Sai lầm khi chăm con khiến con kém thông minh từ trong nôi

Yêu thương, chăm nom, bao bọc con không đúng cách có thể khiến con của bạn kém thông minh ngay từ khi năm trong nôi.

Kém thông minh từ trong nôi do mẹ tăng quá cân khi mang bầu 

Lối sống thay đổi, chế độ sinh hoạt,  ăn uống mất cân bằng khiến mẹ bầu tăng cân quá nhiều, thậm chí béo phì ảnh hưởng trực tiếp đến trí tuệ của thai nhi.

cách chăm con

Chăm con khống đúng cách sẽ ảnh hưởng tới trí thông minh của trẻ ngay từ khi nằm nôi. 

Cân nặng lớn tác động đến quá trình vận động của phụ nữ mang thai, làm quá trình trao đổi chất giảm, không giải phóng được năng lượng. Việc suy giảm trao đổi chất giữa mẹ và bé khiến thai nhi kém phát triển, đặc biệt là trí não.

Cho con ăn quá no làm ảnh hưởng đến trí thông minh của trẻ 

Ngày nay, việc cho con ăn càng nhiều càng tốt đã không còn là quan niệm đúng đắn. Với những ông bố bà mẹ thông thái hiện đại thì họ luôn hiểu việc bắt ép con ăn quá no mỗi bữa còn là hại con và đặc biệt, nhiều người còn không biết rằng việc cho con ăn quá no còn ảnh hưởng không tốt đến trí thông minh của trẻ.

Luôn giữ con trong nhà mà không cho ra ngoài 

Nhiều bố mẹ vì lo sợ con ra ngoài đường chơi sẽ gặp nhiều nguy hiểm, kẻ xấu… mà luôn giữ con khư khư trong nhà mà ít cho con ra ngoài tiếp xúc với môi trường xung quanh, đặc biệt là trẻ con ở thành phố.

Chính vì ít có cơ hội được tiếp xúc với mọi vật ở cuộc sống xung quanh mà sẽ khiến cho não bộ của trẻ bị trì trệ hơn, không được tư duy và khám phá nhiều như trẻ con được sống trong môi trường thoải mái tiếp xúc.

Trong một môi trường đầy màu sắc, ánh sáng và âm thanh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển trí tuệ của trẻ và những trẻ được tiếp xúc nhiều với thế giới bên ngoài chắc chắn sẽ thông minh, nhanh nhẹn hơn những trẻ chỉ ở trong nhà và biết đến thế giới xung quanh qua lý thuyết, sách vở.

Chính vì vậy, bố mẹ nên thường xuyên nói chuyện, vui chơi cùng con ở thế giới bên ngoài và đặc biệt là cho trẻ chơi những trò chơi phát triển kĩ năng vận động và trí não ngoài trời.

Không để cho trẻ ngủ đủ giấc 

Giấc ngủ là vô cùng quan trọng cho cả sự phát triển thể chất và trí não của trẻ em. Đặc biệt, ngủ ngon và say giấc còn đóng vai trò quan trọng nhất để loại bỏ mệt mỏi cho não sau thời gian hoạt động dài và giúp não phục hồi.

Nhất là đối với trẻ sơ sinh, nếu không được ngủ đủ giấc hoặc ít ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trí thông minh và sự phát triển não bộ sau này.

Theo Gia đình Việt Nam

Leave a Reply

Or