Những “đặc quyền” chỉ bà bầu mới có

Mang thai khiến bạn xấu đi, mệt mỏi hơn? Bạn chỉ mong qua nhanh 9 tháng này để đón bé yêu, để lấy lại vóc dáng như ban đầu? Đó chỉ là một khía cạnh của mang thai mà thôi. Trên thực tế, có những mẹ trở nên duyên dáng, quyến rũ, mặn mà hơn nhiều khi mang thai và có những “đặc quyền” chỉ mang bầu mới có.

Dưới đây là những lí do cho câu hỏi tại sao bạn nên thật thoải mái và yêu đời khi có thai. Bạn sẽ thấy mang thai thật sự là một món quà tặng tuyệt diệu của tạo hóa ban cho mình, có những điều tuyệt vời chỉ khi mang thai bạn mới được tận hưởng mà thôi.

Bầu bí, còn gì sướng hơn?

Bạn có thể lười biếng, làm những gì mình thích

“Tôi không đủ sức làm việc này” là một lí do chính đáng bạn có thể sử dụng khi mang thai để từ chối làm những điều mình không thích mà chẳng ai bắt bẻ và cũng chẳng nỡ bắt bẻ bạn. Bạn muốn ngủ ngày? Cũng chẳng ai bảo rẳng bạn lười quá, bởi vì đó là điều bạn nên làm. Bình thường bạn vẫn “đóng đinh” trong những chiếc váy kiểu cách, nhưng đôi giày cao gót giúp tôn dáng, muốn chạy nhảy trên đôi giày bệt hay đôi giày thể thao, phá cách với bộ đồ rộng thùng thình nhưng không có cơ hội thì khi mang thai, bạn có thể thoải mái diện, sẽ chẳng ai chê trách đôi giày của bạn không đẹp hay bộ quần áo bạn mặc không thời trang. Họ chỉ cần nhìn thấy bụng của bạn là sẽ lập tức quên điều đó ngay.

Khi mang thai, bạn sẽ trở thành tâm điểm của sự chú ý và quan tâm của đám đông, đặc biệt là những người thân. Mẹ bạn bồi bổ, chăm bạn từng bữa ăn; anh chị em, bạn bè gọi điện đến hỏi thăm thường xuyên hơn; chồng bạn sẽ trở nên dịu dàng, ân cần hơn, anh ấy có thể massage cho bạn, sẵn sàng đi mua mọi thứ mà bạn thèm dù đó đang là nửa đêm.

Khi đi làm, các đồng nghiệp thường cố gắng giúp đỡ bạn và sếp của bạn cũng vậy, bình thường có thể nghiêm khắc, yêu cầu cao nhưng khi bạn có bầu, sếp bạn sẽ giao cho bạn ít việc hơn và việc đó cũng thường nhẹ nhàng hơn.

Thậm chí những người xa lạ cũng trở nên tốt bụng và thân thiện hơn. Họ có thể gọi bác sĩ cho bạn khi cần thiết, xách đồ hoặc nhường ghế cho bạn trên xe buýt và thậm chí nói chuyện với bạn về thai nhi. Khi mang thai, bạn sẽ được tất cả mọi người chú ý đến.

Ăn uống thoải mái

Khi chưa mang thai, mỗi khi ăn gì bạn thương phải cân nhắc, đắn đo vì có thể nó sẽ làm vòng eo bạn lớn hơn, tăng cân và sẽ khiến bạn trông xấu đi nhưng khi mang thai, việc ăn uống luôn được khuyến khích. Bạn có thể ăn mọi thứ mình thích, thậm chí còn bị người thân ép phải ăn nữa. Nếu như không bị ốm nghén, bạn sẽ có cảm giác ăn ngon miệng hơn, không phải quá lo lắng về dáng người, cân nặng của mình vì điều quan trọng nhất lúc này là làm sao để thai nhi khỏe mạnh. Tuy nhiên, cân nặng của bạn vẫn phải nằm trong giới hạn cho phép.

Theo các bác sĩ sản khoa, tăng từ 7,5 – 13 kg là khoảng tăng cân an toàn cho mẹ bầu, đương nhiên điều này không hoàn toàn đúng mà nó còn phụ thuộc một phần vào cân nặng ban đầu của mẹ. Nhưng có một điều chắc chắn là mỗi ngày mẹ chỉ cần cung cấp thêm 300 – 500 calo là đủ dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi.

Bầu bí, còn gì sướng hơn?

Bạn hay khóc – có thể đổ lỗi cho mang thai

Xem một bộ phim, đọc một cuốn sách, bài báo cảm động, thậm chí khi chẳng có điều gì xảy ra bạn vẫn có thể bật khóc ngon lành. Mọi người đều biết khi mang thai, người phụ nữ nhạy cảm hơn rất nhiều nên sẽ chẳng có ai thắc mắc sao bỗng nhiên bạn hay khóc thế, nếu có, một câu nói của bạn: “Chẳng biết nữa, mang thai nên thế!” là đủ để bạn giải đáp câu hỏi của mọi người. Thêm vào đó, khóc là một biện pháp giải tỏa tâm trạng rất tốt, vì thế bạn muốn khóc  thì hãy cứ tự nhiên, hãy thể hiện cảm xúc ra chứ đừng kìm nén nó, điều đó sẽ có lợi cho bạn.

Tính hay quên – bạn có thể đổ lỗi do mang thai

Đã có một vài nghiên cứu cho thấy trí nhớ của phụ nữ có giảm đi khi có thai và đó cũng là lí do giúp bạn “chống chế”, đỡ bối rối khi lỡ mất cuộc hẹn, và mọi người cũng thường chấp nhận “đặc quyền được quên” ấy của chị em phụ nữ mang thai. Bạn có thể tận dụng lợi thế này nếu đến muộn, quên một vài cuộc hẹn hoặc không đến dự cuộc họp nào đó chẳng hạn. Đó là nhờ bạn đang mang thai.

Nóng tính – đổ thừa tại có thai

Nhiều chị em thừa nhận mình dễ nổi nóng hơn khi mang thai. Các đức ông chồng cũng hiểu điều này, thấu hiệu cho áp lực của vợ, vì thế chị em dễ thấy thời gian mang thai cũng là lúc mình “chèn ép” ông xã triệt để mà các anh vẫn cười xòa, nịnh nọt như chẳng có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, chị em cũng đừng quá lạm dụng “đặc quyền” này, bởi đến một mức độ nào đó khiến ông xã bạn không nhin được, cả hai vợ chồng cùng “nóng” thì chắc chắn gia đình sẽ không thể “cơm lành, canh ngọt” được.

Không cần quan tâm đến vòng eo

Dạ dày của bạn luôn luôn hoạt động, với rất nhiều thức ăn và chất dinh dưỡng mà bạn ăn trong suốt 9 tháng thai kỳ. Trong thời gian này bạn được phép vứt bỏ hết những bữa ăn kiêng, những phương pháp giữ eo thon, những chiếc thắt lưng và không phải gò ép cơ thể mình với bất cứ một số đi hình thể nào. Bạn sẽ luôn cảm thấy thật sự tự do và thoải mái.

Bầu bí, còn gì sướng hơn? – 3
Còn gì tuyệt hơn khi trong suốt một khoảng thời gian dài (9 tháng), bạn sẽ không phải đối mặt với những ngày “đèn đỏ”. (ảnh minh họa)

Không phải lo ngày “đèn đỏ”

Còn gì tuyệt hơn khi trong suốt một khoảng thời gian dài (9 tháng), bạn sẽ không phải đối mặt với những ngày “đèn đỏ”. Bạn có thể thoải mái, vô tư mà không phải lo lắng, ghi nhớ chu kỳ của mình để mang theo băng vệ sinh. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ tạm biệt cả những cơn đau bụng kinh khó chịu.

Xinh đẹp, quyến rũ hơn khi mang thai

Đúng là có nhiều chị em bị xấu đi khi mang bầu, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có rất nhiều chị em rực rỡ hơn khi có thai: cơ thể sexy hơn, tròn trịa hơn, ngực căng đẹp hơn. Có nhiều người đàn ông thổ lộ rằng muốn vợ mình lúc nào cũng mang bầu bởi lúc đó cô ấy đẹp, quyến rũ nhất. Những hoocmon trong thai kỳ có thể làm mái tóc của bạn trở nên dày, óng ả; làn da khỏe mạnh, căng và mịn màng hơn. Bên cạnh đó, khi bạn bắt đầu mang thai, bạn sẽ cảm nhận thấy rõ nét nhất sự “tăng trưởng” về kích cỡ của vòng một. Đây sẽ là thời gian bạn sở hữu một bộ ngực quyến rũ nhất.

 

theo: mecon

3 thoughts on “Những “đặc quyền” chỉ bà bầu mới có

Leave a Reply

Or