Tăng cường hấp thu dưỡng chất – Cơ hội phát triển tiềm năng trí tuệ trẻ

80% là chỉ số cột mốc đánh giá sự phát triển não bộ về cả khối lương và kích thước khi trẻ 3 tuổi so với người trưởng thành.
Sự gia tăng kết nối của các xinap thần kinh đạt tới 2 triệu kết nối/giây, tối ưu hoá các mối liên kết tế bào thần kinh, tăng tốc độ dẫn truyền tín hiệu, giúp trẻ nhận biết nhiều hơn. Để tạo cơ hội giúp trẻ phát triển tiềm năng trí tuệ ngay từ giai đoạn này, mẹ cần chú ý đến việc thiết lập cơ chế dinh dưỡng giúp gia tăng các hấp thu dưỡng chất cho trí não của bé…
Tăng cường hấp thu dưỡng chất cho trí não – cơ hội phát triển trí tuệ
Các nghiên cứu về dinh dưỡng và sự phát triển trí não của trẻ từ 1- 3 tuổi đã chỉ ra sự quan trọng của việc tăng cường hấp thu hệ 12 dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển thị giác và trí não như: AA, DHA, Omega 3, Omega 6, Taurine, choline, Sắt, Kẽm, Axit pholic, iod, Phospholipid và Lutein… Khi hấp thu đủ dưỡng chất cho trí não, bé mới có cơ hội nền tảng để phát huy tiềm năng trí tuệ. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra sự hiện diện của Lutein, DHA, Omega 3 – 6 tại các vùng vỏ não chức năng có liên quan đến sự phát triển khả năng nghe – nhìn – ghi nhớ – ngôn ngữ ở bé. Lutein hiện diện trên trong não trẻ nhũ nhi lên đến 55%, lớn hơn 1,5 lần so với người lớn. Điều này giải thích cho việc trẻ trong giai đoạn đầu đời học nhanh và ghi nhớ tốt hơn người lớn.
Tăng cường hấp thu dưỡng chất - Cơ hội phát triển tiềm năng trí tuệ trẻ 1
Tăng cường hấp thu dưỡng chất cho trí não giúp phát huy tiềm năng trí tuệ trẻ
Sự thiếu hụt các dưỡng chất cho trí não do hấp thu kém trong giai đoạn từ 1- 3 tuổi có thể ảnh hưởng đến tiềm năng trí tuệ sau này của trẻ. Tiến sĩ, BS Nguyễn Anh Tuấn, Bệnh viện Nhi Đồng 1 chia sẻ: Với nhiệm vụ hoàn thiện 80% não bộ với các kết nối thần kinh quan trọng trong 3 năm đầu đời, trẻ cần được bổ sung 1 chế độ dinh dưỡng giúp tăng cường hấp thu dưỡng chất cho trí não. Theo khoa học dinh dưỡng tiên tiến thì hệ chất béo đặc biệt không chứa dầu cọ chính môi trường quan trọng để hoà tan các dưỡng chất như Lutein, DHA, Omega 3-6… giúp tăng cường hấp thu các dưỡng chất này cho trí não. Cung cấp đủ hệ 12 dưỡng chất quan trọng trên với cơ chế tăng cường hấp thu tối đa cho não bộ chính là cơ hội vàng để bé phát huy tiềm năng trí tuệ ngay từ giai đoạn đầu đời.
Phương pháp đa giác quan – cơ hội phát triển trí tuệ từ giáo dục
Song song với chế độ dinh dưỡng khoa học thì phương pháp giáo dục cũng là 1 cơ hội giúp bé yêu phát triển trí thông minh vượt trội. Trong buổi toạ đàm về cơ hội phát triển trí tuệ qua phương pháp giáo dục tại TPHCM, GS.TS Robert C.Titzer, Mỹ – cha đẻ của phương pháp giáo dục đa giác quan chia sẻ: “Giúp trẻ học bằng nhiều giác quan cùng một lúc luôn có kết quả tốt hơn. Sự phối hợp các giác quan sẽ khiến các xinap thần kinh được gia tăng kết nối, tiếp nhận dẫn truyền thông tin diễn ra nhanh hơn, các vùng chức năng não phải hoạt động liên tục để xử lý thông tin, từ đó, tăng cường khả năng nhận biết, tư duy, ghi nhớ.
Tăng cường hấp thu dưỡng chất - Cơ hội phát triển tiềm năng trí tuệ trẻ 2
GS.TS Robert C.Titzer, Mỹ – chia sẻ về phương pháp giáo dục đa giác quan
Được chứng minh là hiệu quả cao trong việc giúp trí não phát triển vượt trội, phương pháp giáo dục này có nhiều bài học khuyến khích trẻ sử dụng mắt để nhìn vào hình ảnh, chữ hoặc màu sắc, kết hợp nghe thông tin, sau đó, đọc theo cô giáo hay Bố Mẹ để ghi nhớ. Trẻ cũng được hướng dẫn cầm nắm, vận động và ghi nhớ thói quen từ các trò chơi.
Similac GainPlus EyeQ mới cải tiến với Intelli – Pro, hỗn hợp độc đáo DHA, Lutein cùng hệ chất béo đặc biệt giúp tăng cường hấp thu dưỡng chất, hỗ trợ sự phát triển trí não và thị giác của bé.
Tăng cường hấp thu dưỡng chất - Cơ hội phát triển tiềm năng trí tuệ trẻ 3
Khám phá phương pháp giáo dục đa giác quan dành cho trẻ nhỏ được phát triển bởi Tiến sĩ Robert Titzer tai chương trình “Học Viện IQ – Bé học 1 biết 10” do Viện nghiên cứu giáo dục phối hợp với Similac GainPlus EyeQ tổ chức.
Đăng kí tham gia chương trình tại: www.hocvieniq.com và theo dõi các bài học theo phương pháp giáo dục đa giác quan được phát sóng lúc 10h sáng Thứ 7 hằng tuần trên kênh VTV3.
40 phần học bổng giáo dục đa giác quan dành cho các bé, 10 chuyến đi Singapore cho cả nhà và nhiều phần quà hấp dẫn đang chờ bạn. Chương trình bắt đầu từ 5/10/2013 – 29/12/2013.
Tăng cường hấp thu dưỡng chất - Cơ hội phát triển tiềm năng trí tuệ trẻ 4

 

 

theo: afamily

Leave a Reply

Or