Người mẹ chỉ cao bằng trẻ 1 tuổi vẫn sinh tới 3 con khiến thế giới “ngả mũ” thán phục

Người phụ nữ này đã lập kỷ lục thế giới là người mẹ nhỏ nhất sinh con. Thậm chí, không dừng lại ở con số 3, cô còn muốn sinh nhiều con hơn nữa.

Cô Stacey Herald, sống tại Dry Ridge, bang Kentucky, Mỹ, năm nay đã gần 40 tuổi nhưng có chiều cao cực kỳ khiêm tốn, 71cm. Từ khi sinh ra, cô Stacey đã mắc căn bệnh xương mềm, dễ gãy và phổi yếu do di truyền. Chứng di truyền này từng khiến các nhà khoa học đau đầu nghiên cứu, tuy nhiên vẫn không thể giúp được cô Stacey cải thiện chiều cao của mình. Thêm vào đó, cô Stacey phải sử dụng xe lăn để đi lại.

Mặc dù chiều cao có hạn khiến cuộc sống trở nên khó khăn nhưng cô Stacey vẫn có một người chồng, cao 1m57 và yêu thương mình vô điều kiện. Đến nay, họ đã có với nhau 3 người con và thậm chí cô Stacey vẫn còn muốn có nhiều con hơn nữa.

nguoi me chi cao bang tre 1 tuoi van sinh toi 3 con khien the gioi "nga mu" than phuc - 1

Mặc dù mắc phải căn bệnh hiểm nghèo nhưng cô Stacey vẫn tìm được người đàn ông của đời mình.

Khi mang thai đứa con đầu tiên, một vài bác sĩ đã cảnh báo cô Stacey vì cho rằng việc sinh đẻ hoàn toàn không tốt cho xương của cô, nhưng người phụ nữ kiên cường cho biết: “Chúng tôi tôn trọng ý kiến của các bác sĩ nhưng gia đình tôi sẽ làm điều gì mà theo chúng tôi là tốt nhất”.

nguoi me chi cao bang tre 1 tuoi van sinh toi 3 con khien the gioi "nga mu" than phuc - 2

Cô Stacey bên con sơ sinh năm 2010.

nguoi me chi cao bang tre 1 tuoi van sinh toi 3 con khien the gioi "nga mu" than phuc - 3

Stacey chỉ cao bằng một em bé 1 tuổi.

May mắn tiếp tục đến với hai vợ chồng khi đứa con gái thứ hai, Makya hoàn toàn khỏe mạnh bình thường. Tuy nhiên, chị gái cả và bé thứ 3, Malachi bị di truyền bẩm sinh giống mẹ. Sau khi sinh, do suy phổi và xương quá mềm, bé Malachi đã phải nằm trong lồng kính và ở viện tới gần 6 tháng mới được trở về nhà. Khi được 4 tuần tuổi, cậu bé Malachi bị thoát vị đĩa đệm, tim của bé dường như đã ngừng đập trong vài giây. Bằng mọi sự nỗ lực, các bác sĩ đã cứu được bé khỏi tay tử thần để em được nằm trong vòng tay mẹ.

nguoi me chi cao bang tre 1 tuoi van sinh toi 3 con khien the gioi "nga mu" than phuc - 4

Tổ ấm hạnh phúc của cô Stacey.

Bố của Malachi chăm cậu bé vào ban đêm còn mẹ thì cho bú sữa cả ngày nên 2 vợ chồng khá vất vả và mệt mỏi, lúc nào cũng trong tình trạng thiếu ngủ. Tuy vậy, cô Herald chia sẻ: “Những người mắc bệnh như tôi thường bị gãy chân hoặc tay vì xương quá mềm. Tôi đã rất mừng khi Malachi không bị gãy chiếc xương nào. Khi đưa con về nhà, tôi đã phải nói trước với 2 bé gái lớn hãy thật nhẹ nhàng với em. Malachi dường như khiến tình cảm trong gia đình tôi tăng lên rất nhiều. Tôi quá yêu chồng và các con của mình. Tôi rất hạnh phúc với tổ ấm nhỏ này”.

nguoi me chi cao bang tre 1 tuoi van sinh toi 3 con khien the gioi "nga mu" than phuc - 5

Cô Stacey hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Giờ đây, bé Makya thậm chí đã cao hơn cả cô Stacey nên cô không thể ôm ấp hay bế con như trước được nữa. Dù vậy, chồng cô luôn sẵn sàng giúp vợ trong mọi việc và cả gia đình luôn tràn ngập hạnh phúc với 5 thành viên.

Theo Hạnh Nguyễn (Dịch từ Dailymail) (Khám Phá

Leave a Reply

Or