Những “siêu phẩm” cho người muốn có thai

Chọn lựa đúng thực phẩm có thể giúp bạn tăng khả năng thụ thai. Những thực phẩm dưới đây chính là những ứng cử viên sáng giá cho bữa ăn hàng ngày của bạn. Không khó để mua, càng không khó chế biến, chúng mang đến một nguồn dinh dưỡng dồi dào cho những ông bố, bà mẹ đang mong con

Trứng gà
Trong trứng gà chứa selen, một loại chất chống oxy hóa cần thiết cho sức khỏe của các nang buồng trứng. Trứng gà còn chứa nhiều vitamin D, giúp tăng chất lượng trứng của người phụ nữ. Và nếu đã ăn trứng, bạn đừng bỏ lòng đỏ vì đó là nơi tập trung các dưỡng chất cần thiết để nâng cao khả năng thụ thai.

Tăng khả năng thụ thai với thực phẩm

Không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, nhiều thực phẩm còn tăng khả năng thụ thai

Cá hồi
Những miếng cá cam mọng đầy hấp dẫn này rất giàu omega-3, giúp điều hòa hormone sinh sản và tăng lưu lượng máu đến các cơ quan sinh sản. Ngoài ra, selen trong cá hồi giúp trứng và tinh trùng khỏe mạnh, ngăn ngừa hư hại các nhiễm sắc thể, giúp hạn chế các dị tật ở thai nhi.

 

Hạt bí đỏ
Thiếu chất sắt có thể làm giảm khả năng thụ thai. Không chỉ là một món tuyệt vời để nhâm nhi, hạt bí đỏ còn là nguồn chất sắt phong phú. Tuy nhiên, loại sắt nonheme trong thực vật như hạt bí đỏ lại không dễ hấp thụ, nên bạn cần bổ sung thêm vitamin C trong chế độ ăn của mình.

Đậu hũ
Cũng như hạt bí đỏ, đậu hũ chứa chất sắt, một dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của trứng. Thiếu chất sắt còn làm giảm tần suất rụng trứng.

 

Trái cây họ cam chanh
Những loại quả giàu vitamin C này không chỉ tốt cho phụ nữ mà cả đàn ông nữa. Bổ sung vitamin C đúng cách giúp tăng khả năng hoạt động của các tinh trùng. Đối với phụ nữ, vitamin C cần thiết để duy trì sự cân bằng hormone.

Hải sản hai mảnh vỏ
Tin vui cho những nàng thích ăn sò, nghêu, đó là những loại thực phẩm này cung cấp nhiều vitamin B12, giúp củng cố nội mạc tử cung, đồng thời giảm nguy cơ sinh non. Còn gì hơn được thưởng thức món khoái khẩu và chuẩn bị chào đón bé yêu chứ?

Chuối
Chuối có chứa vitamin B6 giúp điều tiết hormone, một trợ thủ đắc lực cho quá trình thụ thai. Thiếu vitamin B6 có thể dẫn đến kinh nguyệt bất thường và giảm khả năng phát triển của trứng và tinh trùng. Có hàng loạt lựa chọn cho bạn, từ chuối già đến chuối sứ, chuối cau..


Quả bơ mang lại folate, vitamin K và omega-3, những dưỡng chất không thể thiếu để ổn định chu trình sản xuất hormone trong cơ thể. Và tuyệt vời hơn nữa, bạn có thể biến tấu bơ thành hàng loạt món khác nhau, từ sinh tố cho đến sốt, salad hay dọn kèm sushi.

 Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or