Những quan niệm sai lầm khi mang thai mà mẹ bầu cần biết

Nhìn bụng bầu đoán giới tính thai nhi hay không “yêu” khi mang thai là những quan niệm sai lầm mà mẹ bầu vẫn thường hay nghe.

Phụ nữ mang thai nên ăn cho 2 người?

Tại Viện Y học Mỹ, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng khi đang có cân nặng khỏe mạnh, mẹ bầu không cần tiêu thụ thêm lượng calo trong 3 tháng đầu thai kỳ. Họ cũng khuyên khi mang thai, mẹ bầu chỉ nên thêm 340 calo mỗi ngày trong 3 tháng giữa thai kỳ và khoảng 450 calo trong 3 tháng cuối. Và đặc biệt, mẹ bầu phải tập trung vào việc ăn uống lành mạnh chứ không phải chỉ ăn nhiều hơn.

mang thai
Mẹ bầu nên tập trung ăn uống lành mạnh thay vì chỉ cố gắng ăn nhiều (Nguồn: skvty)

“Làm chuyện ấy” trong thời gian mang bầu không tốt cho thai nhi?

Đây là một trong những quan niệm sai lầm khi mang thai nhưng lại phổ biến nhất từ trước đến nay. Nhiều người cho rằng việc “quan hệ” sẽ gây hại cho đứa trẻ, khiến mẹ bầu khó chịu. Nhưng thật ra mang thai 3 tháng đầumới cần kiêng cử và sau đó vẫn có thể “quan hệ” bình thường nếu mẹ bầu không cảm thấy bất tiện. Thậm chí, “chuyện ấy” đều đặn còn có lợi cho phụ nữ mang thai vì nó tăng cảm xúc thăng hoa, giúp tinh thần của bà bầu càng thêm thoải mái.

Nhìn bụng bầu có thể xác định giới tính của thai nhi?

Người xưa thường chọn cách nhìn hình dạng và kích thước bụng bầu để đoán em bé là con trai hay con gái. Nhưng thực tế, việc xác định giới tính thai nhi không đơn giản như vậy. Theo các chuyên gia sức khỏe, có 2 thứ ảnh hưởng đến hình dạng bụng của phụ nữ mang thai: kích thước của thai nhi và vị trí của thai trong tử cung.

mang thai
Nhìn bụng bầu không thể xác định giới tính thai nhi (Nguồn: laticonsa)

Sau sinh phải nằm than?

Theo dân gian, phụ nữ sinh xong phải nằm than để giữ ấm cho mẹ, con sẽ cứng cáp, khỏe mạnh. Nhưng bác sĩ khuyến cáo đây là điều tuyệt đối không nên làm. Bởi khí than có chứa CO rất cao, trong phòng kín lại để khói than thì sẽ làm cả mẹ và bé dễ ngạt thở, ngộ độc khí CO rất nguy hiểm cho tính mạng.

Theo Tạp chí trẻ thơ

Leave a Reply

Or