Trẻ em 4 tuổi có thể phát âm chuẩn

Ảnh: Inmagine

Trẻ em tuổi này đã có thể phát âm chuẩn. Bé sẽ sớm “đọc” và giải thích được những bức tranh minh hoạ hoặc tranh ghép hình ở lớp mẫu giáo, ở lớp mẫu giáo bé học phát âm chính xác. Một số các em ở tuổi này đã có thể nói một câu dài hoàn chỉnh hoặc câu nối với những từ “và”, “xong rồi”… Nếu bé sớm phát triển khả năng đọc, bạn không cần hối thúc bé nhiều bằng cách ép bé luyện tập quá nhiều, hãy để bé tự nhiên phát triển.

Nếu bé không thể lập lại những từ bé nói và hiểu những từ đó, bạn cũng đừng nên lo lắng quá. 4 tuổi, bé chưa sẵn sàng để chú ý vào một việc gì đó trong thời gian quá lâu. Một số những em khác lại có thể đọc theo như một cái máy những gì nghe được nhưng không thể hiểu được ý nghĩa. Đọc thật sự là một kỹ năng mà trẻ em chỉ đạt đến khi nào đầu óc và các giác quan của bé đủ sức đáp ứng cho việc học, và bé còn cần được bố mẹ hay cô giáo dỗ ngọt và quan tâm vì bên ngoài có rất nhiều thứ hấp dẫn bé hơn chuyện tập đọc và tập viết.

Ngay bây giờ, điều quan trọng nhất là cho bé làm quen với sách, truyện. Nếu bé yêu thích truyện và thích đọc truyện, bé sẽ vào lớp một dễ hơn và đọc tốt hơn khi bé 6 tuổi.

Theo Monngonmoingay

Leave a Reply

Or