Những nỗi khổ chỉ các mẹ sinh mổ mới thấu hiểu

Nếu bạn chọn phương pháp sinh mổ thì hãy chuẩn bị trước tinh thần để đón nhận tất cả những điều sau. Chúng sẽ giúp bạn chủ động hơn và việc vượt cạn sẽ trở nên nhẹ nhõm hơn.

Bị đặt ống thông
Những nỗi khổ chỉ các mẹ sinh mổ mới thấu hiểu 1
Mặc dù tất cả phụ nữ sau sinh đều được khuyến khích đi lại càng sớm càng tốt để nhanh chóng phục hồi nhưng việc này hoàn toàn khó khăn với phụ nữ sinh mổ. Thông thường họ bị đặt ống thông tiểu để đảm bảo trong 24 giờ đầu sau sinh để không phải ngồi dậy đi tiểu.
Vết sẹo
Những nỗi khổ chỉ các mẹ sinh mổ mới thấu hiểu 2
Vết sẹo ở bụng này sẽ theo suốt chị em trong nhiều năm sau khi mổ đẻ mà không thể mờ đi theo thời gian được.
Pitocin
Những nỗi khổ chỉ các mẹ sinh mổ mới thấu hiểu 3
Nhiều chị em sau sinh sẽ cảm thấy bất ngờ khi mình được tiêm pitocin để giúp co thắt tử cung, kiểm soát việc chảy máu quá nhiều.
Lần đi vệ sinh đầu tiên sau sinh
Những nỗi khổ chỉ các mẹ sinh mổ mới thấu hiểu 4
Lần đi vệ sinh đầu tiên sau sinh cũng là “cửa ải đau đớn” mà chị em phải trải qua. Chị em thường bị bí tiểu sau sinh hoặc táo bón. Điều này cũng khiến họ vô cùng khổ sở.
Việc đi lại
Những nỗi khổ chỉ các mẹ sinh mổ mới thấu hiểu 5
Đẻ mổ có nghĩa là bạn sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật lớn ở vùng bụng. Chính vì thế việc có thể ngồi dậy, ra khỏi giường và đi lại ngay lập tức sau vài giờ sau sinh là điều khó thể thực hiện được sớm.
“Chuyện vợ chồng” không suôn sẻ
Kể cả bạn đẻ mổ không ảnh hưởng gì đến vùng kín nhưng việc có quan hệ vợ chồng sau sinh cũng là một trải nghiệm đáng nhớ bởi vì bạn vẫn có thể bị đau do vết thương ở vùng bụng.
Run rẩy
Những nỗi khổ chỉ các mẹ sinh mổ mới thấu hiểu 6
Một số giờ ngay sau khi phẫu thuật, cơ thể sẽ hết thuốc tê và nhiều chị em sẽ cảm thấy mình run rẩy, đau đớn không thể kiểm soát được.
Chảy máu
Những nỗi khổ chỉ các mẹ sinh mổ mới thấu hiểu 7
Cũng giống như những ca sinh thường, nếu bạn đẻ mổ thì bạn cũng sẽ bị chảy máu ở vùng kín và cả ở vết thương vùng bụng vài ngày hoặc vài tuần sau sinh.
Theo Tri Thức Trẻ

Leave a Reply

Or