Phụ nữ đừng để điện thoại trên ngực!

Để không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, các cặp đôi không nên để điện thoại dưới gối, trên ngực hay trong túi quần.

Nghiên cứu khoa học mới đây đã công bố, nam giới thường xuyên để điện thoại trong túi quần sẽ làm giảm khả năng hoạt động của tinh trùng đến 8%. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các quý ông mong muốn sớm có con. Không chỉ ảnh hưởng đến nam giới, bức xạ nhiệt từ điện thoại di động cũng ảnh hưởng đến khả năng thụ thai ở cả chị em phụ nữ.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, ngày càng nhiều người sử dụng điện thoại di động. Bên cạnh những ưu điểm rõ rệt thì chúng ta cũng không thể phủ nhận sự ảnh hưởng của thiết bị điện tử này đến sức khỏe con người đặc biệt là khả năng thụ thai. Bức xạ nhiệt ở điện thoại di động đã được chứng minh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của trứng và tinh trùng, tuy nhiên chúng ta không thể không sử dụng điện thoại di động. Vậy một câu hỏi đặt ra là làm thế nào để sử dụng thiết bị này một cách an toàn nhất?

Để không bị ảnh hưởng bởi bức xạ điện từ từ điện thoại di động, các cặp đôi cần chú ý cách sử dụng:

Không nên để điện thoại dưới gối ngủ

Theo giáo sư Zhao Yufeng (Hiệp hội Y học Trung Quốc), khi để điện thoại di động dưới gối ngủ, bức xạ điện từ sẽ ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương, gây rối loạn chức năng thần kinh khiến con người bị đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, mơ mộng, rụng tóc và rất nhiều triệu chứng khác.

Vì vậy, cách tốt nhất khi nghe điện thoại là sử dụng tai nghe và không áp trực tiếp điện thoại lên tai. Ngoài ra, không nên nghe điện thoại quá lâu và không để điện thoại dưới gối khi ngủ.

Phụ nữ đừng để điện thoại trên ngực!
Khi để điện thoại di động dưới gối ngủ, bức xạ điện từ sẽ ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương. (ảnh minh họa)

Không nên để điện thoại trên ngực

Rất nhiều cô gái hiện đại có thói quen để điện thoại trong áo ngực nhưng nghiên cứu cho thấy bức xạ nhiệt từ điện thoại di động có thể ảnh hưởng đến hệ thống tim mạch và nội tiết. Ngay cả trong chế độ chờ của điện thoại di động thì bức xạ điện tửu cũng có thể gây ảnh hưởng xấu cho con người.

Bài liên quan: 

Điện thoại di động ‘giết chết’ tinh trùng

Lợi ích cực tốt của tinh trùng với phụ nữ

8 “kẻ thù” dễ làm tinh trùng dị dạng

Trứng, tinh trùng và những con số thú vị

Những nguy cơ có thể xảy ra là rối loạn chức năng tim mạnh, loạn nhịp tim, thậm chí ảnh hưởng đến nội tiết và gây rối loạn kinh nguyệt. Ngoài ra, bức xạ điện từ còn ảnh hưởng đến sự trao đổi chất trong tế bào bình thường, kết quà là khiến các chất trong cơ thể như kali, canxi, natri… bị rối loạn.

Vì vậy, chị em phụ nữ chú ý không nên tạo ấn tượng đặc biệt bằng cách để điện thoại di động trên ngực nhé.

Không nên để trong túi quần hoặc đeo ở thắt lưng

Thói quen để điện thoại trong túi quần hoặc đeo ở thắt lưng thưởng xảy ra với nam giới. Các chuyên gia y tế đã chỉ ra rằng, nếu để điện thoại quá gần cơ quan sinh sản của cả nam và nữ thì sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến trứng và tinh trùng.

Thử nghiệm của các nhà khoa học Anh với chuột bị nhiễm bức xạ điện từ trong 5 phút cho ra kết luận sẽ bị tổn thương cấu trúc DNA. Dựa vào đó, các nhà khoa học kết luận, trứng và tinh trùng bị ảnh hưởng bởi bức xạ điện từ trong thời gian dài cũng sẽ bị tổn thương DNA.

Các chuyên gia cũng khuyên rằng, cả phụ nữ và nam giới không nên để điện thoại trong túi quần, áo, treo ở thắt lưng mà nên để sang một bên, cách xa cơ thể một chút. Bạn cũng nên sử dụng tai nghe để nghe điện thoại di động để tránh những ảnh hưởng xấu mà bức xạ từ điện thoại di động gây ra.

Theo Yahoo

Leave a Reply

Or