Top 5 trò chơi thiếu nhi ngoài trời giúp con tăng cường sức khỏe, săn chắc cơ bắp

Cho con tham gia các trò chơi thiếu nhi ngoài trời sẽ giúp con phát triển kỹ năng vận động, linh hoạt tăng tính sáng tạo và khỏe mạnh. Tuy nhiên, mẹ hãy lựa chọn những trò chơi an toàn để con vui khỏe.

1. Nhảy dây

tre-nhay-day

Trò chơi nhảy dây

Nhảy dây được coi là trò chơi thiếu nhi ngoài trời khá thú vị và thích hợp với cả con trai, con gái. Có rất nhiều hình thức nhảy dây nhưng tựu chung lại, trò chơi này đều thiên hướng vận động toàn thân và tập trung nhiều nhất ở cơ chân, mắt. Vì muốn nhảy tốt, trẻ cần phải linh hoạt giữa mắt và chân để sao cho nhịp chân không bị lỗi nhịp với dây.

Trò chơi này cũng cực kỳ an toàn với trẻ vì vậy, mẹ hãy khuyến khích bé chơi nhiều hơn.

2. Nhảy lò cò

Với thế hệ 7X, 8X hay 9X hẳn không thể quên được trò chơi kinh điển này. Nhảy lò cò là trò chơi được xếp theo thứ tự các bậc vẽ một cách chính xác mà không bị dẫm vào vạch kẻ. Trò chơi có nhiều cấp bậc tùy theo trẻ vẽ nhiều bậc hay ít.

Tương tự như nhảy dây, nhảy lò cò giúp bé vận động mọi cơ bắp trên cơ thể, giúp bé vừa khỏe mạnh vừa an toàn.

3. Đá bóng

tre-da-bong

Trò chơi đá bóng ngoài trời rất tốt cho sức khỏe của trẻ

Đây hẳn là trò chơi thiếu nhi ngoài trời yêu thích của các bé nam. Đá bóng được coi là môn thể thao vua và không chỉ người lớn yêu thích, ngay cả trẻ nhỏ cũng “chết mê chết mệt” trò này. Đá bóng sẽ giúp bé vận động toàn bộ cơ thể, dạy bé học cách làm việc chung, tinh thần đồng đội… Nhìn chung, đá bóng là môn thể thao thú vị và mang nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, trò chơi này sẽ có tính va chạm mạnh nên mẹ cần phải dặn dò bé thật kỹ trước khi chơi để tránh ảnh hưởng nhiều tới thân thể.

4. Bóng chuyền

Đây cũng là môn thể thao khá thú vị và việc thành công hay không cũng phụ thuộc rất nhiều vào tinh thần động đội, sự ăn ý khéo léo. Trò chơi này dành cho những bé lớn vì nó yêu cầu sự linh hoạt, khéo léo tối đa ở đôi tay, mắt, chân cùng trái bóng. 

5. Trò chơi kéo co

Trò chơi tập thể ngoài trời này hẳn rất thú vị và cũng giúp bé phát triển tối đa kỹ năng vận động, sức khỏe, tinh thần. Trò chơi này cũng khá an toàn và tập trung vận động cơ tay, chân nhiều nhất.

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or