Những thực phẩm cấm cho trẻ dưới 1 tuổi sử dụng mẹ nào cũng phải biết

Sau đây là 1 số danh sách những thực phẩm cấm cho trẻ dưới 1 tuổi sử dụng mẹ nào cũng phải biết.

Một chế độ dinh dưỡng cân đối, hợp lí, đầy đủ các chất thiết yếu cung cấp cho cơ thể là điều vô cùng quan trọng cho tất cả mọi người, trong đó trẻ em là nhóm nên được đặc biệt quan tâm.

Thông thường bạn nên cai sữa cho trẻ sau khi kết thúc 5 tháng. Đó là một loại thực phẩm bạn có thể bắt đầu cho trẻ ăn và nhiều thực phẩm khác bạn nên tránh. Đây là thực phẩm mà trẻ nên tránh.

an-dam-1423

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có lượng protein cao và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy vậy lòng trắng trúng lại nguy hiểm với trẻ dưới 1 tuổi. Những vi khuẩn có trong lòng trắng chứng có thể gây rối loạn dạ dày và các biến chứng khác.

Rau củ ăn sống

Rau củ là nguồn dinh dưỡng quan trọng và giúp làm giảm nguy cơ trẻ mắc nhiều bệnh mãn tính. Các loại rau củ như cà rốt có thể khiến trẻ bị nghẹn.

Các loại hạt

Các loại hạt giàu chất xơ, vitamin E và L-arginine. Tuy vậy, kích thước của các loại hạt có thể dẫn đến tắc nghẽn thực quản và có thể khiến trẻ bị nghẹt thở. Bạn nên loại bỏ bất kỳ loại hạt nào khỏi chế độ ăn của trẻ.

Thực phẩm đóng hộp

Thực phẩm đóng hộp khá thuận tiện nhưng lại gây nguy hiểm. Trẻ có thể bị ngộ độc và các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn trong thực phẩm đóng hộp.

Cá có thể tốt cho da, tim mạch và tóc của người lớn. Tuy nhiên nó có thể gây ra dị ứng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhi. Vì vậy bạn hãy loại bỏ những món như tôm, cua, sò điệp để bé tránh bị dị ứng. Hơn nữa hải sản chứa hàm lượng thủy ngân cao nên gây nguy hiểm cho trẻ.

Mật ong

Mật ong là thực phẩm có lâu đời nhất, phổ biến nhất với vị ngọt tự nhiên. Không sao cả khi bạn đặt nhiều niềm tin vào đặc tính chữa bệnh của mật ong, nó gây nguy hiểm cho bé của bạn. Mật ong chứa các bào tử và chất gây ô nhiễm có thể dẫn đến nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh.

Vài lưu ý khi chăm sóc trẻ

Không nên cho trẻ bú bình vì:

– Nếu trẻ quen bú bình thì khi cho bú mẹ sẽ khó ngậm bắt vú tốt, trẻ sẽ bú mẹ kém.

– Trẻ dễ nuốt nhiều không khí nên dễ no và nôn trớ hơn.

– Bình pha sữa dễ có nguy cơ nhiễm khuẩn hơn là trực tiếp bú mẹ.

Các bữa bột của trẻ nên ăn bữa nào nấu bữa ý, không nên nấu luôn 1 lúc rồi cho trẻ ăn làm nhiều bữa, vì trẻ trong giai đoạn này khá yếu ớt, hệ tiêu hóa không khỏe mạnh như người lớn, sức đề kháng kém, dễ bị nhiễm khuẩn hơn, vì vậy cần đun chín kĩ các thức ăn, dù có muốn hâm nóng thì cũng nên đun sôi lại cho kĩ trước khi cho trẻ ăn, không nên cho bột vào lò vi sóng để hâm lại cho trẻ ăn, vì lò vi sóng chỉ có tác dụng làm nóng thức ăn chứ không có tác dụng làm sôi chín thức ăn, không tiêu diệt được vi khuẩn.

Theo suckhoe

Leave a Reply

Or