Tất tần tật các công thức trị sẹo lồi, lâu năm đến mấy cũng phải khỏi đến 90%

Bạn có thể bị bỏng, té xe và hậu quả sau đó là những vết sẹo thâm xấu xí vô cùng. Để tống khứ những vết sẹo lì lợm, bạn cũng không cần tìm kiếm đâu xa, bí quyết nằm ở đây!

Dù là sẹo mụn hay sẹo do tai nạn thì luôn là nỗi ám ảnh của mọi cô gái. Nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến cho chúng ta mất tự tin trong cuộc sống. Đối phó với các loại sẹo sẽ không còn khó khăn nữa nếu bạn biết các bí kíp dưới đây.

 tat tan tat cac cong thuc tri seo loi, lau nam den may cung phai khoi den 90% - 1

Đối với mọi phương pháp, để có dược hiệu quả cao nhất thì quan trọng hàng đầu là nhờ sự kiên trì áp dụng của bạn

1. Đối với sẹo còn mới

Trong thời gian đầu, bạn chỉ cần những nguyên liệu từ thiên nhiên như nghệ, dưa leo, cà chua.

– Với nghệ thì có hai loại, nghệ tươi chỉ cần bạn cắt lát rồi chà nhẹ hoặc đắp lên vết thương càng lâu càng tốt. Tránh sử dụng mọi loại mĩ phẩm trong thời gian này vì da còn yếu, dễ nhạy cảm nên hay bị kích ứng và đổi màu da.

 tat tan tat cac cong thuc tri seo loi, lau nam den may cung phai khoi den 90% - 2

Nghệ tươi và bột nghệ có tác dụng làm lành các vết sẹo mới rất tốt

– Về bột nghệ, bạn có thể trộn với lòng trắng trứng gà hoặc mật ong hoặc sữa chua và đắp lên vùng da bị sẹo khoảng 30 phút thì rửa sạch bằng nước mát.

– Cà chua nhiều chất chống oxy giúp ngăn ngừa mọi tổn thương và có khả năng làm đều màu da trong khi dưa chuột cung cấp vitamin, làm dịu các vết thương cho da. Lấy dưa chuột và cà chua với tỉ lệ 1:1 rồi giã nát hoặc cho vào máy xay sinh tố thành hỗn hợp sệt sệt. Đắp hỗn hợp lên vùng da sẹo và để tối thiểu trong vòng 30 phút thì xả sạch bằng nước mát.

 tat tan tat cac cong thuc tri seo loi, lau nam den may cung phai khoi den 90% - 3

 Cà chua nhiều chất chống oxy giúp ngăn ngừa mọi tổn thương và có khả năng làm đều màu da trong khi dưa chuột cung cấp vitamin, làm dịu các vết thương cho da

– Dầu hạnh nhân có công dụng tái tạo, dưỡng da cực tốt nên không thể bỏ qua nếu muốn có làn da mới láng mịn, đều màu. Chỉ cần trộn dầu hạnh nhân với sữa chua không đường và đắp lên da. Sau 30 phút rửa lại bằng nước mát. Cần thực hiện mỗi ngày để có được kết quả như ý.

 tat tan tat cac cong thuc tri seo loi, lau nam den may cung phai khoi den 90% - 4

Dầu hạnh nhân và sữa chua không đường giúp làm dịu da và mờ vết sẹo

2. Sẹo lâu năm

– Nhiều bạn chưa chịu chạy chữa ngay khi vết sẹo còn mới nên giờ đây, bạn cần sử dụng biện pháp mạnh như chanh, chuối, baking soda.

– Chanh giàu vitamin C có khả năng làm mờ mọi vết thâm. Chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh, lấy bông thấm lên vùng da sẹo và để trong vòng 10 phút thì rửa sạch bằng nước mát.

 tat tan tat cac cong thuc tri seo loi, lau nam den may cung phai khoi den 90% - 5

Chanh giàu vitamin C có tác dụng làm mờ vết thâm, sẹo

– Tương tự như chanh, chuối còn có khả năng dưỡng ẩm, kháng khuẩn rất tốt cho việc điều trị mụn và sẹo lồi. Chỉ cần lấy 1 ít chuối chín, nghiền nát và đắp lên da. Để 20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

 tat tan tat cac cong thuc tri seo loi, lau nam den may cung phai khoi den 90% - 6

Tương tự như chanh, chuối còn có khả năng dưỡng ẩm, kháng khuẩn rất tốt cho việc điều trị mụn và sẹo lồi

Baking soda được coi là nguyên liệu tẩy trắng vô cùng hiệu quả không chỉ cho da mà còn răng, quần áo. Đối với loại sẹo lồi, thâm thì trộn 1 muỗng baking soda với 2 muống oxy già. Đắp hỗn hợp lên da và để trong vòng 10 phút thì rửa sạch bằng nước mát. Nhớ massage khoảng 1-2 phút để loại bỏ bớt tế bào chết trên đó.

 tat tan tat cac cong thuc tri seo loi, lau nam den may cung phai khoi den 90% - 7

Baking soda và dung dịch oxi già có tác dụng hiệu quả đối với  loại sẹo lồi

Chúc các bạn thành công và luôn tự tin, xinh đẹp!

 Theo eva

Leave a Reply

Or