Tác hại đáng sợ khi mẹ dùng tã kém chất lượng cho bé!

Thị trường tã hiện nay rất đa dạng, phong phú nhiều lựa chọn về kiểu dáng và giá cả. Cũng chính vì thế những sản phẩm kém chất lượng sẽ dễ đến tay các mẹ nếu không có kiến thức để lựa chọn tã cho con.
Và hậu quả đáng sợ không chỉ là hâm tã mà còn có thể là:

Phát ban, nổi mụn, sốt cao

Những đốm lấm tấm đỏ trên da kèm theo ngứa, gây khó chịu và cuối cùng là sốt cao là triệu chứng bé có thể gặp phải khi sử dụng tã kém chất lượng.

Nhiễm trùng da

500x300

Da trẻ sơ sinh rất mỏng và nhạy cảm, kể cả vết xước nhỏ cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng. Nếu trẻ bị xước da ở vùng đeo bỉm, những loại tạp chất, chất độc có trong tã kém chất lượng sẽ dễ dàng xâm nhập vào da dẫn đến nhiễm trùng mà các mẹ sẽ khó phát hiện.

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Với những loại tã cao cấp nhập khẩu đảm bảo chất lượng, thời gian mặc tã kéo dài từ 2 -3 giờ nếu mẹ có trễ hơn thì khả năng thấm hút vẫn đảm bảo khô thoát cho bé. Đối với tã kém chất lượng, da bé sẽ thường xuyên bị ẩm rất dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Đặc biêt, đối với các bé gái bộ phận sinh dục của bé gái thấp và nằm sâu ở bên trong nên dễ bị nhiễm trùng hơn.

Khả năng vô sinh

Những sản phẩm tã kém chất lượng thường được đóng gói bằng tay và nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao. Phần lớn tã có khả năng thấm hút kém, chỉ sử dụng sau 1-2 giờ đã có mùi hôi khó chịu gây mẩn đỏ.
Nếu dùng lâu, có thể gây nhiễm khuẩn phần phụ, bám tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung và lâu dần có thể dẫn tới vô sinh.

Chăm sóc bé, đặc biệt giai đoạn 3 năm đầu đời rất quan trọng. Các mẹ nên chuẩn bị hành trang cho con mình từ những sản phẩm tã chất lượng đảm bảo khả năng thấm hút và có nguyên liệu tự nhiên an toàn cho da bé vì nếu những tổn hại có thể sẽ ảnh hưởng nhất định đến phát triển của bé sau này.

Webtretho

Leave a Reply

Or