Những bài thuốc “kháng sinh thiên nhiên” vô cùng kì diệu giúp bé khỏi đờm nhớt, ho hen

Bé bị viêm phổi, viêm họng, bị khò khè, ho hắng là nỗi khổ tâm chung của tất cả các bà mẹ có con nhỏ từ xưa đến nay.

Bé bị viêm phổi, viêm họng, bị khò khè, ho hắng là nỗi khổ tâm chung của tất cả các bà mẹ có con nhỏ từ xưa đến nay. Ít thì con bệnh 2,3 tháng một lần, nhiều thì đôi khi bệnh này nối bệnh kia, nhưng khổ một nỗi các mẹ không thể lạm dụng kháng sinh cho em bé nhỏ được (đến người lớn cũng không nên lạm dụng kháng sinh luôn mẹ nhé, mẹ có thể tham khảo thêm tại mục bài viết liên quan). Hiểu được nỗi khổ tâm đó của các mẹ, Bé Yêu sẽ chia sẻ đến các mẹ một số bài thuốc trị ho cho bé mà không cần kháng sinh!
Bé bị ho, sổ mũi, đờm cổ

Bước 1: Mấy ngày đầu mình hấp lá hẹ với đương phèn cho giảm bớt ho vì trong lá hẹ có chất kháng khuẩn.

Bước 2: Những ngày sau mình hấp húng chanh, đường phèn thỉnh thoảng bỏ vài lát quất ngày uống 3 lần.

Bước 3: tắm gừng kết hợp ngâm chân với nước gừng trước khi đi ngủ xoa dầu lòng bàn chân cho con và mang vớ chân

Bước 4: Vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý, giữ ấm cổ bằng khăn.

Các mẹ phải kiên trì vì trị bằng lá thiên nhiên nên không thể nào hết bệnh liền đâu, bệnh sẽ đỡ dần qua từng ngày.

Lá tía tô luộc lấy nước uống.

Bài thuốc này các bé trên 6 tháng đều có thể sử dụng được, trị đàm nhớt hiệu quả vô cùng. Các mẹ lưu ý là lấy lá tía tô luộc lên và uống nước chứ không phải là dằm lá và uống nước đậm đặc đâu mẹ nhé. Bài thuốc đơn giản này cũng hiểu quả với người lớn bị bệnh viêm xoang nữa, chị này uống trong 3 tháng và không cần một viên kháng sinh nào nữa luôn đó các mẹ!

nhung-bai-thuoc-khang-sinh-thien-nhien-myeva-vn1

Lá Tía Tô cũng là một kháng sinh

nhung-bai-thuoc-khang-sinh-thien-nhien-myeva-vn2

Nhiều mẹ đã áp dụng (Nguồn Lê Nhất Phương Hồng)

Thêm một bài thuốc rất quen thuộc cho con nhỏ nữa: Sữa mẹ.

Sữa mẹ chứa rất nhiều kháng sinh có lợi cho hệ miễn dịch của bé. Vậy nên thường các bé bú mẹ hoàn toàn sẽ có sức khỏe tốt hơn, ít đau bệnh hơn. Vậy nên mẹ cứ cho con bú thoải mái nhé! Một mẹo nhỏ là các mẹ có thể dùng sữa mẹ nhỏ trực tiếp vào mũi bé, mẹ đừng vắt ra chai rồi mới nhỏ nha, nhiều khi chai lọ không được tiệt trùng đâu! Làm điều này bởi vì khi con bệnh, cơ thể mẹ sẽ tự tạo ra những kháng thể, khi cho bé bú các kháng thể đó sẽ giúp bé chống lại bệnh tật theo một cơ chế rất tự nhiên. Khi con đi mẫu giáo, mẹ hãy đến tiếp xúc với các bạn của con, với cô giáo để cơ thể mẹ tạo ra dòng sữa chứa các kháng thể giúp bé chống lại bệnh tật nơi giữ trẻ.

nhung-bai-thuoc-khang-sinh-thien-nhien-myeva-vn3

Sữa mẹ là một “Kháng sinh kỳ diệu”

Tâm lý thường là mẹ thấy con ốm thì bức rức và muốn con mau khỏi nên tìm cách này cách kia xa xôi. Nhưng mà các mẹ ạ, ốm cũng là một bước để con hoàn thiện hệ miễn dịch nữa đó, nên các mẹ đừng tước đi “quyền được ốm” của con, mẹ nhé! Bé Yêu sẽ nói rõ hơn về “quyền” này trong những bài viết sau!

Theo beyeu.webtretho.com

Leave a Reply

Or