Những thông tin đáng ngạc nhiên về thai kỳ

Những thông tin hết sức thú vị dưới đây sẽ thay đổi quan niệm của nhiều bà bầu về thai kỳ
1. Mẹ ăn nhiều quả hạch, bé tăng nguy cơ hen suyễn

Những bà mẹ có chế độ ăn nhiều quả hạch (Ví dụ: đào, mơ, mận, chà là, dừa, mâm xôi…) trong thời gian mang thai, làm tăng 50% nguy cơ mắc bệnh hen suyễn ở bé sau này. Đây là phát hiện của các nhà khoa học Hà Lan, sau khi nghiên cứu 4000 bà mẹ từ khi mang bầu đến khi bé được 8 tuổi.

2. Mẹ thiếu vitamin D, bé dễ bị sâu răng

Theo kết quả nghiên cứu của nhóm nhà bác học Canada, những bà mẹ được cung cấp đầy đủ lượng vitamin D trong quá trình mang thai, bé sẽ phòng ngừa được các vấn đề về răng miệng, đặc biệt là chứng sâu răng sữa thường thấy ở những năm đầu đời.

Uống sữa thường xuyên là phương pháp bổ sung vitamin D hữu hiệu cho thai phụ.

3. Lợi ích từ hạt lạc

Một công trình nghiên cứu của các nhà bác học Hoa Kỳ trên 403 bé trong khoảng thời gian 1998 đến 2005 đã kết luận: Bà mẹ ăn lạc trong thời kỳ mang thai và cho con bú, bé sẽ giảm nguy cơ bị dị ứng thức ăn 4 lần so với nhóm bà mẹ không ăn hoặc ăn ít lạc. Do đó, thai phụ có thể bổ sung lạc vào thực đơn dinh dưỡng hàng tuần của mình.

Những thông tin đáng ngạc nhiên về thai kỳ 1

4. Một vài niềm tin hoang đường

Nhà khoa học George Saade thuộc Đại học Galveston (Mỹ) đã lên tiếng bác bỏ một vài điều hoang đường về bà bầu và đưa ra các nhận định khoa học dành cho các bà mẹ tương lai.

Theo nhà khoa học George Saade, không có cơ sở nào để khẳng định rằng, nếu bụng của bà bầu gọn và tròn như quả bóng thì sẽ sinh con trai. Bởi hình dáng bụng của bà bầu phụ thuộc vào tình trạng, trạng thái và cấu trúc của cơ bụng, đồng thời phụ thuộc vào số lượng hormone tiết ra làm giãn cơ bụng và giải phóng không gian cho thai nhi.

George Saade cũng bác bỏ nhận định, nếu khi mang thai bà bầu thường bị đau rát thực quản thì sẽ sinh con có tóc rậm. Theo ông, đau rát thực quản là do các estrogen (hormone động dục nữ) trong quá trình kiểm soát sự phát triển tóc của thai nhi đã gây ra các phản xạ thực quản – dạ dày làm đau rát thực quản.

5. Nhau thai là khởi nguồn của mọi thay đổi

Có thể các mẹ không tin, nhưng tất cả những hormone trong thai kỳ đều do nhau thai sản xuất. Và khi progesterone (hormone giới tính giúp duy trì thai) cao thì độ ổn định của thai kỳ càng lớn. Sau 9 tháng mang thai, nồng độ hormone progesterone sẽ giảm dần dẫn đến hiện tượng co bóp tử cung, báo hiệu đã đến lúc sẵn sàng chuyển dạ.

theo: eva

Leave a Reply

Or