Thói quen nuôi dưỡng tình yêu thương bố mẹ nên làm mỗi ngày

Khi đến giờ đi ngủ hoặc lúc bạn chuẩn bị ra ngoài, hãy nói trước với con. Hành động này không chỉ thể hiện tình yêu thương mà còn dạy con cách tôn trọng thời gian của người khác.

Mỗi chúng ta đều mong muốn các con được lớn lên trong tình yêu thương và sự chăm sóc của bố mẹ. Nhiều người cho rằng rất khó để trở thành những phụ huynh tích cực vì họ luôn bị ám ảnh bởi những khó khăn và bực tức hàng ngày.
7 ý tưởng sau sẽ giúp bạn nuôi dưỡng không khí yêu thương trong gia đình mỗi ngày.
1. Hãy nói “Mẹ/bố yêu con nhiều lắm” mỗi khi bé thức dậy và trước khi chúng đi ngủ. Bạn luôn dành thật nhiều tình yêu cho lũ trẻ nhưng đôi khi lại quên nói ra điều này. Do đó, bạn nên nói những lời yêu thương với con khi chúng chào ngày mới và cuối ngày trước khi ngủ để bọn trẻ luôn cảm nhận được tình yêu của bạn.
2. Trước khi thực hiện một việc gì, bạn hãy thông báo với bọn trẻ và cho chúng khoảng 5-10 phút chuẩn bị. Ví dụ khi sắp đến giờ ăn, bạn hãy nói với con khoảng 10 phút nữa là đến bữa tối và chúng sẽ phải cất đồ chơi trong vòng 5 phút. Khi sắp đến giờ đi ngủ hoặc lúc bạn chuẩn bị ra ngoài, bạn cũng cần nói trước với con. Hành động này cho thấy bạn tôn trọng con và đồng thời dạy con cách tôn trọng thời gian của người khác.
thoi-quen-nuoi-duong-tinh-yeu-thuong-bo-me-nen-lam-moi-ngay
(Ảnh minh họa: Internet)

3. Cùng đọc sách với con ít nhất 10 phút mỗi ngày và cho phép con tự chọn sách. Thời gian này, bạn đừng tranh thủ dạy con nhận diện mặt chữ, học cách phát âm hay nghĩ cách trả lời các câu hỏi về quyển sách, mà hãy “tận hưởng cuộc sống” cùng với con.
4. Nên tranh thủ tổ chức một cuộc họp gia đình khi ăn kem (ngay cả khi gia đình bạn chỉ có bạn và con). Lúc này, bạn có thể chia sẻ với con về những kỳ vọng của gia đình, những điều sẽ giúp gia đình ngày càng gắn bó. Đó có thể là việc ăn tối với nhau ít nhất 5 lần 1 tuần, chơi cùng nhau vào buổi tối, hạn chế thời gian dùng TV, máy tính, hay quy định giờ đi ngủ cụ thể.
5. Hãy để con bạn tự chọn trang phục. Đầu tiên, bạn giúp con chọn ra 3 bộ quần áo, sau đó để con quyết định mặc bộ nào. Ở đây, không có việc chọn đúng hay sai mà đó chỉ là cách giúp con bạn hình thành khả năng tự quyết định.
6. Hãy ôm con, vỗ về và vuốt nhẹ mái tóc của bé vài ngày một lần. Những tiếp xúc về mặt vật lý như vậy sẽ giúp gia tăng tình cảm giữa cha mẹ và con cái. Khi những đứa trẻ lớn hơn, chúng ta có thể giảm những hành động này nhưng trong thâm tâm, bọn trẻ vẫn sẽ rất mong đợi điều đó.
7. Tạo thói quen đi ngủ đúng giờ. Ngoài giờ đi ngủ, bạn cũng có thể tạo những thói quen khác như tắm gội, đánh răng, đọc sách, hay chỉ đơn giản là ôm con và chúc con ngủ ngon. Và bạn phải nhớ thực hiện những điều này hàng ngày.
 Theo afamily

Leave a Reply

Or