Những mẹo giúp bé không làm nũng khi đi mua sắm

Bạn đang mong muốn tìm được một cách hiệu quả nào đó để con không mè nheo trong khi đi mua sắm? Nếu vậy, một vài cách gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có một buổi mua sắm như ý muốn.

1. Không mua sắm vào giờ ngủ trưa
Nếu bạn đưa con đi mua sắm đúng vào khoảng thời gian ngủ trưa của con, chắc chắn bạn không thể tránh khỏi sự mèo nheo của bé đâu. Bạn cần phải chọn thời gian đi mua sắm thích hợp nhất với bé, khi con thoải mái và đã ăn uống đầy đủ. Đây là một trong những cách tốt nhất bạn có thể làm để tránh con khóc hay làm nũng khi mua sắm.
2. Cho bé ngồi trong xe đẩy chở đồ
Điều này nghe có vẻ không hẳn là phương án khả thi, nhất là khi bé của bạn không thích ngồi trong xe đẩy. Nhưng mọi chuyện còn tồi tệ hơn nhiều nếu bạn cho phép bé đi lang thang qua các dãy hàng trong khi bạn lựa đồ. Vậy nên, việc để trẻ ngồi trên xe đẩy không chỉ ngăn con khỏi chạy lung tung, mà còn kiểm soát không cho con nghịch các đồ được bày bán ở cửa hàng.
3. Mang theo đồ gây chú ý
Mang theo một vài đồ gì đó để đánh lạc hướng trẻ trong khi mua sắm cũng là một cách hiệu quả bạn nên áp dụng. Đồ vậy này có thể là một cuốn sách, một con thú nhồi bông hoặc một đồ chơi nào đó. Vì việc để một đứa trẻ ngồi trong xe đẩy trong một thời gian dài không có gì để làm sẽ không dễ dàng chút nào.
Những mẹo giúp bé không làm nũng khi đi mua sắm 1
4. Tặng con thứ gì đó
Có rất nhiều điều hấp dẫn tại cửa hàng mua sắm. Vậy nên tại sao chúng ta lại không cho phép con chọn một – hai món đồ con thích nhỉ? Đôi khi việc tặng đồ như vậy cũng giúp con vui vẻ và thích thú mà quên đi những khó chịu muốn làm nũng của bé.
5. Đem theo đồ ăn vặt
Nếu con bạn cảm thấy hơi đói, việc đưa con đi mua sắm cùng có thể khiến cả hai không được thoải mái. Bé có thể không hiểu tại sao chúng không được ăn những đồ được bán ở đó. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy chuẩn bị sẵn một vài đồ ăn vặt đem theo, con của bạn vừa thỏa mãn cơn đói, bạn vừa có thời gian hoàn thành nốt việc mua sắm của mình.
6. Tận dụng đồ công nghệ
Chắc hẳn hình ảnh một bà mẹ đi mua sắm ở siêu thị hoặc trung tâm thương mại với đứa con nhỏ đang chăm chú vào chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng cầm trên tay là điều quen thuộc với nhiều người. Thực sự đó là một cách rất hay bạn nên học tập. Có thể lúc ở nhà, bạn không cho phép con xem tivi hoặc ngồi máy vi tính quá nhiều, nhưng khoảng thời gian này bạn hãy “đặc cách” cho con giải trí. Vì nếu bé tập trung chơi hoặc xem gì đó, bạn mới có thể mua sắm một cách yên bình được chứ.
7. Bảo con cùng lựa đồ
Đây là điều nhiều bà mẹ áp dụng khi có con nhỏ đi mua sắm cùng. Họ thường nhờ con tìm giúp thứ gì đó, thường là những thứ bé có thể dễ dàng tìm thấy ở xung quanh. Nhờ giúp mẹ như vậy, các bé thấy mình hữu ích hơn, còn bạn có thể thoải mái và yên tâm chọn đồ mà không phải mất thời gian vào việc dỗ dành con làm nũng.
Theo Afamily

Leave a Reply

Or