Những em bé ra đi khiến bác sĩ cúi đầu cảm ơn trong nghẹn ngào

Em bé Liang Yaoyi: “Hãy để con sống thêm lần nữa!”

Không ai có thể cầm được nước mắt trước cảnh tượng thi thể nhỏ bé của cậu học sinh mới 11 tuổi Liang Yaoyi được đẩy trên chiếc băng ca qua hai hàng bác sĩ, ai nấy đều cúi rạp người tạ ơn trước quyết định hiến tạng cứu người của em. Liang được chẩn đoán ung thư não khi mới 9 tuổi. Trước những cơn đau hành hạ đêm ngày, em biết mình không sống được bao lâu nữa và ngỏ ý với mẹ rằng muốn được hiến gan cho các bạn nhỏ khác. Cậu bé thuyết phục gia đình mình rằng, hiến nội tạng cũng là cách để  ‘con sống thêm một lần nữa’. Liang Yaoyi qua đời vào cuối tháng 6/2014, câu chuyện cảm động của em đến nay vẫn truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

 Những em bé ra đi khiến bác sĩ cúi đầu cảm ơn trong nghẹn ngào - 1

Tập thể bác sĩ cúi đầu cảm ơn “người anh hùng nhỏ tuổi” Liang Yaoyi. Em cho rằng, hiến tạng là cách để ‘con sống thêm một lần nữa’.

Em bé Hy Vọng 2 tuổi hiến gan và thận

Ngày 09/06/2012, toàn bộ tập thể các bác sĩ tại bệnh viện Xích Phong, Trung Quốc đã cúi rạp đầu cảm ơn và đặt lên trán em bé 2 tuổi Xiwang nụ hôn vĩnh biệt trước khi em đi xa. Sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật nhưng không qua khỏi, bé Xiwang qua đời và bố mẹ em đã quyết định hiến tặng nội tạng Xiwang cho 2 em bé khác.

 Những em bé ra đi khiến bác sĩ cúi đầu cảm ơn trong nghẹn ngào - 2

Bé Xiwang trở thành người hiến tặng nội tạng nữ đầu tiên ở Xích Phong và là người nhỏ tuổi nhất hiến tặng nội tạng ở Nội Mông.

Bố mẹ Xiwang hôn con gái lần cuối rồi nước mắt lưng tròng đứng nhìn các bác sĩ đưa bé vào phòng mổ để lấy quả thận và lá gan của bé rồi gửi khẩn cấp đến thành phố Thiên Tân nơi có hai em bé khác đang chờ đợi được cấy ghép. Cả hai em bé nhận nội tạng sau đó đều sống sót và khôn lớn khỏe mạnh. Bé Xiwang trở thành người hiến tặng nội tạng nữ đầu tiên ở Xích Phong và là người nhỏ tuổi nhất hiến tặng nội tạng ở Nội Mông.

 Những em bé ra đi khiến bác sĩ cúi đầu cảm ơn trong nghẹn ngào - 3

Cái tên Xiwang (Hy Vọng) đẹp như chính con người em. Em đã mang đến phép màu cho những bệnh nhân khác.

Người ta sẽ còn nhớ mãi tới thiên thần dũng cảm 2 tuổi Xiwang – cái tên đẹp như chính con người em (trong tiếng Trung, Xiwang nghĩa là “Hy vọng” ) và hành động hy sinh to lớn của bố mẹ em.

Em bé Huang Zihan 15 tháng tuổi

Cha mẹ của cậu bé Huang Zihan 15 tháng tuổi, tại Bệnh viện Tây Trung Quốc, thuộc Đại học Tứ Xuyên, Thành Đô, sau những lần ‘ngất lên ngất xuống’ vì thấy con ‘sống dở chết dở’ đã quyết định hiến tặng nội tạng của con trai mình, trao lại sự sống cho những đứa trẻ bất hạnh khác. Huang Zihan bị thương nặng và chết não trong một vụ tai nạn, mặc dù em được đưa tới bệnh viện nhưng các bác sĩ cho biết, cậu bé không thể sống được.

 Những em bé ra đi khiến bác sĩ cúi đầu cảm ơn trong nghẹn ngào - 4

Các bác sĩ đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước thiên thần bé nhỏ Huang Zihan  và tấm lòng mẹ cha của cậu bé.

Nhờ có quyết định hiến tặng nội tạng của Huang Zihan mà một em bé khác đang cần ghép gan đã được cứu sống thành công. Các bác sĩ đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước thiên thần bé nhỏ Huang Zihan  và tấm lòng mẹ cha của cậu bé.

 Những em bé ra đi khiến bác sĩ cúi đầu cảm ơn trong nghẹn ngào - 5

 Sau những lần ‘ngất lên ngất xuống’ vì thấy con ‘sống dở chết dở, cha mẹ em đã quyết định hiến tặng nội tạng của con trai mình, trao lại sự sống cho những đứa trẻ bất hạnh khác.

Lựa chọn hiến tặng nội tạng đứa con thân yêu bé bỏng của mình cho những người xa lạ quả không phải là một điều dễ dàng gì đối với các ông bố bà mẹ. Đặc biệt, với quan niệm của người phương Đông, hiến tạng càng là điều cấm kị bởi người ta vẫn tin rằng có sự luân hồi sau cái chết và vì thế, cơ thể chết đi cần được giữ trọn vẹn, lành lặn mới có thể siêu thoát và đầu thai sang kiếp khác được.

Thực chất, hiến tạng là một nghĩa cử vô cùng cao đẹp, xứng đáng được tôn vinh. Mong rằng những câu chuyện về các ‘thiên thần’ dũng cảm này sẽ truyền cảm hứng cho những gia đình có người thân không may qua đời, mang đến phép màu cho những người đang mong mỏi được ghép tạng.

Theo Gia Thành Khám phá

Leave a Reply

Or