Tự làm bánh mì kem trứng mềm ngon không cần lò nướng

Với cách làm bánh mì kem trứng này bạn có thể làm ra những chiếc bánh mì mềm ngon cùng cốc sữa xong ngay bữa phụ.

Nguyên liệu chuẩn bị làm bánh mì kem

Nguyên liệu làm phần vỏ bánh mì kem

250g bột mì đa dụng

1 quả trứng

100ml sữa tươi không đường

3g men khô

30g đường cát trắng

1g muối

20g bơ lạt

Cách làm phần vỏ bánh

1

Với sữa tươi bạn đun ấm khoảng 30°C, cho men khô vào hòa tan với sữa và để yên khoảng 10 phút (đây là bước để kích hoạt men, tránh trường hợp men để lâu bị yếu). Nếu men khô mới mua thì không cần cho vào sữa ấm, có thể trộn trực tiếp vào bột.

Cho đường + muối vào tô bột trộn đều, đổ sữa đã kích hoạt men vào tô bột, dùng thìa trộn đều. Trứng khuấy tan rồi đổ tiếp vào tô bột. Dùng tay trộn sơ và đổ khối bột ra thớt. Cho tiếp bơ vào và dùng 2 tay nhồi khối bột.

Lúc này khối bột khá ướt, dùng tay nhấc khối bột lên, đập xuống thớt và gập bột lại. Lặp lại động tác này đến khi bột không còn dính tay. Cho bột vào tô sạch, bọc kín bằng màng bọc thực phẩm, ủ trong vòng 1 tiếng để bột nở gấp đôi.

Nguyên liệu làm nhân kem trứng

2 lòng đỏ trứng

150ml sữa tươi không đường

30g đường cát trắng

10g bột mì (hoặc bột bắp)

15g bơ lạt

1/2 thìa tinh chất vani (không bắt buộc)

Empty

Cách làm nhân kem trứng

Bạn cho sữa tươi không đường + bơ vào nồi, bật lửa nhỏ đun đến khi bơ tan (tránh đun sôi sữa làm sữa mất chất).

Cho vào tô lòng đỏ trứng + đường + bột mì, dùng phới lồng trộn đều. Đổ hỗn hợp sữa đã đun vào, dùng phới lồng trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện.

Lọc hỗn hợp qua rây cho mịn, cho vào nồi đặt lên bếp đun với lửa nhỏ. Vừa đun vừa khuấy đều tay đến khi hỗn hợp sánh đặc. Đổ hỗn hợp kem trứng vào tô, bọc kín và để trong ngăn mát tủ lạnh.

banh mi kem trung 1

Tiến hành làm bánh mì nhân kem trứng

Ấn tay xuống giữa khối bột, nếu bột không đàn hồi trở lại tức là bột đã ủ đủ thời gian. Rải ít bột xuống thớt, cho khối bột ra thớt nhào sơ khoảng 3 phút. Chia khối bột thành các viên nhỏ có trọng lượng 60 – 65g.

Vo tròn các viên và bọc kín, ủ thêm khoảng 15 phút.

Lấy từng viên bột, tránh cán mỏng quá. Lấy nhân kem đã để trong tủ lạnh trước đó ra, cho nhân vào giữa. Nặn kín 2 mép bột tránh nhân bị chảy ra ngoài.

Đặt một chiếc chảo chống dính có nắp đậy lên bếp, vặn lửa nhỏ. Chảo nóng cho bánh vào, đậy nắp lại. Lật 2 mặt cho vàng đều, bánh phồng lên, sờ vào mặt bánh cảm giác ráp ráp tức là bánh đã chín.

2

Vỏ ngoài dai dai, bên trong mềm xốp kết hợp với nhân kem trứng béo ngậy tan chảy bên trong uống kèm thêm cốc sữa thì thật tuyệt vời.

banh mi kem trung

 Bánh mì kem trứng không cần lò nướng mềm ngon, hấp dẫn 

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or