“Nghén nặng và xấu đi chắc là con trai rồi”

Chưa cần siêu âm, bạn có thể đoán giới tính thai nhi qua những dấu hiệu nhận biết theo các phương pháp dân gian, trong đó một số dấu hiệu đã được khoa học chứng minh. Dưới đây là một số dấu hiệu vui cho biết bạn đang mang bầu một bé trai.

Ảnh minh họa: Getty Images

 

1. Da mặt xấu đi

Nếu khi mang thai, da mặt bạn trở nên xấu xí, mụn nổi thật nhiều, mũi to, gần như không nhận ra vẻ đẹp xưa kia của bạn nữa, thì có khả năng em bé trong bụng bạn đang là một bé trai.

2. Ốm nghén không quá nặng

Nếu triệu chứng ốm nghén ngắn hơn và bạn không bị ốm nghén nghiêm trọng vào mỗi sáng thì có thể bạn mang bầu một bé trai.

3. Bụng bầu thấp

Quan niệm cổ xưa nhất cho rằng người phụ nữ có bụng bầu thấp và nhô ra sẽ sinh con trai, trong khi bụng bầu cao, gọn gàng sẽ sinh con gái. Tuy nhiên, vị trí em bé của bạn sẽ dần tụt xuống thấp trong thời gian cuối của thai kỳ, nên đây chưa phải là một dấu hiệu đáng tin cậy.

4. Nước tiểu có màu vàng sáng

Theo kinh nghiệm của nhiều người, nếu nước tiểu có màu vàng sáng thì khả năng rất cao bạn đang mang bầu bé trai. Ngược lại nếu nước tiểu màu đục thì có nghĩa là bạn đang mang bầu bé gái. Tuy nhiên nếu nước tiểu đậm màu thì có nghĩa là bạn đang bị thiếu nước và cần bổ sung nước ngay chứ không phải là bằng chứng bạn mang thai con trai hay con gái.

5. Thèm đồ chua và ngọt

Theo kinh nghiệm dân gian, nếu mẹ khi nghén mà thèm đồ chua thì có khả năng đang mang bầu bé trai. Còn thèm đồ ngọt thì mang bầu bé gái. Dấu hiệu này cũng chưa được khoa học chứng minh. Chỉ là các cụ truyền lại vậy thôi.

6. Kích thước bộ ngực

Bầu ngực gọn gàng, không quá lớn là dấu hiệu mang thai bé trai. Các nhà khoa học cho rằng bào thai là nam sản sinh nhiều testosterone hơn và khiến người mẹ tổn hao nhiều năng lượng hơn, vì chúng sẽ lớn hơn, tình trạng này làm kìm hãm sự nở ra của bầu ngực.

7. Nhịp tim

Nhịp tim của bạn > 140 / phút thì bạn mang thai con gái. Nhịp tim của bạn < 140 / phút thì bạn mang thai con trai.

8. Dùng nhẫn cưới xác định giới tính thai nhi

Cũng theo các kinh nghiệm được truyền lại, dùng dây buộc chiếc nhẫn cưới vào và giơ ra trước bụng bầu. Nếu chiếc nhẫn cưới chuyển động xoay tròn thì bạn đang mang bầu bé trai. Còn nó chuyển động như quả lắc thì bạn đang mang bầu bé gái.

 Theo ebe

Leave a Reply

Or