Thực đơn tốt cho trí não

Bộ não phải hoạt động liên tục, đặc biệt ở người lao động trí óc. Để có được trí thông minh, khả năng ghi nhớ tốt và phòng các bệnh về thần kinh, bạn hãy sử dụng các loại thực pẩm sau đây một cách thường xuyên.

1. Tỏi

Tỏi chứa các chất chống oxy hóa mạnh với đặc tính ngăn ngừa tình trạng lão hóa. Ngoài ra, các chất kháng khuẩn có trong tỏi tạo nên một lớp bảo vệ cơ thể khỏi các vi khuẩn và virus. Nhờ đó, cơ thể có khả năng chống lại các bệnh như cúm, cúm mùa, cảm lạnh. Gừng còn có khả năng bảo vệ tim khỏe mạnh và trí não minh mẫn, chống đỡ lại các bệnh về tim mạch.

Thực đơn tốt cho trí não

2. Rau có lá màu xanh đậm

Homocystein là chất có vai trò trung gian trong việc chuyển hóa protein của cơ thể nhưng dư thừa homocystein lại là nguyên nhân làm yếu thành động mạch. Đây là nguyên nhân dẫn tới các chứng suy giảm trí nhớ và nhận thức như Alzheimer. Do đó, lượng homocystein trong cơ thể phải luôn được giữ ở mức cân bằng để không gây hại. Các loại rau có lá màu xanh đậm chứa folate, vitamin B12, B6 có tác dụng làm giảm lượng chất này và giữ cho trí não luôn tỉnh táo, minh mẫn.

3. Rau bina

Rau bina chứa lượng lớn các chất chống oxy hóa và có đặc tính chống lão hóa giống như tỏi. Bên cạnh việc làm chậm quá trình lão hóa, rau bina còn giúp chống lại tình trạng mất trí nhớ và những vấn đề liên quan tới thần kinh khác. Ngoài ra, chúng còn chứa folate, làm giảm lượng homocystein trong cơ thể.

4. Cá

Cá rất dồi dào axit béo omega-3, tốt cho tim mạch và trí não. Axit béo omega-3 có tác dụng tăng cường tiết serotonin và các hormone do não tiết ra. Bổ sung cá vào thực đơn hàng ngày đảm bảo cho bạn có khả năng học tập hiệu quả và một hệ thần kinh khỏe mạnh.

Thực đơn tốt cho trí não 3

5. Dầu oliu

Dầu oliu đặc biệt là loại được chiết xuất nguyên chất chứ lượng lớn các chất chống oxy hóa được gọi là polyphenol. Chất này giúp cân bằng huyết áp và giảm thiểu lượng cholesteron xấu trong máu.

6. Rượu vang hoặc nước ép nho

Nếu uống rượu vang điều độ, tuổi thọ của con người sẽ được kéo dài. Tuy nhiên rượu vang có chứa chất cồn, không thực sự có lợi cho một số đối tượng như phụ nữ có thai. Vì vậy, nước ép nho sẽ là lựa chọn thích hợp cho số đông. Cả rượu vang và nước nho đều chứa lượng chất chống oxy hóa cao. Chúng giúp cải thiện khả năng vận động và trí nhớ ngắn hạn của bạn một cách đáng kể.

7. Gạo nâu và lúa mỳ nguyên chất

Gạo nâu rất tốt cho trí não nói chung bởi chúng chứa những vitamin và chất khoáng cần thiết như magie. Lúa mỳ nguyên chất chứa vitamin B6 giúp giảm và kiềm chế lượng homocysteine trong cơ thể.

8. Việt quất

Việt quất có khả năng chống oxy hóa, giúp đối phó và thải loại các gốc tự do ra khỏi cơ thể. Do đó, loại trái cây này giúp kéo dài tuổi thọ, cải thiện chức năng vận động và giữ cân bằng của cơ thể. Chúng còn có thể giữ ổn định huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ nhờ việc bảo vệ mạch máu não của bạn.

Theo Nhatkybe

Leave a Reply

Or