Sau sinh, ăn như Phi Thanh Vân, Minh Hà đảm bảo sẽ eo thon vẫn nhiều sữa

Mặc dù nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh nhưng những bà mẹ nổi tiếng này vẫn dồi dào sữa cho con tu ti.

Bí quyết của họ là chon con bú, hút sữa đều đặn và đặc biệt là có chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất và ưu tiên những thực phẩm lợi sữa.

Hotgirl Minh Hà – Vợ ca sĩ Lý Hải: Ăn nhiều rau lang

 sau sinh, an nhu phi thanh van, minh ha dam bao se eo thon van nhieu sua - 1

4 lần sinh nở, Minh Hà đều chọn nuôi con bằng sữa mẹ và cô luôn được các mẹ bỉm sữa tin tưởng khi chia sẻ những kinh nghiệm trong việc chăm sóc con cũng như bí quyết nhiều sữa sau sinh.

Chia sẻ về bí quyết có được nguồn sữa dồi dào sau sinh, Minh Hà cho biết cô luôn cho bé bú đúng cách, hút sữa đúng giờ để kích thích sữa về và giúp sữa về nhiều. Ngoài ra, bà mẹ xinh đẹp đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống sau sinh. Để có sữa nhiều cho con, Minh Hà không ăn uống kiêng cữ như kinh nghiệm của nhiều mẹ. Cô vẫn duy trì chế độ dinh dưỡng với đầy đủ thịt, cá, bò, hải sản, rau, trái cây… và đặc biệt uống nhiều nước (tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày), sữa và ăn nhiều canh. Món ăn yêu thích của Minh Hà là rau lang luộc. Cô cho biết: “Mỗi bữa, Hà đều ăn đều đặn một đĩa to. Rau lang là món ăn lợi sữa và lành cho các mẹ sau sinh. Hà đã chỉ cách này cho bạn bè và đều thấy hiệu quả.”

Bên cạnh đó, theo Minh Hà, giấc ngủ của mẹ cũng đóng vai trò quan trọng. Mẹ cần ngủ đủ giấc, cố gắng giữ tâm lý thoải mái, tự tin là mình có nhiều sữa và cho bé bú liên tục. Cô cũng khuyên các mẹ có thể uống thêm trà, cốm hoặc lợi sữa nhưng đó chỉ là biện pháp cuối cùng để kích thích sữa, không nên lạm dụng. Trong thời khi cho con bú, Minh Hà vẫn uống bổ sung canxi và vitamin D3. Trước mỗi cữ bú của bé, cô đều uống một cốc nước hoặc sữa nóng sẽ giúp sữa về nhiều hơn.

Á hậu Diễm Trang – Hầu như không ăn trắng mà thay bằng gạo lứt, yến mạch

 sau sinh, an nhu phi thanh van, minh ha dam bao se eo thon van nhieu sua - 2

Chia sẻ về chế độ ăn uống sau sinh, Á hậu Diễm Trang cho biết: “Sau khi xuất viện Trang rất bối rối trong chế độ ăn uống làm thế nào để có sữa mà vẫn không bị tăng cân tốt cho sức khoẻ, những ngày đầu phải ăn theo chế độ cơm bà đẻ không đa dạng lại không tốt cho sức khỏe nhất là đường tiêu hoá, Trang bắt đầu tìm hiểu chuyển chế độ ăn để mẹ không tăng cân, ăn thực phẩm sạch nhiều chất dinh dưỡng tạo sữa cho con.”

Cô cho biết trong chế độ ăn của mình cô tuyệt đối không ăn cơm, hạn chế dầu mỡ, chiên xào, ít ăn ngọt, ít ăn ngoài để đảm bảo chất lượng của nguồn sữa cho con, ăn nhạt để hạn chế việc cơ thể trữ nước. Mỗi buổi sáng cô ăn rất nhiều vì đó là thời gian hồi phục sau nguyên đêm hút sữa cho con bao gồm chén gạo lức muối mè, 1 ly sữa đậu nành, 1 ly mật ong chanh cùng hạt chia, 1 ít trái cây, sữa chua. Trưa và tối bà mẹ trẻ sẽ thay đổi luân phiên gạo lức hay cháo yến mạch, đầy đủ các loại rau, nhiều nhất là rau bó xôi các loại rau có màu xanh đậm, rau lang, rau ngót, rau dền, dưa leo, cà chua…, mỗi ngày 2 hộp sữa chua không đường, thay đổi liên tục các món mặn bằng cá, gà, thịt heo, súp đậu đen/đậu đỏ hầm xương, bổ sung viên uống vitamin cùng canxi, chế biến các loại đậu. Diễm Trang cũng  hạn chế ăn hải sản trong các tháng đầu để tránh sẹo lồi cho vết mổ. Cô ăn đa dạng để con hấp thu tốt các chất mà mẹ cũng cảm thấy thoải mái hơn khi nuôi con nhỏ và hạn chế được việc tăng cân.

Nhờ chế độ ăn khoa học, người đẹp đã nhanh chóng lấy lại vóc dáng mà vẫn dồi dào sữa cho con.

XEM THÊM: Chế độ ăn uống, bí quyết làm đẹp của Á hậu Diễm Trang sau sinh tại đây. 

Phi Thanh Vân: Không kiêng cữ món gì trừ những đồ tái, sống

 sau sinh, an nhu phi thanh van, minh ha dam bao se eo thon van nhieu sua - 3

Sau nhiều lần sảy thai, Phi Thanh Vân mới chính thức được lên chức mẹ nên cô luôn muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con đặc biệt là việc nuôi con bằng sữa mẹ. Dù vậy, là một người nổi tiếng nên Phi Thanh Vân luôn cố gắng cân bằng giữa việc cho con bú và ăn uống khoa học để sao có nguồn sữa dồi dào mà mẹ có thể giảm cân, giảm eo nhanh nhất.

Bà mẹ này cũng đã từng chia sẻ thực đơn ăn uống hàng ngày tốt nhất cho mẹ sữa do chính cô tham khảo ý kiến chuyên gia với các mẹ bỉm sữa khác:

“Vì Vân trong 4 ngày sau sinh đã kích được sữa về cho con yêu nên các mẹ có thể tham khảo thực đơn của Vân nhé:

– Vân không ăn cơm, chỉ một chút tinh bột, nhưng vẫn đủ chất trong bữa ăn cho con có nguồn sữa nhiều và tốt nhất.

– Chỉ kiêng những món thật sự bác sĩ không cho như đồ tái, sống…

– Tất cả các loại rau đều có khả năng kích sữa (tìm trên mạng dễ lắm, Vân không mua thịt, rau ở chợ vì sợ nhiễm hóa chất)

– Thực đơn phong phú, thay đổi từng bữa để không bị ngán.

– Toàn bộ dùng dầu oliu để nấu

– Uống 1 lít nước lọc

– Uống 1 lít nước của 5 loại đậu

– 1 lít nước Atiso

– Có thể thêm 1 lít linh chi nếu các mẹ có điều kiện

– 5 gr yến mỗi ngày

Lưu ý là toàn bộ nước nóng nhé các mẹ.

– Ăn 3-4 bữa/ngày, không ăn no, không ăn sau 19 giờ.”

Với thực đơn hạn chế tinh bột này, Phi Thanh Vân đã giảm cân khá nhanh và đặc biệt luôn đảm bảo nguồn sữa cho con bú.

Tăng Thanh Hà: Ưu tiên ăn gạo lứt thay cơm trắng

 sau sinh, an nhu phi thanh van, minh ha dam bao se eo thon van nhieu sua - 4

Sau khi sinh con trai đầu lòng chỉ hơn 1 tháng, Tăng Thanh Hà đã khiến người hâm mộ phát “sốt” về những hình ảnh cô tái xuất làm mẫu ảnh. “Ngọc nữ” làng điện ảnh Việt nhanh chóng lấy lại vóc dáng như thời còn son rỗi.

Ngoại hình của Hà Tăng không mấy thay đổi là nhờ việc lúc có bầu cô không tăng cân quá nhiều. Bí quyết này được cô thực hiện ở ngay cả lần mang thai thứ 2 này khi ở những tháng cuối thai kỳ nhưng nhìn Tăng Thanh Hà vẫn rất gọn gàng. Sau khi sinh con trai, mọi số đo của cô vẫn giữ nguyên “ngoại trừ vòng 1”. Bí quyết của “ngọc nữ” làng điện ảnh đó chính là cô thường xuyên ăn gạo lứt thay cơm trắng, vừa đủ chất dinh dưỡng vừa đốt được lượng mỡ thừa trên cơ thể.

Trên facebook cá nhân, cô cũng từng chia sẻ hình ảnh một bữa ăn được ông xã chuẩn bị cho mình trong thời gian ở cữ. Có thể thấy, không như các bà mẹ Việt ăn uống kiêng khem sau sinh, Tăng Thanh Hà ăn uống khá thoải mái với thực đơn toàn đồ Tây như cà chua sống, thịt bò viên, khoai tây luộc, dưa chuột muối, phô mai…

Ngoài việc ăn uống khoa học, cũng như rất nhiều sao nổi tiếng thế giới, Hà Tăng lựa chọn các bài tập yoga nhẹ nhàng sau sinh. Yoga không chỉ giúp tránh xa stress, đem lại sự dẻo dai mà còn giúp phục hồi cơ thể nhanh, giúp làm gọn vóc dáng hiệu quả.

Thủy Anh – vợ Đăng Khôi: Hạn chế tinh bột

 sau sinh, an nhu phi thanh van, minh ha dam bao se eo thon van nhieu sua - 5

Cả 2 lần mang bầu, sinh con, Thủy Anh không chỉ được ngưỡng mộ vì giữ được vóc dáng chuẩn mà cô còn rất nhanh chóng lấy lại eo thon và đặc biệt là nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ với những tủ sữa trữ đông đầy chặt. Thủy Anh cho biết, chính việc nuôi con bằng sữa mẹ đã giúp cô giảm cân nhanh chóng sau sinh.

Nói về chế độ ăn uống sau sinh, người đẹp cho biết cô phải xác định rõ chế độ ăn uống khoa học đóng vai trò quan trọng để mẹ giảm được cân nặng mà vẫn đảm bảo được sữa cho con bú. “Mình ăn nhiều rau xanh đặc biệt là rau lang, trái cây, thịt cá, trứng, hạn chế ăn tinh bột vì tinh bột không có lợi cho tất cả mọi người chứ không riêng gì sản phụ. Đặc biệt mình uống nhiều nước, sữa, uống chè vằng và thông thảo. Có một quan niệm mình thấy không đúng cho lắm là ăn nhiều móng giò mới nhiều sữa. Mình không ăn móng giò, trộm vía sữa vẫn tràn trề để nuôi con. Và mình thấy ăn thật nhiều móng giò thì mẹ khó có thể giảm cân được với lượng chất béo móng giò cung cấp vào cơ thể.”, bà xã Đăng Khôi chia sẻ.

 Theo eva

Leave a Reply

Or