả

Ngoài ra, khi cơ thể tăng kích thước quá nhanh và làn da của bạn không bắt kịp “tiến độ”, các sợi đàn hồi dưới da bị phá vỡ gây nên những vết rạn da. Ngực và bụng là hai khu vực thường xuyên bị rạn. Một số mẹ bầu cũng bị rạn da ở vùng mông, đùi và cánh tay.

Màu sắc các vết rạn sẽ tùy thuộc vào sắc tố da của từng người. Nếu da bạn có màu sáng, các vết rạn sẽ có màu hồng nhạt. Ngược lại, đối với những người da tối màu, vết rạn da sẽ có màu nhạt hơn so với màu da của họ.

3 cách làm dầu dừa chống rạn da đơn giản

Ngoài công dụng chống rạn da, dầu dừa còn làm mềm da, ngăn ngừa các sợi collagen và elastin bị đứt gẫy do bụng bầu tăng quá cỡ. Mẹ hoàn toàn có thể yên tâm về tính an toàn, không sợ ảnh hưởng tới bé yêu.

Dưới đây là 3 cách làm dầu dừa đơn giản mà mẹ có thể tự tay thực hiện tại nhà:

1. Dầu dừa làm từ dừa tươi

Nguyên liệu: 2 trái dừa bánh tẻ

Thực hiện: Tách đôi quả dừa. Dùng muỗng cứng cạo phần thịt dừa ra khỏi vỏ.

Dùng dao sắc thái phần cùi dừa thành từng miếng nhỏ.

Cho phần thịt dừa vào máy xay sinh tố. Thêm một chút nước, xay cho đến khi phần thịt dừa nát ra thành một hỗn hợp đặc sánh

Lọc bằng vải hoặc rây để loại bỏ bã, lấy phần nước cốt dừa. Sau đó cho nước cốt vào lọ hoặc chai.

Cho nước cốt dừa vào ngăn mát trong vòng 24 giờ. Sau đó bạn sẽ thấy sữa dừa và dầu dừa sẽ tách thành 2 lớp. Lớp sữa đông nổi lên trên và dầu dừa ở phía dưới.

Dùng muỗng múc phần dừa đông ra, dầu dừa sẽ còn lại trong bình. Vậy là bạn đã có thêm mỹ phẩm cho bà bầu từ dầu dừa tự nhiên.

2. Sử dụng dừa khô làm dầu dừa

Nguyên liệu: 1kg dừa khô nạo sẵn

Thực hiện: Cho dừa khô vào máy ép trái cây để tách dầu và kem ra khỏi sợi dừa. Lặp lại bước đầu tiên nhiều lần để lọc bỏ hết bã dừa.

Cho nước cốt dừa thu được vào lọ thủy tinh và để ở nơi ấm hoặc nóng trong vòng 24 giờ. Sau đó sẽ thấy dầu dừa nổi lên trên bề mặt, còn phần kem chìm xuống dưới.

Mẹ có thể mua dừa khô nạo sẵn hoặc tự làm dừa khô bằng cách mua dừa tươi về, nạo ra, cắt thành miếng nhỏ và làm khô bằng lò nướng ở nhiệt độ vừa phải.


3. Dầu dừa từ phương pháp đun nóng

Nguyên liệu: 1 trái dừa già

Thực hiện: Tách phần thịt dừa và nước dừa. Thịt dừa cắt nhỏ.

Đun nóng nước dừa cho đến khi nước bắt đầu bốc khói. Tắt bếp, cho cùi dừa vào hỗn hợp nước dừa vừa đun. Sau đó cho hỗn hợp vào máy xay sinh tố và xay đều hỗn hợp này.

Lọc lấy phần nước cốt dừa, loại bỏ bã.

Cho nước cốt dừa vào nồi và đun lửa nhỏ. Lưu ý đảo đều  tay hỗn hợp này cho đến khi phần bã cô lại, chuyển sang màu vàng sẽ thu được dầu dừa nguyên chất.

Cách sử dụng dầu dừa hiệu quả

Từ giai đoạn tam cá nguyệt thứ 2 của thai kỳ  mẹ có thể massage các vùng dễ bị rạn da như ngực, bụng, mông, đùi với dầu dừa. Nên thoa dầu dừa ngày 2 lần sáng và tối.

Cách thực hiện: Nhỏ vài giọt dầu dừa lên da và massage khoảng 2-3 phút sẽ giúp các vùng da bị rạn săn chắc và sáng mịn rõ rệt. Khi da đủ độ ẩm sẽ co giãn tốt hơn, ít rạn hơn. Công dụng dưỡng ẩm song hành của dầu dừa càng góp phần hạn chế rạn da.


Tuy không phải với ai dầu dừa cũng mang lại hiệu quả vì rạn da còn do sự thay đổi hóc môn của người mẹ mang thai. Nhưng ngay cả khi không áp dụng để chống rạn da cho bà bầu thì dầu dừa cũng cũng là phương pháp làm đẹp tự nhiên cho da, ngại gì không thử đúng không mẹ!

 Theo Marryababy

Leave a Reply

Or