Những lưu ý khi cho trẻ ăn hải sản mà các bà mẹ nên biết

Hải sản là thực phẩm thơm ngon, giàu dinh dưỡng, rất cần thiết cho phát triển cuả trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nếu cho trẻ ăn hải sản sai cách sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Dưới đây là những lưu ý khi cho trẻ ăn hải sản mà các bà mẹ nên biết.

Không nên cho trẻ ăn hải sản đã chết

Vì hệ tiêu hóa của trẻ còn rất non yếu, nên nếu cho trẻ ăn phải hải sản đã chết sẽ dễ gây dị ứng. Không những thế, vi khuẩn những loại hải sản đã chết khi vào cơ thể sản sinh chất độc, trong khi acid béo không bão hòa chứa bên trong có thể dễ dàng bị oxy hóa gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

nhung-luu-y-khi-cho-tre-hai-san-ma-cac-ba-nen-biet

Làm sạch hải sản trước khi chế biến

Hải sản nếu không được làm sạch trước khi chế biến, nếu trẻ ăn phải sẽ rất dễ bị ngộ độc. Do đó, khi chế biến tôm các mệ nên bóc lớp vỏ tôm ở bên ngoài và làm thật sạch phần đầu, ruột để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ. Đặc biệt, các mẹ nên chế biến chín các loại hải sản vì nếu trẻ ăn phải thực phẩm tái sẽ rất dễ mắc bệnh giun sán.

nhung-luu-y-khi-cho-tre-hai-san-ma-cac-ba-nen-biet-1

Không nên cho trẻ ăn hải sản cùng với trái cây

Khi cho trẻ ăn trái cây cùng với hải sản sẽ gây ra một tình trạng đau bụng, buồn nôn vì lượng tannin trong trái cây kết hợp với protein tạo thành canxi không hòa tan kích thích đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, cho trẻ ăn hải sản cùng với trái cây sẽ ảnh hưởng tới sự hấp thụ protein, canxi của cơ thể.

nhung-luu-y-khi-cho-tre-hai-san-ma-cac-ba-nen-biet-2

Không nên cho trẻ ăn hải sản cùng với thực phẩm giàu vitamin C

Đa số các loại hải sản đều có chứa nhiều chất Asen hóa trị 5. Những chất này không hề gây hại, tuy nhiên nếu kết hợp lại với các loại thực phẩm giàu vitamin C thì nó sẽ chuyển hóa thành chất độc, gọi là thạch tín nếu cho trẻ ăn nhiều có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng.

nhung-luu-y-khi-cho-tre-hai-san-ma-cac-ba-nen-biet-3

Nên cho trẻ ăn hải sản hấp

Các món hấp sẽ giữ chất dinh dưỡng tốt hơn so với các món chiên. Khi chiên hàm lượng chất dinh dưỡng suy giảm và sản sinh ra peroxit lipid có hại cho sức khỏe của trẻ. Do đó, các mẹ nên cho trẻ ăn hải sản hấp.

nhung-luu-y-khi-cho-tre-hai-san-ma-cac-ba-nen-biet-4

Lưu ý: Một tuần, các mẹ chỉ nên cho trẻ ăn từ 2- 3 bữa để bảo dinh dưỡng và cho trẻ dễ tiêu hóa.

 Theo bekhoemevui

Leave a Reply

Or