Thực phẩm lọc sạch khí độc trong phổi, bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của virut gây hại

Để tăng cường sức khỏe cho phổi và loại bỏ chất độc bạn nên ăn những loại thực phẩm dưới đây:

Gừng

Gừng có đặc tính kháng viêm có thể làm giảm viêm trong cơ thể, giải độc phổi và thúc đẩy việc loại bỏ các chất ô nhiễm từ phổi. Gia vị này cũng làm giảm tắc nghẽn và cải thiện lưu thông đến phổi, do đó tăng cường sức khỏe phổi.

Các loại rau họ cải

thuc pham tot cho phoi-phunutoday

Rau họ cải bao gồm cải bắp, bông cải xanh, su hào và súp lơ xanh. Chúng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các chất độc và giải độc cho phổi. Hãy ăn các loại rau này dưới dạng salad để tận thu những lợi ích tuyệt vời từ chúng.

Các loại quả mọng

Quả mọng là siêu thực phẩm cho phổi, chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa như flavonoid, carotenoid. lutein và zeaxanthin. Chúng giúp loại bỏ chất gây ung thư phổi và ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng phổi, rất tốt cho bệnh hen suyễn. Bạn có thể ăn các loại quả mọng đậm như berry xanh, quả mâm xôi…

Súp lơ

Loại rau họ cải này chứa nhiều vitamin C, folate, carotenoids và phytochemical chống lại các yếu tố gây hại trong phổi. Súp lơ có một hợp chất hoạt tính gọi là L-sulforaphane, giúp các tế bào chuyển sang các gen chống viêm để ngăn ngừa các bệnh hô hấp.

Trà xanh

Nhờ chứa chất chống oxy hóa, trà xanh giúp làm dịu cơ thể, giảm viêm và chữa bệnh tốt hơn. Chất chống oxy hóa trong trà xanh hoạt động như một thuốc kháng histamin tự nhiên, làm chậm sự giải phóng histamine gây ra các triệu chứng dị ứng.

Táo

Táo là loại trái cây tốt cho phổi, chứa nhiều chất dinh dưỡng, flavonoid, chất chống oxy hóa và nhiều vitamin. Ăn táo giúp ngăn chặn các bệnh về phổi, đặc biệt là ung thư phổi.

Lựu

Lựu bảo vệ phổi của bạn khỏi nguy cơ ung thư bởi chúng giàu chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các chất độc hại và tăng cường cung cấp máu tới phổi.

Nho

Nho rất giàu chất flavonoid và chất chống oxy hóa duy trì sức khỏe tốt cho phổi. Chúng cũng rất giàu khoáng chất và vitamin ngăn ngừa nhiều bệnh liên quan tới phổi. Ăn nho thường xuyên sẽ giúp phổi được làm sạch và giải độc tố.

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or