Tắm nắng cho trẻ đúng cách

Tắm nắng cho bé thế nào mới là đúng cách để vừa hiệu quả vừa an toàn cho bé? Một số lưu ý nên tránh khi cho bé tắm nắng mà có thể bạn chưa biết

Tắm nắng cho trẻ đúng cách

Tắm nắng không chỉ tốt cho phát triển cơ xương của trẻ mà còn tránh bệnh vàng da cho trẻ sơ sinh

 

Ai cũng biết tắm nắng rất tốt cho bé, bởi tia nắng hồng ngoại trong ánh nắng mặt trời có tác dụng giảm đau, chữa bệnh về cơ, xương, khớp. Tia cực tím có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm, kích hoạt da sinh vitamin D3 tăng cường hai thành phần chính cấu tạo nên xương là canxi và phốt pho. Tuy nhiên, tắm thế nào để bé hấp thụ một cách tốt nhất và an toàn nhất là nỗi băn khoăn của các bà mẹ.
Cho trẻ tắm nắng khi nào?
Bé sinh được 1 tuần là có thể tắm nắng.  Thời điểm tắm nắng cho bé từ 6-9h sáng là thích hợp nhất vì lúc này tia hồng ngoại và tia cực tím phát ra từ mặt trời tương đối yếu nên có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể bé.
Tắm nắng cho trẻ khoảng bao lâu?
Tùy vào độ tuổi của bé mà có thời gian tắm nắng thích hợp, có thể tăng dần từ 10 phút đến 30 phút tùy theo sự phát triển của bé. Nhưng nên cho bé làm quen với việc tắm nắng dần dần bằng cách: Cho bé ra bóng râm khi bé sinh được 10 ngày. Ngày đầu tiên, tắm 10 phút rồi tăng dần lên 20, 30 phút cho các ngày tiếp theo. Mùa lạnh không nên tắm nắng cho bé.

Cách tắm nắng:
Chọn nơi thoáng đãng, yên tĩnh, có nhiều nắng. Không tắm nắng cho bé ở những nơi gió lộng.
Nên để hở chân, tay của trẻ dưới ánh nắng non.
Nên mặc ít áo cho bé, để hở da càng nhiều càng tốt.
Cho bé uống chút nước và lau khô mồ hôi cho bé sau khi tắm nắng. Vào mùa hè, tắm cho bé ngay sau khi tắm nắng.

Mẹ cần lưu ý  khi tắm nắng cho bé:
Không để nắng chiếu thẳng vào đầu, mặt và mắt để tránh tia cực tím có hại cho mắt và não của bé.
Không nên cho bé tắm nắng trong phòng thông qua cửa kính vì kính cản trở tia hồng ngoại nên cơ thể bé không hấp thu được tia hồng ngoại. Vì vậy, việc tắm nắng cũng không có hiệu quả.
Không nên tắm nắng cho bé vào những ngày thời tiết bất thường hoặc vào thời điểm giao mùa.
Trong lúc tắm nắng, nếu thấy da bé chuyển sang màu đỏ, ra nhiều mồ hôi, mạch đập nhanh thì cho bé uống chút nước lọc ngay và lấy nước ấm lau người bé.

 

theo: baby.marry

Leave a Reply

Or