Sinh con năm Ất Mùi 2015 có tốt không?

Năm Ất Mùi 2015 bắt đầu từ ngày 19/2/2015 đến hết ngày 7/2/2016. Sinh con vào năm Ất Mùi 2015 có tốt không là vấn đề đang được các bậc cha mẹ quan tâm. Nhiều người cho rằng sinh con vào năm Mùi là không tốt. Quan niệm này liệu có cơ sở hay không?

Trong quan niệm tử vi phương Đông, mỗi con giáp đều có ưu, nhược riêng. Được yêu thích nhất là tuổi Thìn, sau đó đến Dần và Ngọ – đây là những con giáp năng động liên quan mật thiết tới sự thành công.

Ngay cả các con giáp như Tí (được coi là thông minh, tháo vát) và Tỵ (được coi như những chú rồng nhỏ) cũng được coi là may mắn. Nhưng tuổi Mùi dường như lại có ít phẩm chất thuận lợi hơn.

Người tuổi Mùi thường được cho là trung thành, hào phóng, tốt bụng, nhạy cảm quá đà và thụ động. Những đức tính này rất có lợi trong thế giới lý tưởng, nhưng lại không mấy hữu ích ở hiện thực khắc nghiệt, cá lớn nuốt cá bé này.

Vì thế người ta quan niệm rằng, những đứa trẻ sinh năm Mùi khi lớn lên thường chỉ làm nhân viên, không nắm vai trò lãnh đạo. Thậm chí còn có câu nói dân gian phổ biến rằng: Chỉ 1 trong số 10 người cầm tinh con Dê là tìm thấy hạnh phúc.

sinh được một người con khỏe mạnh là niềm hạnh phúc mà bất cứ cặp vợ chồng nào cũng ao ước. Ảnh minh họa: shutterstock

Tuy nhiên, cùng với suy nghĩ “cổ hủ” cho rằng sinh con trai thì tốt hơn con gái, quan niệm người sinh năm Mùi là không tốt đã lỗi thời, vô căn cứ và hoàn toàn mê tín. Thực ra với những nét tính cách được mô tả ở trên, có thể thấy người sinh năm Mùi tính tình hiền hòa, chu đáo, thường được mọi người yêu mến và giúp đỡ tận tình.

Con cái là của trời cho, sinh được một người con khỏe mạnh là niềm hạnh phúc mà bất cứ cặp vợ chồng nào cũng ao ước. Do đó các bậc cha mẹ không nên quá đặt nặng chuyện sinh con năm này, năm kia có hợp không, mà nên để mọi chuyện đến thật tự nhiên. Nghiên cứu về phong thủy hay tử vi chỉ để tham khảo thêm một chút may mắn, sức khỏe và bình an hơn mà thôi. Còn tương lai thì luôn bất định.

 Theo ebe

Leave a Reply

Or