Thí sinh ăn mừng như giành chiến thắng sau cuộc ‘vượt vũ môn’

Kết thúc 3 ngày thi THPT quốc gia, những hình ảnh đọng lại trong và ngoài cổng trường chủ yếu là nụ cười và những pha nhảy cẫng ăn mừng của thí sinh sau khi làm tốt bài thi.

Thi sinh an mung nhu gianh chien thang sau cuoc 'vuot vu mon' hinh anh 3
Sáng 27/6, các em đã hoàn thành cuộc “vượt vũ môn” sau ba ngày căng thẳng. 
Thi sinh an mung nhu gianh chien thang sau cuoc 'vuot vu mon' hinh anh 4
Đa số học sinh đánh giá đề thi năm nay “dễ thở”, phù hợp để xét tốt nghiệp. Các thí sinh có học lực khá trở lên được dự đoán dễ dàng đạt điểm cao.
Thi sinh an mung nhu gianh chien thang sau cuoc 'vuot vu mon' hinh anh 5
Nguyễn Trung Kiên (phải, học sinh trường THPT Hoàng Cầu, Hà Nội) cho biết em rất thoải mái sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2019. Kiên nhận xét đề thi năm nay không quá khó, đặc biệt là Giáo dục Công dân.
Thi sinh an mung nhu gianh chien thang sau cuoc 'vuot vu mon' hinh anh 6
Làm bài dễ dàng, nhiều bạn trẻ chạy từ cửa phòng thi ra cổng với khuôn mặt biểu lộ rõ sự mừng rỡ giống như cầu thủ vừa ghi bàn thắng vào lưới đối phương.
Thi sinh an mung nhu gianh chien thang sau cuoc 'vuot vu mon' hinh anh 7
Với những sĩ tử này, đây mới là những giây phút cuối trong cuộc đời học trò, khi còn được nhảy chân sáo, vui đùa trên sân trường phổ thông.
Thi sinh an mung nhu gianh chien thang sau cuoc 'vuot vu mon' hinh anh 8
Kết thúc rồi, nhẹ nhõm rồi, giờ chỉ còn chơi thôi, con đường học hành phía trước sẽ tính tiếp sau khi có kết quả. Những nụ cười, niềm phấn khởi tràn ngập trước cổng trường làm nhiều người vui lây.
Thi sinh an mung nhu gianh chien thang sau cuoc 'vuot vu mon' hinh anh 9
Không ít phụ huynh thở phào nhẹ nhõm. Nhiều ông bố, bà mẹ đã trút được gánh nặng lo âu trong suốt thời gian dài. Có người chỉ cần con làm được bài là mừng, dù chưa biết điểm.
Thi sinh an mung nhu gianh chien thang sau cuoc 'vuot vu mon' hinh anh 10
Ông Lưu Văn An đi đón cháu nội Lưu Nguyễn Minh Tiến (học sinh trường THPT Gia Định, TP.HCM). Hôm nay, Tiến đã hoàn thành kỳ thi và tự tin khoảng 70% khả năng đỗ ĐH Bách Khoa TP.HCM.
Thi sinh an mung nhu gianh chien thang sau cuoc 'vuot vu mon' hinh anh 11
Nhóm thí sinh tự do ở điểm trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM, dự thi THPT quốc gia để lấy kết quả xét tuyển đại học. Họ cười vui “như trúng số” sau khi hoàn thành tốt bài thi Toán. Các em này chỉ cần đăng ký thi những môn phù hợp ngành xét tuyển, không cần phải thi hết cả 9 môn.
Thi sinh an mung nhu gianh chien thang sau cuoc 'vuot vu mon' hinh anh 12
Anh em, bạn bè cùng chung niềm vui sướng. Niềm vui như nhân đôi khi được chia sẻ với người thân đang chờ đón trước cổng trường.
Thi sinh an mung nhu gianh chien thang sau cuoc 'vuot vu mon' hinh anh 13
Đôi bạn thân Nhi và Long tự tin đỗ ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM, sau khi hoàn thành môn thi cuối cùng sáng 27/6. Nhi đánh giá đề Sử, Địa năm nay dễ hơn năm ngoái nhiều.
Thi sinh an mung nhu gianh chien thang sau cuoc 'vuot vu mon' hinh anh 14
Bảo Trân (điểm trường Lương Thế Vinh, Hà Nội) cho biết đề thi dễ so với hình dung nhưng em tiếc nuối một vài câu chưa chắc đáp án.
Thi sinh an mung nhu gianh chien thang sau cuoc 'vuot vu mon' hinh anh 15
Ngô Thục Bảo Trân, học sinh trường THPT Trưng Vương, TP.HCM, cho biết: “Hai môn Địa và Giáo dục Công dân, em làm tốt, nhưng Sử dài và khó, làm được tới đâu hay tới đó theo khả năng của mình. Do đã được nhận vào Đại học Hoa Sen, với kỳ thi này, em chỉ cần tốt nghiệp”.
Thi sinh an mung nhu gianh chien thang sau cuoc 'vuot vu mon' hinh anh 16
“Các con của mẹ thật tuyệt vời, giỏi giang”, người mẹ mừng rỡ nói khi biết con làm tốt bài thi.
Thi sinh an mung nhu gianh chien thang sau cuoc 'vuot vu mon' hinh anh 17
Đứng ở cổng trường Trần Đại Nghĩa, TP.HCM, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Nhiên (trường Quốc tế Á Châu) vui vẻ đón các em học sinh. Cô Nhiên và các giáo viên trong trường đã đồng hành cùng các em trong suốt những ngày thi. Nhà giáo này cho biết đề thi năm nay đủ để xét tốt nghiệp, còn vào đại học hơi khó. “Trong các môn thi, Toán khả quan nhất, môn Văn trúng đề thi thử của trường. Riêng khối tự nhiên thì Sinh khó, khối xã hội có Sử khó, Giáo dục Công dân vừa tầm”, nữ giáo viên nhận xét.
Thi sinh an mung nhu gianh chien thang sau cuoc 'vuot vu mon' hinh anh 18
Lê Quỳnh Khanh, học sinh trường THPT Quang Trung, Hà Nội, được bố tặng hoa sau khi kết thúc các bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội sáng 27/6. Khanh cho biết em rất bất ngờ vì bố đến mà không báo trước. Hôm nay, Khanh làm bài tốt, tự tin giành được 8 điểm mỗi môn.
Thi sinh an mung nhu gianh chien thang sau cuoc 'vuot vu mon' hinh anh 19
Đặng Việt Hùng, học sinh THPT Kim Liên, Hà Nội, chia vui với phụ huynh sau khi kỳ thi kết thúc. Nam sinh cho biết mình thi tổ hợp Khoa học Xã hội để xét tốt nghiệp và tin rằng đã đạt 5-6 điểm mỗi môn. Trong các buổi thi quan trọng, bố của Hùng luôn đưa đón và động viên con.

Theo News.zing.vn

Leave a Reply

Or