So sánh sự khác biệt đáng kinh ngạc giữa sữa mẹ, sữa công thức và sữa bò dưới kính hiển vi

Thử nhỏ 1 giọt sữa mẹ, sữa công thức và sữa bò rồi soi dưới kính hiển vi, những hình ảnh ấn tượng khiến nhiều mẹ không khỏi bất ngờ.

Cách đây ít lâu, bà mẹ trẻ Rachel Lim đến từ Singapore đã thử nhỏ 1 giọt sữa mẹ và nhìn dưới kính hiển vi. Bức hình ấn tượng đó của cô thu hút hàng chục nghìn lượt chia sẻ. Rachel Lim cho biết: “Dưới kính hiển vi, tôi thấy những quả cầu có khối lượng lớn tròn, một số bạch cầu và một số sinh vật rất nhỏ khác (điều này hầu như không xuất hiện trong video vì nó quá nhỏ và chất lượng tải lên của video không đủ mạnh) chạy quanh mà chúng tôi tin là vi khuẩn có trong sữa mẹ”.

So sánh sự khác biệt đáng kinh ngạc giữa sữa mẹ, sữa công thức và sữa bò dưới kính hiển vi - Ảnh 1.

Hình ảnh sữa mẹ của Rachel Lim dưới kính hiển vi.

Mới đây, một bà mẹ khác – Raven Avila – cũng thực hiện như vậy, chỉ khác là cô đã chụp ảnh với 3 loại sữa khác nhau để có sự so sánh rõ rệt hơn, đó là sữa mẹ, sữa công thức và sữa bò.

So sánh sự khác biệt đáng kinh ngạc giữa sữa mẹ, sữa công thức và sữa bò dưới kính hiển vi - Ảnh 2.

Hình ảnh giọt sữa mẹ của chị Raven Avila mới vắt qua kính hiển vi.

So sánh sự khác biệt đáng kinh ngạc giữa sữa mẹ, sữa công thức và sữa bò dưới kính hiển vi - Ảnh 3.

Hình ảnh sữa mẹ sau khi được rã đông.

Trong 1 lần tình cờ mua kính hiển vi mới cho cậu con trai, chị Raven Avila đã thử nhỏ 1 giọt sữa mẹ, sau đó chụp ảnh và đăng lên nhóm làm cha mẹ mà chị đang tham gia. Thật bất ngờ, bức ảnh của chị được nhiều người ủng hộ, thậm chí nhiều mẹ khuyến khích Reven chụp thêm các loại sữa khác để so sánh. Raven kể lại: “Sau khi có hình ảnh cuối cùng, tôi đã rất kinh ngạc, vì vậy tôi tổng hợp và đăng toàn bộ ảnh và video lên để các mẹ khác cùng xem và chia sẻ”.

So sánh sự khác biệt đáng kinh ngạc giữa sữa mẹ, sữa công thức và sữa bò dưới kính hiển vi - Ảnh 4.

Các phân tử sữa công thức.

So sánh sự khác biệt đáng kinh ngạc giữa sữa mẹ, sữa công thức và sữa bò dưới kính hiển vi - Ảnh 5.

Các phân tử sữa bò.

Raven cho biết: “Những bức ảnh giọt sữa được chụp qua kính hiển vi cho thấy sự khác biệt rất lớn. Đặc biệt là sữa mẹ, điều đó cho thấy cơ thể con người thật tuyệt vời. Các phân tử sữa mẹ giống như các chiến binh khỏe mạnh mà tôi không thấy ở sữa bò hay sữa công thức. Tôi cũng quay lại hình ảnh sữa bò và sữa mẹ của chính tôi đã được đông lạnh và sau đó để rã đông ở nhiệt độ phòng”.

Dưới đây là video ấn tượng của 3 loại sữa khác nhau:

Các hạt sữa mẹ mới vắt chuyển động như những chiến binh khỏe mạnh.

Còn đây là sữa công thức.

Các phân tử sữa bò li ti đang chuyển động dưới ống kính hiển vi .

Raven cho biết: Tất cả các bức ảnh và video đều được chụp và quay cùng với điều kiện ánh sáng bằng kính hiển vi và điện thoại di động với độ phóng đại 600 lần. Tôi không đưa ra bất kỳ tuyên bố thuộc về y khoa hay nghiên cứu khoa học nào về sự khác biệt hay tương đồng của các loại sữa này. Đây chỉ là những hình ảnh đẹp tôi muốn gửi đến các bà mẹ cùng xem và chiêm ngưỡng”.

Raven chia sẻ thêm: “Hành trình nuôi con bằng sữa mẹ đối với tôi khá là khó khăn, tôi đã gặp phải 1 số vấn đề khi cố gắng cho con ti sữa mẹ, bé đầu nhà tôi phải bổ sung thêm sữa công thức. Những lúc không có sữa, tôi luôn cố gắng xin sữa mẹ từ các bà mẹ khác cho con trai tôi ăn. Nhưng trong trường hợp không đủ sữa, tôi vẫn quyết định cho con ăn thêm sữa công thức. Tôi khẳng định việc này không có gì đáng xấu hổ, các con tôi vẫn lớn lên khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác”.

“Thông qua bài viết này, tôi muốn truyền thêm sức mạnh, tình yêu, sự nhận thức và hỗ trợ tới các bà mẹ khác. Tôi khuyến khích tất cả mọi người tự nghiên cứu về mọi thứ như cho con bú sữa mẹ, các thành phần trong sữa công thức, ghế xe an toàn cho trẻ, thành phần của vắc-xin, thuốc kháng sinh, vitamin, thủ thuật cắt bao quy đầu cho bé trai, tìm hiểu tã vải với tã giấy thông thường hay thậm chí là nguồn thực phẩm, thức ăn cho gia đình, miễn là nó an toàn và hữu ích. Nếu gặp trục trặc, các mẹ đừng ngần ngại và đề nghị sự giúp đỡ của bạn bè và người thân.”

Dưới đây là 1 số hình ảnh của bà mẹ bỉm sữa Raven Avila xinh đẹp:

So sánh sự khác biệt đáng kinh ngạc giữa sữa mẹ, sữa công thức và sữa bò dưới kính hiển vi - Ảnh 9.
So sánh sự khác biệt đáng kinh ngạc giữa sữa mẹ, sữa công thức và sữa bò dưới kính hiển vi - Ảnh 10.
So sánh sự khác biệt đáng kinh ngạc giữa sữa mẹ, sữa công thức và sữa bò dưới kính hiển vi - Ảnh 11.
So sánh sự khác biệt đáng kinh ngạc giữa sữa mẹ, sữa công thức và sữa bò dưới kính hiển vi - Ảnh 12.

Nguồn: Parent/ Facebook

Leave a Reply

Or