Phụ nữ mang thai có nên uống bia?

Mẹ bầu có được uống bia không là thắc mắc của rất nhiều người. Có nhiều ý kiến còn cho rằng, nếu mẹ bầu uống bia, con sinh ra sẽ da trắng môi đỏ. Thực sự thì mẹ bầu có nên uống bia?

Mẹ L. (HN) chia sẻ: “Hiện mình đang mang thai được 5 tháng tuổi, mình nghe nói thai sau 5 tháng tuổi có thể uống bia thoải mái. Vì vậy hôm đi liên hoan với công ty mình lỡ uống một cốc. Nhưng ngay sau đó nhận được rất nhiều lời khuyên trái chiều của bạn bè. Người khẳng định uống bia rất tốt, con sinh ra trắng hồng, mẹ tốt cho đường tiêu hóa, người thì bảo uống bia không hề tốt cho bà bầu… làm mình rất hoang mang”.

Pregnant Woman Holding Empty Wineglass

Dù là rượu hay bia thì thai phụ cũng không được dùng (Ảnh minh họa: Internet)

Theo một số kinh nghiệm dân gian truyền lại, uống bia tốt cho bà bầu bởi con sinh ra sẽ da trắng, môi đỏ, mẹ tốt cho đường tiêu hóa. Có thông tin còn cho rằng nếu siêu âm những tháng cuối thai kỳ thấy con quá to, dự đoán có thể khó sinh thì nên uống bia vào, em bé sẽ thon và dễ sinh hơn.

Tuy nhiên, trên thế giới, chưa có một công trình khoa học nào chứng minh mẹ bầu uống bia, con sinh ra sẽ da trắng môi đỏ. Ngược lại, các chuyên gia Y tế khẳng định, bà bầu không nên uống bia trong suốt quá trình mang thai, có nhiều nghiên cứu khẳng định bia có hại đến thai nhi.

Các chuyên gia cho biết, dù là rượu hay bia thì thai phụ cũng không được dùng, vì đó là những thức uống có cồn. Trước hết, cồn sẽ đi vào máu làm ảnh hưởng đến chức năng các cơ quan nội tạng của người mẹ và tác động lên bào thai đang sinh trưởng.

Bia không có nồng độ cồn cao như rượu nhưng vẫn có cồn, có gaz, mà các loại thức uống có gaz nói chung (như nước ngọt) thì thai phụ cũng được khuyến cáo không nên dùng. Các chất kích thích khác như trà, cà phê, thuốc lá… cũng cần hạn chế.

Theo nhiều nghiên cứu ở Mỹ, uống thức uống có cồn thai nhi sẽ dễ bị dị tật. Số lượng nước uống có cồn càng cao thì mức độ dị tật càng lớn.

Chính vì vậy, bà bầu vẫn nên tránh các loại nước có ga, cồn có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

Theo ebe

Leave a Reply

Or