Tự làm phô mai tươi giúp tăng chiều cao cho bé

Phô mai tươi giàu canxi, dễ hấp thụ, có lợi cho tiêu hóa và tăng chiều cao của bé. Mẹ tự làm phô mai tươi, trộn với hoa quả cho bé ăn ngon tuyệt. Cách làm vô cùng đơn giản!

Nguyên liệu: sữa tươi , sữa chua không đường

Dụng cụ: rây lọc, khăn sữa, lò vì sóng, tủ lạnh
Cách làm:
Phô mai tươi có thể hiểu “nôm na” là sữa chua lọc nước. Quá trình làm phô mai tươi trải qua 2 giai đoạn: Làm chua sữa (ở nhiệt độ phòng) và ủ chín lạnh (trong tủ lạnh).
Giai đoạn làm chua sữa ở nhiệt độ phòng:
Rót khoảng 500ml sữa tươi vào bát + 8 thìa cà phê sữa chua không đường (Ví dụ như sữa Nestle). Khuấy đều, đậy nắp
 Sau đó cho bát sữa vào lò vi sóng  để giữ nhiệt độ ổn định. Để qua đêm, đến 7 giờ sáng hôm sau, bát sữa chua sẽ đông lại.
Thực hiện quá trình tẻ nước để giúp phô mai dẻo, ngậy hơn, để được lâu hơn vì không bị chảy nước.  Mẹ không cần thực hiện quá trình tẻ nước nếu muốn giữ phô mai tươi, mềm, nhiều nước hơn.
Khía mấy đường cơ bản để tẻ nước cho dễ. Cho bát sữa chua đã khía đậy kín nắp vào nồi nước nóng 60 độ C (nóng hơi già tay). Đậy vung cẩn thận trong vòng 10 – 15phút, không được đun nấu.
Giai đoạn ủ chín lạnh (trong tủ lạnh)
Trước hết, lọc lấy phô mai tươi. Chuẩn bị 1 cái rây để đỡ, cốc/bát hứng, khăn sữa đã làm ẩm.
Ttreo phần phô mai đã lọc trong khăn sữa lên để tách nước nhanh. Nếu nhà mẹ nào có tủ lạnh to, có thể thực hiện quá trình tách nước trong tủ lạnh để ngưng quá trình lên men lại. Nếu không, chỉ cần tách bớt nước ở ngoài, sau đó cho vào tủ lạnh.
Lưu ý: Nước lọc phô mai tươi này: trong, màu vàng chanh nhạt. Nếu sữa chua chưa đông lắm thì nước lọc có thể bị cắn ít sữa. Nước lọc phô mai có thể dùng nấu cháo/bột cho bé.

Đến 5 giờ chiều, mẹ có thể lấy một phần phô mai tươi trong tủ lạnh ra, trộn với hoa quả cho bé ăn. Phần còn lại cất vào tủ lạnh để ăn dần trong cả tuần.
Món phô mai tươi trộn dưa hấu ngon tuyệt cho bé:

theo: afamily

One thought on “Tự làm phô mai tươi giúp tăng chiều cao cho bé

Leave a Reply

Or