Thử thai 2 vạch, mẹ bầu “thót tim” vì bác sĩ siêu âm tìm mãi không thấy thai nhi

Lần đầu thử thai, kết quả của bà mẹ này là âm tính, lần thứ hai lại là dương tính. Vậy nhưng khi cô đi siêu âm, bác sĩ khẳng định không có em bé nào trong tử cung.

Khi Amy-Lou (19 tuổi, sống tại Virginia, Mỹ) có biểu hiện đau thắt bụng dưới, cô không bao giờ nghĩ mình có thai bởi vì cô đang cấy que tránh thai. Khi đến bệnh viện kiểm tra, các bác sĩ cũng đã loại trừ khả năng này sau khi que thử thai cho kết quả âm tính. Họ nghi ngờ Amy bị hội chứng ruột kích thích và cho thuốc về uống.

Vậy nhưng 3 ngày sau, cơn đau của Amy nghiêm trọng hơn nên cô lại tiếp tục đến bệnh viện. Lần này, bác sĩ cho rằng cô đã bị viêm ruột thừa và chuẩn bị phẫu thuật. Tuy nhiên, mẹ của Amy vẫn tin rằng con gái mình đang mang thai nên đã yêu cầu thử thai lại một lần nữa. Lần này, kết quả bất ngờ chuyển sang dương tính, Amy đúng là đang mang thai.

thu thai 2 vach, me bau "thot tim" vi bac si sieu am tim mai khong thay thai nhi - 1

Lần đầu siêu âm, Amy đã rất thất vọng khi không thấy con trên màn hình.

“Tôi đã cấy que tránh thai nên rất bối rối khi biết mình mang thai. Vậy nhưng tôi ngay lập tức quyết định mình phải giữ lại đứa bé này“, Amy chia sẻ.

Vậy nhưng chưa kịp vui mừng, Amy đã chết lặng khi bác sĩ siêu âm nhưng trên màn hình không hiện túi thai.

“Khoảnh khắc nhìn màn hình siêu âm trống rỗng đã tàn phá tôi. Bác sĩ nói với tôi rằng có thể thai đã nằm ngoài tử cung. Nếu tiếp tục giữ thai thì khi nó vỡ ra sẽ gây nguy hiểm cho tôi, thậm chí sau này tôi có thể sẽ vô sinh”, Amy tâm sự.

Tuy nhiên, lúc đó dì của Amy đi cùng đã khăng khăng rằng cháu gái mình nên đợi thêm một tuần nữa rồi siêu âm lại. Sau này, cả gia đình Amy đã phải cảm ơn sự kiên trì của người dì này vì chính điều đó đã cứu mạng con trai cô.

thu thai 2 vach, me bau "thot tim" vi bac si sieu am tim mai khong thay thai nhi - 2

May mắn Amy đã nghe lời người dì.

Thật bất ngờ khi 1 tuần sau Amy đi siêu âm và em bé đã hiện ra. Có thể trong lần siêu âm đầu tiên, em bé đã “trốn” nên bác sĩ không tìm thấy. Sau lần siêu âm thứ 2, thai kỳ của Amy diễn ra hoàn toàn suôn sẻ và em bé Edward hiện nay đã 8 tháng tuổi.

thu thai 2 vach, me bau "thot tim" vi bac si sieu am tim mai khong thay thai nhi - 3

Con trai Amy chào đời suôn sẻ.

“Chúng tôi gọi thằng bé là phép lạ nhỏ. Thật hạnh phúc khi con có mặt trên cuộc đời này. Tôi không thể tưởng tượng được cuộc sống của mình nếu không có con. Tôi thực sự rất biết ơn dì Louise vì chính dì đã cứu mạng con trai tôi. Thật đáng tiếc là dì đã mất vì căn bệnh ung thư trước khi được gặp Edward“, Amy chia sẻ.

thu thai 2 vach, me bau "thot tim" vi bac si sieu am tim mai khong thay thai nhi - 4

Hiện nay Edward đã 8 tháng tuổi.

Theo Eva

Leave a Reply

Or