Ngâm chân nước gừng trước khi đi ngủ, bé dứt luôn cơn ho sau vài lần điều trị

Cô giáo mầm non đã chia sẻ phương pháp của mình cho nhiều bà mẹ được biết.

Zhou – một giáo viên mầm non ở Trung Quốc đã có 10 năm kinh nghiệm làm việc cũng là bà mẹ của một cô con gái. Từ khi sinh, sức khỏe của bé hoàn toàn tốt, ít ốm đau bệnh tật.

Tuy nhiên, khoảng thời gian gần đây con gái chị có nô đùa, chạy nhảy nhiều nên đổ mồ hôi, cảm lạnh và ho. Từ kinh nghiệm chăm sóc trẻ nhỏ mà chị có được, chị chưa vội đưa con đi thăm khám bác sĩ mà thử áp dụng phương pháp ngâm chân nước gừng để trị ho cho con. Hiệu quả rõ rệt chỉ sau vài lần thử, con gái chị không còn ho nữa. Chính vì thế, chị đã chia sẻ phương pháp trị ho của mình cho các bà mẹ khác được biết, nó vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 1 nồi nước

– 1 củ gừng tươi

ngam chan nuoc gung truoc khi di ngu, be dut luon con ho sau vai lan dieu tri - 1

Cách thực hiện:

– Gừng thái thành sợi nhỏ, càng nhỏ càng tốt.

ngam chan nuoc gung truoc khi di ngu, be dut luon con ho sau vai lan dieu tri - 2

– Đun nước khi đến sôi rồi thả chỗ gừng đã thái vào trong.

ngam chan nuoc gung truoc khi di ngu, be dut luon con ho sau vai lan dieu tri - 3

Khoảng 15 phút sau, thấy nước hơi ngả vàng thì bắc ra để nước ấm ấm thì bắt đầu cho bé ngâm chân. Lưu ý phải kiểm tra nhiệt độ nước trước khi cho chân bé vào.

ngam chan nuoc gung truoc khi di ngu, be dut luon con ho sau vai lan dieu tri - 4

Chị Zhou còn cho biết thêm, nếu sau khi ngâm, chân trẻ có dấu hiệu ửng đỏ thì càng tốt. Sau đó cho bé lên giường đi ngủ. Chỉ cần thực hiện vài lần như thế các dấu hiệu ho, cảm lạnh của bé sẽ được thuyên giảm và khỏi dần.

ngam chan nuoc gung truoc khi di ngu, be dut luon con ho sau vai lan dieu tri - 5

Cô giáo Zhou cho rằng chân trẻ sau khi ngâm càng đỏ càng tốt.

Ngâm chân trị ho cho trẻ bằng nước gừng có tốt?

Nói về phương pháp ngâm chân trong nước gừng trị bệnh chuyển mùa ở trẻ, bác sĩ Nguyễn Văn Lân cho biết: “Gừng có tác dụng phát tán phong hàn, nếu trẻ không bị phong hàn mà ngâm sẽ có tác hại. Còn trẻ bị phong hàn, cảm dùng gừng sẽ có tác dụng đuổi phong hàn đi.

Gừng có tính nóng nếu con ho, sổ mũi mà không phải phong hàn chỉ là phản ứng cơ thể đối với thời tiết thôi thì việc dùng gừng sẽ có thể làm bệnh nặng lên.

Theo tôi, các bà mẹ nên nghe tư vấn của bác sĩ, không nên tự tiện dùng, nhất là trẻ em “cục vàng cục bạc” của mọi gia đình”.

Ngoài ra, bác sĩ Lân cũng cho biết thêm, để chữa ho, sổ mũi hiệu quả cho con lành nhất là các bà mẹ có thể lấy nước muối sinh lý 9/1000 ấm bằng nhiệt độ cơ thể, không cần ngâm trong cốc nước ấm hay nước nóng mà có thể cầm vào tay hoặc ủ vào người mẹ làm ấm lên rồi nhỏ vào mũi cho con.

Theo Chi Chi (Dịch từ Sohu) (Khám phá)

Leave a Reply

Or