Treo cành dâu bé hết khóc dạ đề?

Suốt một tuần rồi con khóc liên tục từ 11 giờ đêm đến 3 giờ sáng, em “đuối” quá!

Ảnh minh họa

Chin – con gái em mới được 1 tháng 10 ngày. Tháng đầu tiên bé ngủ rất ngoan, đêm chỉ dậy 1,2 lần bú mẹ xong sẽ ngủ tiếp ngay. Vậy nhưng không hiểu sao qua ngày đầy tháng của Chin, con đột nhiên quấy khóc liên miên vào ban đêm. Suốt một tuần nay, ban ngày bé vẫn ăn ngủ bình thường nhưng cứ đến khoảng 11 giờ đêm là lại khóc ngằn ngặt không ai dỗ nổi. Ngày nào cũng như ngày nào, cứ phải đến 3-4 giờ sáng Chin mới chịu thôi.

Lần đầu thấy con khóc ngằn ngặt, em hoảng quá không biết làm sao. Em bế Chin đi quanh nhà, cho con bú, nghe nhạc, rung lắc, ầu ơ đủ kiểu nhưng bé vẫn không nín. Bất lực, em vừa bế con vừa khóc theo luôn. Chồng em thì nóng tính, bế con mãi không nín, sáng lại phải dậy sớm đi làm, nhiều hôm bực mình anh lại phát vào mông Chin mấy cái. Con gào khóc còn to hơn. Em vừa thương con, lại vừa thương chồng.

Mãi đến hôm vừa rồi, có cô hàng xóm qua chơi, thấy tình cảnh “mắt gấu trúc” của hai vợ chồng thì mới mách cho em đi lấy cành dâu về treo trong phòng. “Làm mẹo vậy trẻ sẽ hết khóc dạ đề”, cô khẳng định. Chồng em thì quả là như “chết đuối vớ được cọc”. Mấy hôm nay anh cứ đi lùng sục khắp nơi để tìm cành dâu.

Em thì trước giờ làm gì cũng phải có cơ sở khoa học nên cũng không tin lắm vào mấy mẹo dân gian phi lý này.  Vậy nhưng thấy Chin khóc suốt đêm thế kia em cũng “đuối” quá rồi. Tranh thủ lại một đêm thức trắng với con, em lên mạng hỏi xin ý kiến chị em. Các chị ơi, có chị nào có con cũng bị khóc dạ đề như Chin nhà em không ạ? Có đúng là treo cành dâu con sẽ hết khóc không các chị? Chị em nào đã chữa được khóc dạ đề cho con, chia sẻ để em có thêm sức lực “chiến đấu” với ạ!

Thắc mắc của độc giả meo_nhi…………@………….

 

theo: eva

One thought on “Treo cành dâu bé hết khóc dạ đề?

Leave a Reply

Or