Nghiện trò chơi điện tử, bé gái 9 tuổi có những hành động khiến bố mẹ “không thể tin nổi”

Từ sự lơ là của mình khiến con gái 9 tuổi nghiện game thái quá, chị Carol đã lên tiếng cảnh báo cho các bậc cha mẹ.

Các đồ chơi hay thiết bị điện tử dành cho trẻ nhỏ chỉ mang tính chất giải trí tạm thời. Nếu sử dụng lâu dài trong một thời gian chúng có thể gây nguy hại tới sức khỏe tinh thần của trẻ. Cha mẹ cần lưu ý giới hạn thời gian chơi cho con, kiểm soát những gì con đang xem để tránh dẫn đến hậu quả nặng nề như cô bé 9 tuổi dưới đây.

Theo chia sẻ của chị Carol, 36 tuổi, chồng chị (anh Richard) đã mua cho con gái 9 tuổi một chiếc máy chơi điện tử Xbox vào tháng 1 vừa qua. Cô bé đã tải về một chương trình điện tử nhưng vợ chồng chị cũng không để ý cho lắm.

nghien tro choi dien tu, be gai 9 tuoi co nhung hanh dong khien bo me "khong the tin noi" - 1

Cô bé 9 tuổi đi tiểu ngay tại chỗ khi chơi điện tử. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, vào hồi giữa tháng 3 vừa qua, cô giáo của con gái đã liên lạc với vợ chồng chị và thông báo rằng cô bé học lực gần đây rất thấp. Thậm chí còn ngủ gật thường xuyên trong lớp. Cô bé cũng thường xuyên bị mệt mỏi khi đến phòng thể dục hoặc lớp học múa ba lê. Lúc này, Carol bắt đầu giật mình và để ý thấy có các khoản thanh toán thường xuyên cho Microsoft trên thẻ tín dụng của mình, khoảng 1,5 triệu/ tháng. Khi vợ chồng Carol tịch thu chiếc máy Xbox, cô con gái bỗng trở nên cáu giận, thậm chí còn đấm vào mặt anh Richard.

Carol và Richard nhận thấy mọi việc tồi tệ hơn khi con gái đi tiểu ngay tại chỗ. “Chồng tôi vô tình nhìn thấy con gái chơi với chiếc máy vào buổi tối, lúc đó con bé đang ngồi trên một chiếc đệm ngấm đẫm nước tiểu. Mặt của con bé đỏ bửng, nó bị lôi cuốn vào trò chơi mà không cần đi vệ sinh”, Carol nói với tờ Mirror.

Lúc này, vợ chồng chị quyết định nói chuyện với cô con gái của mình về những gì đã xảy ra. Cô bé tiết lộ đã từng chơi trò chơi đó 10 tiếng/ ngày, có lần đến 5 giờ sáng. Trò chơi mà cô bé tải về là một game bắn súng mới được phát hành vào tháng 7 năm ngoái, có hơn 40 triệu người đã tải xuống để chơi.

nghien tro choi dien tu, be gai 9 tuoi co nhung hanh dong khien bo me "khong the tin noi" - 2

Game bắn súng đã khiến cô bé chơi mê mệt suốt 10 tiếng/ ngày. (Ảnh minh họa)

Cô bé đã được đưa tới trung tâm để điều trị liệu pháp tâm lý và hiện tại đã quay trở về trường học, tham gia các hoạt động với bạn bè tại trường.

“Tôi khẩn thiết kêu gọi các bậc phụ huynh cần đặc biệt quan tâm đến con em mình, biết xem con đang chơi trò chơi gì, tiếp xúc với những gì và bị thu hút bởi điều gì để tránh những thứ đó làm hỏng cuộc sống của con“, chị Carol chia sẻ.

Theo Chi Chi (Dịch từ Metro) (Khám Phá)

Leave a Reply

Or