Những điều mẹ làm nhưng bé chẳng bao giờ để tâm

Có những điều bạn rất chú trọng để làm cho bé nhưng bé lại chẳng quan tâm đâu!
1. Bé chẳng phàn nàn về quần áo mình được mặc như thế nào
Cho dù mẹ có mặc cho bé áo yếm màu hồng chói lọi, bên trong là áo phông mỏng màu tím cùng với  quần sooc màu xanh nước biển thì bé cũng chẳng thấy phiền lòng chút nào, miễn là chúng vừa với cơ thể, sạch sẽ thơm tho và bé có thể thỏa sức chơi đùa. Tất nhiên là điều này không áp dụng cho những bé lớn khi chúng đã có ý thức về thời trang của riêng mình.
2. Bạn vất vả chế biến thức ăn cho bé thế nào
Cứ đến bữa nhiệm vụ của mẹ là chuẩn bị thức ăn còn nhiệm vụ của bé chỉ là ăn thôi, vì thế nên ngoài việc vất vả đút được cho bé ăn thì công đoạn chế biến thức ăn sao cho đủ chất dinh dưỡng, ngon lành và đảm bảo bé tiêu hóa tốt thì bạn sẽ chẳng nhận được sự thông cảm nào của bé đâu. Đơn giản vì bé không quan tâm và bé “ăn cho mẹ” đã là điều mẹ phải cảm ơn lắm rồi.
Những điều mẹ làm nhưng bé chẳng bao giờ để tâm 1
3. Quần áo bé mặc đắt hay rẻ
Có thể bạn muốn đầu tư cho một bộ đồ thể thao thật oách cho bé trai, hay một chiếc áo bông màu hồng công chúa cho bé gái, với mức giá không hề rẻ mà lại chỉ có thể mặc vừa trong vòng vài tháng. Thế nhưng tốt nhất là không nên chi trả quá nhiều tiền cho những bộ cánh như vậy, vì bé cũng không quan trọng rằng đồ mình mặc là đồ đắt tiền hay chỉ là hàng bình dân. Đôi khi những bộ quần áo trẻ con thương hiệu bình dân lại phù hợp hơn với bé, và chúng được may khá thoải mái rộng rãi để bé có thể mặc được lâu hơn mà không cần phải mua mới trong thời gian ngắn.
4. Bé thấy bạn khi đang bận bịu việc gì đó
Những đứa bé còn rất nhỏ hay trong độ tuổi ngồi xe đẩy sẽ chẳng bận tâm khi chúng thấy mẹ đang đi vệ sinh, đang tắm giặt hay làm bất cứ điều gì, vì chúng sẵn sàng theo đuôi bạn bất cứ chỗ nào khi muốn líu lo nói chuyện với mẹ hay hát u ơ cho mẹ nghe. Khi ấy mẹ đừng tức giận mà hãy bế con vào gần mình và vẫn có thể làm việc riêng được cơ mà.
5. Bạn luôn luôn làm mọi thứ chậm và trễ muộn
Sẽ chẳng có vấn đề gì với bé khi bạn chuẩn bị đưa bé đến nhà trẻ mà đôt nhiên nhớ ra mình quên gì và phải quay về lấy, hay khi bạn ngủ quên và muộn giờ đưa bé đến khám nha sĩ. Hãy cho phép khoảng thời gian 1 năm sau khi sinh bé bạn có thể như vậy, bé sẽ chẳng hề biết được chuyện đó đâu, thế nhưng chỉ là 1 năm thôi nhé. Tốt nhất bạn vẫn nên có thói quen cẩn thận chu đáo để những năm sau đó chăm sóc con mình tốt hơn.
Những điều mẹ làm nhưng bé chẳng bao giờ để tâm 2
6. Đã gần 1 tuần mẹ chưa gội đầu
Bạn đôi lúc có thể lơ là việc vệ sinh cá nhân và nhóc tì nhà bạn cũng chẳng có ý kiến gì cả, thế nhưng đừng lạm dụng điều này để lúc nào cũng trong tình trạng là một bà mẹ luộm thuộm nhé. Hai mẹ con cùng sạch cùng thơm sẽ thoải mái hơn nhiều phải không nào?
7. Bạn tặng bé quà gì vào dịp mừng sinh nhật 1 tuổi
Tùy vào điều kiện mà bạn có thể mừng sinh nhật con yêu bằng những món quà dễ thương đẹp đẽ, hay là những đồ thiết yếu để sử dụng cho con hàng ngày. Bé chưa thể ý thức được ngay rằng quà chúng nhận giá trị đến đâu và dùng chúng thế nào. Một gợi ý nhỏ là bạn có thể bỏ một bịch tã giấy vào hộp gói ghém xinh xắn. Khi nhạc sinh nhật vang lên, nến sinh nhật bé thổi tắt và hộp quà được mở ra, bé sẽ thấy rất thích thú mặc dù không biết được món quà “ bí mật” bên trong là gì.
theo: afamily

Leave a Reply

Or