Thức ăn cho bà bầu để con sinh ra ít quấy khóc

Để hạn chế trẻ khóc sau sinh, trong chế độ ăn hàng ngày của bà bầu, chỉ cần bổ sung hay hạn chế một số loại đồ ăn.

Các nhà khoa học Hà Lan đã nghiên cứu trên hơn 4.000 phụ nữ trong tuần thứ 12 của thai kỳ về lượng vitamin B12 trong máu. Họ so sánh kết quả với bảng trả lời câu hỏi của thai phụ trong ba tháng sau khi đứa trẻ được sinh ra.

Kết quả cho thấy, 5% phụ nữ có lượng vitamin B12 trong máu thấp nhất phàn nàn rằng con của họ rất quấy khóc, trong khi chỉ 1% các bà mẹ có lượng vitamin B12 cao nhất phàn nàn về điều này. Các nhà khoa học kết luận rằng phụ nữ bổ sung lượng vitamin B12 cao trong thời kỳ đầu của thai kỳ sẽ dễ có những đứa con ngoan ngoãn gấp ba lần con các bà mẹ khác . Trong khi đó, những người có lượng vitamin B12 thấp nhất có khả năng sinh con quấy khóc ít nhất ba giờ một ngày.

Bà bầu nên bổ sung vitamin B12 khi mang bầu

Các bác sĩ cho rằng nghiên cứu này lần đầu tiên cho thấy có mối liên hệ giữa cơn quấy khóc và dinh dưỡng của mẹ. Vitamin B12 được cho là đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bộ não và hệ thống thần kinh của thai nhi, và cũng cần thiết trong tạo máu tốt. Nguồn vitamin này có nhiều trong thịt đỏ, thịt gà, sản phẩm sữa, ngũ cốc, gan, và tôm cua.

Thịt bò chứa rất nhiều vitamin B12

Các nhà nghiên cứu tin rằng, thiếu vitamin B12 ảnh hưởng đến sự phát triển tế bào thần kinh trong não, làm tăng sự cáu kỉnh ở trẻ. Nó cũng phá vỡ chu kỳ ngủ tự nhiên của trẻ bởi lượng vitamin B12 thấp ngăn chặn sự tiết hormone melatonin duy trì giấc ngủ.

Theo Kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or