Những món phù hợp với bé tập ăn bốc

Bạn hãy tập cho bé ăn bốc nhanh chóng bằng những món ăn ngon đơn giản dưới đây.

Măng tây luộc chín rất hợp cho bé tập ăn bốc. Măng tây có đoạn dài khi luộc chín mềm nên bé có thể cầm dễ dàng và ăn cũng rất dễ.

Rau củ luộc chín. Các loại rau của nên luộc cho bé gồm quả đậu, cà rốt củ cải. Hãy cắt các loại rau củ thành đoạn dài để bé cầm nắm dễ dàng.

Bánh ăn dặm dành riêng cho bé tập ăn nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm vào thành phần, các dưỡng chất trong bánh. Những chiếc bánh ăn dặm cũng đặc biệt dễ cầm nên sẽ thuận tiện hơn nhiều những món ăn như chuối, đu đủ khi bé cố gắng bốc lên cho vào miệng.

Chuối cung cấp Kali, chất xơ, vitamin B, C… rất tốt cho sức khỏe của bé. Bạn nên chọn chuối chín hoặc chuối đã được luộc, hấp cho con ăn. Chuối đừng để miếng lớn, vì nó vẫn có khả năng gây hóc. Bạn nên xắt hạt lựu ra cho bé

Bơ chứa chất béo rất tốt cần thiết cho sự phát triển não bộ của trẻ. Bơ cũng chứa nhiều vitamin như B, C, E… Bạn nên chọn quả bơ chín, sau đó cắt nhỏ ra thành từng miếng để bé bốc ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể xay nhuyễn thành sinh tố hơi đặc, để cho bé một cái muỗng để bé tự xoay xở .

Bạn có thể nấu cơm tấm sau đó viên chúng lại thành những viên vừa tầm tay có trộn thêm ruốc, rau băm nhỏ cho bé tập cầm ăn.

Những miếng khoai lang cũng mịn, mềm, dễ dàng tan trong miệng sau vài cái “nhai” của bé. Nó giúp bé ăn dễ và tiêu hóa cũng rất dễ dàng.

Bạn nên mua quả xoài chín vàng, thơm và ngọt sau đó cắt thành từng miếng nhỏ để bé tự nhặt và ăn để luyện phản xạ cầm nắm rất hiệu quả.

Theo Kienthuc.net

Leave a Reply

Or