Tuyệt chiêu chọn dưa ngon quả nào cũng mọng nước, chín đỏ, ngon ngọt hoàn hảo

Với bí quyết dưới đây sẽ giúp cho chị em khi đi chợ chọn được những quả dưa hấu ngon hoàn hảo.

Chọn theo vỏ dưa

Khi bạn muốn chọn được những quả dưa hấu ngon thì bạn nên chọn dưa vỏ nhẵn. Khi bạn thấy những quả dưa hấu có vân thì các vân phải rõ ràng. Khi bạn thấy những quả vỏ đen thì màu sắc phải đen sẫm, có ánh thì đó là dưa hấu chín già ngon. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn biết chất lượng bên trong quả dưa, nên dùng ngón tay ấn vào vỏ dưa khi bạn thấy quả dưa cứng là loại chất lượng, nếu vỏ mềm thì không nên mua dưa này có vấn đề có thể bị tiêm nước.

Nhìn vào cuống dưa ngon
Nhìn vào cuống dưa ngon

Ngoài ra, bạn có thể dụng tay của mình vỗ vào quả dưa, nếu quả dưa phát ra tiếng kêu đanh, chắc là dưa già, dưa chín không nên lựa chọn loại dưa này ăn thường sẽ bị nhạt.

Xem phần cuống dưa

Khi bạn chọn dưa nên chọn những quả dưa hấu đã chín là dưa có cuống khô, héo. Khi bạn thấy cuống dưa màu xanh lá, quả dưa này đã được hái quá sớm và chưa chín ăn sẽ nhạt lõi dưa không được đỏ.

Ngoài ra, bạn nên chọn dưa có đáy màu vàng bởi đây là khu vực thường tiếp xúc với mặt đất nên hay có màu vàng bởi điều này chứng tỏ dưa đa chín vàng ăn sẽ ngọt.

Chọn dưa nhìn vào đáy dưa
Chọn dưa nhìn vào đáy dưa

Cân nặng của dưa

Khi bạn muốn chọn dưa hấu ngon bạn cần nhấc quả dưa lên và áng chừng cân nặng. Thông thường nhưng quả dưa nhỏ nặng nước thì đó là dưa già ăn sẽ rất ngọt. Ngược lại, nếu dưa nhẹ hơn so với khoảng ước lượng thì không nên mua vì rất có thể đó sẽ là quả dưa bị xốp ăn kém ngon ít nước.

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or