Nàng vũ công cạo đầu mong con khỏi bệnh: “Phải đánh đổi thứ gì quan trọng và chưa từng làm”

Rất khó mới có thể có được con trai đầu lòng, thế nhưng nụ cười của nàng vũ công xinh đẹp Xuân Thảo “chưa kịp nở đã vội chìm” khi hay tin con mắc bệnh nặng.

Mối lương duyên kéo dài sau 20 năm quen biết và 10 bên nhau của hai vũ công nổi tiếng Xuân Thảo và Đình Lộc cuối cùng cũng có kết quả mỹ mãn bằng đám cưới đầy xúc động và sự ra đời của cậu con trai kháu khỉnh, đáng yêu Bòn Bon. Bé Bòn Bon chào đời vào tháng 11 vừa qua khiến cho cảm xúc của Thảo – Lộc vỡ òa sau bao lâu tưởng rằng không thể sinh con vì nữ vũ công mắc bệnh xuất huyết buồng trứng.

nang vu cong cao dau mong con khoi benh: "phai danh doi thu gi quan trong va chua tung lam" - 1

Chuyện tình của Xuân Thảo và Đình Lộc từng khiến bao người ngưỡng mộ.

Những tưởng cuộc sống cứ thể bình yên trôi đi nào ngờ sóng gió lại ập tới khi đợt Tết Nguyên đán vừa qua, bé Bòn Bon mắc bệnh nặng khiến cặp vợ chồng trẻ một lần nữa từng ngày hồi hộp chờ đợi phép màu sẽ đến.

nang vu cong cao dau mong con khoi benh: "phai danh doi thu gi quan trong va chua tung lam" - 2

– Xin chào chị Xuân Thảo, chị có thể chia sẻ một chút về tình trạng bệnh tình của Bòn Bon thời gian vừa qua?

Hơn một tháng tuổi thì Bòn Bon được chẩn đoán bị nhiễm trùng đường tiêu hóa nặng do virus, ngộ độc đạm dẫn tới nhiễm trùng máu. Bé phải nằm trong phòng cách ly chống độc 4 ngày, sau đó qua cơn nguy kịch mới được chuyển ra phòng cấp cứu và nằm điều trị 2 tháng.

Biểu hiện của con lúc đầu là quấy khóc trong 6 tiếng liên tục mà không thể ngủ. Bế con trên tay thì ngủ nhưng đặt xuống là mở mắt khóc, trong khi bình thường con ngoan lắm. Thảo thì cứ nghĩ con đang thay đổi giấc ngủ thôi, mình và mẹ (tức bà ngoại của con) cố gắng bế con trên tay nhiều tiếng để con được ngủ, cứ thế trong 2 ngày.

nang vu cong cao dau mong con khoi benh: "phai danh doi thu gi quan trong va chua tung lam" - 3

Hơn 1 tháng tuổi bé Bòn Bon có dấu hiệu mắc bệnh.

Ngày tiếp theo thì con bắt đầu đi phân sệt màu xanh lá cây nhạt thay vì màu vàng nghệ bình thường, con đi cả ngày hôm đó đều màu xanh. Đến lúc này, 2 vợ chồng Thảo – Lộc lo lắng đưa con đến khoa Nhi bệnh viện Từ Dũ nhưng bác sĩ chỉ nói con rối loạn tiêu hoá thôi, không sao, cho con thuốc về uống.

Con uống thuốc nhưng phân vẫn sệt xanh, qua ngày hôm sau con bắt đầu nôn, cứ bú vào là nôn. Con bắt đầu lừ đừ mệt, người hầm hầm nóng. Vợ chồng Thảo lo lắng lại đưa con đến bệnh viện, bác sĩ chỉ vẫn kết luận con bị rối loạn tiêu hoá, cho thuốc chống trào về uống.

Đến tận sáng hôm sau con sốt cao hơn 39 độ và không hạ, vợ chồng mình quyết đưa con đến bệnh viện Nhi Đồng 2. Lúc này bác sĩ nói con bị nhiễm trùng tiêu hoá phải nhập viện, vừa nghe con thế Thảo đã trào nước mắt và dường như không thể đứng vững được nữa.

– Bé đang bú mẹ nhưng lại bị nhiễm trùng tiêu hóa, nguyên do là như thế nào thưa chị?

Mình sinh mổ nên bị dị ứng chỉ tự tiêu, phồng rộp mưng mủ cần ăn nhiều đạm để làm đầy thịt, mau lành vết mổ. Vì thế, những ngày qua mình ăn rất nhiều đạm từ thịt bò và hải sản, trong thời gian đó con vẫn bú mẹ, nếu con được nạp ít lượng đạm thì sẽ tốt nhưng do Thảo ăn quá nhiều và trong thời gian dài nên con từ dị ứng, nhiễm trùng thành ngộ độc. Đường tiêu hoá con còn rất non nớt, con không thể tiêu hoá được một số lượng nhiều như vậy.

Con bị nhiễm trùng tiêu hoá nặng vì bị trúng vi khuẩn độc nhất, từ đó gây nhiễm trùng máu. Vi khuẩn này phá ruột con hoàn toàn khiến con bị sốc nhiễm trùng.

nang vu cong cao dau mong con khoi benh: "phai danh doi thu gi quan trong va chua tung lam" - 4

nang vu cong cao dau mong con khoi benh: "phai danh doi thu gi quan trong va chua tung lam" - 5

– Những ngày tháng sau đó, Bòn Bon đã được chữa trị bệnh như thế nào?

Con vào viện từ 1/1/2018. Ngày đầu con vào là nằm khoa hồi sức cách ly chống độc, lấy được 1 ven để truyền thuốc nhưng cơ thể con không chịu nhận. Lúc đó toàn thân tái tím hết, con muốn ngừng thở… Mạch máu lúc đó của con lặn hết, tìm đủ chỗ trên người mà không có. Tình hình lúc đó ám ảnh suốt cuộc đời mình sau này.

May là bác sĩ tâm huyết và giỏi, cứu con kịp thời. Bác sĩ buộc phải đặt ven giả vào người để truyền kháng sinh mạnh nhất vào người con. Dần dần cơ thể con chịu nhận thuốc, con thở lại, mới qua cơn nguy kịch.

Cơ thể con lúc này yếu nên lại nhiễm viêm phổi. Con phải thở máy, rồi cai máy thở oxy, rồi cai oxy con tự thở bình thường lại…

Sau đó, con được chuyển về phòng cấp cứu chứ không còn phải nằm cách ly nữa, và ven giả cũng được rút ra. Tuy nhiên tác dụng phụ khiến con bị tắc mạch, đông máu ở chân và tay nên lại phải truyền thêm thuốc kháng đông, bằng không tay chân con bị hoại tử. Trên tất cả, vẫn may là não và tim con không bị tắc mạch.

Cứ 2 – 3 ngày là ven con hư vì truyền nhìều thuốc mà mạch con thì nhỏ, nên cứ phải tìm ven miết, tay chân bẹn cổ đầu đều nát thẹo vì mũi kim.

Con tiêu chảy do ruột bị nặng, bác sĩ phải đặt xông dạ dày để truyền sữa từ từ. Hiện tại, vấn đề nhiễm trùng của con ổn nhiều rồi nhưng do con truyền nhiều thuốc nhiều dịch quá nên con lại bị rối loạn nội tiết, tiểu nhiều lắm nên giờ phải theo dõi thận.

Thời gian đầu con phải xông tiểu, xông 4 ngày liên tục nên đầu bộ phận sinh dục hơi viêm sưng đỏ. Bác sĩ thấy thế cho tháo ra cân nước tiểu qua tã, con dùng thuốc chống lợi tiểu, sau 4 ngày thì con được thử ngưng thuốc để xem lượng nước tiểu còn nhiều không. May sao tiểu không còn nhiều nữa, chụp MRI não và siêu âm thận con cũng bình thường.

Chỉ còn theo dõi lượng nước tiểu, xét nghiệm nước tiểu liên tục trong 3 ngày rồi tính tiếp. Cuối cùng con cũng ổn định nên được xuất viện ngày 26/2.

nang vu cong cao dau mong con khoi benh: "phai danh doi thu gi quan trong va chua tung lam" - 6

Mặc dù phải đi diễn thường xuyên nhưng Đình Lộc luôn cố gắng bên con nhiều nhất có thể.

– Thật may mắn vì con đã được xuất viện. Vậy trong khoảng thời gian chữa trị bệnh cho bé, chị và anh Lộc đã phân chia nhau trông con như thế nào?

Lúc ở bệnh viện thì Thảo – Lộc thay phiên nhau chăm con để người kia ăn uống ngủ nghỉ. Ngoài ra cũng có nội ngoại và các cô cũng chia ngày vào chăm đêm phụ để 2 vợ chồng ngủ nghỉ lấy sức vì Lộc vẫn phải đi diễn đi làm chương trình.

– Việc chăm sóc em bé bị nhiễm trùng tiêu hóa chắc chắn phải rất cẩn trọng?

Đúng như vậy. Thảo Lộc theo dõi sức khoẻ con thật chi tiết mỗi ngày và ghi vào giấy: thân nhiệt, thuốc tiêm, sữa, tiêu tiểu, nôn trớ… phân thì chụp hình lại để tổng kết mỗi ngày con như thế nào để đưa bác sĩ xem.

nang vu cong cao dau mong con khoi benh: "phai danh doi thu gi quan trong va chua tung lam" - 7

Vợ chồng Thảo Lộc phải theo dõi sát sao biểu hiện của con qua từng ngày.

Mỗi lần tiếp xúc với con đều phải đeo khẩu trang, trước khi pha sữa và sau khi thay tã cho con đều phải rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn của bệnh viện, bình sữa thì tiệt trùng bằng nước sôi trước khi pha.

Vì sức khoẻ con còn yếu nên Thảo Lộc cố gắng cẩn thận hết sức có thể và mỗi ngày đều vào nói chuyện với con, dặn “Con cố lên, ba mẹ biết con giỏi lắm, con có thể vượt qua hết, ba mẹ tin con, ba mẹ đã dọn phòng sạch sẽ đẹp đẽ để con về chơi với ba mẹ”.

nang vu cong cao dau mong con khoi benh: "phai danh doi thu gi quan trong va chua tung lam" - 8

– Trên trang các nhân chị có chia sẻ bức ảnh cạo trọc đầu để cầu nguyện mong Bòn Bon nhanh chóng khỏe lại. Tại sao chị lại dùng cách này mà không phải hình thức nào khác?

nang vu cong cao dau mong con khoi benh: "phai danh doi thu gi quan trong va chua tung lam" - 9

Xuân Thảo nguyện cạo trọc đầu để cầu nguyện cho con trai nhanh khỏi bệnh.

Lúc đó con rất nguy kịch, Thảo chỉ còn biết trông chờ vào bác sĩ và cầu xin trời phật. Và nghĩ mình phải đánh đổi thứ gì đó đối với mình cũng quan trọng và chưa từng làm bao giờ, thì chỉ có mái tóc, nên Thảo nguyện trọc đầu và ăn chay 1 tháng, chỉ mong con mau khoẻ lại.

Nhưng sau khi xuống tóc thì gia đình mới dạy là không nên làm vậy vì đầu mình để thờ cha mẹ, nói cách khác như là cha mẹ không bao giờ lạy con, làm vậy vô tình lại để tội cho con. Nên sau đó Thảo được hướng dẫn đi xin khấn lại để không để tội cho bé.

– Hiện tại tình hình sức khỏe của bé Bòn Bon như thế nào, thưa chị?

Hiện tại con đang ở nhà, sức khoẻ con đã khá hơn nhiều (trộm vía), nay con lên thêm được 400 gram so với lúc con xuất viện. Tại nhà thì Thảo Lộc vẫn cố gắng chăm sóc con cẩn thận như lúc ở viện, vẫn ghi giấy hằng ngày vẫn chụp hình phân con để khi tái khám bác sĩ xem, con vẫn đang uống D3, Nutroplex, và thuốc tái tạo lại hệ tiêu hoá theo toa của bác sĩ.

nang vu cong cao dau mong con khoi benh: "phai danh doi thu gi quan trong va chua tung lam" - 10

Bé Bòn Bon hiện tại đã khỏe hơn rất nhiều.

Con vẫn phải bú sữa thuốc dành cho bé dị ứng đạm bò và đạm đậu nành cho đến 1 tuổi. Những ngày đầu tập con uống sữa này cũng khó lắm vì sữa vừa đắng vừa chát nhưng dần cũng quen.

– Từ câu chuyện của bản thân, chị có kinh nghiệm và lời khuyên nào dành cho các bố mẹ đang nuôi con nhỏ?

Lần đầu làm mẹ rất nhiều bỡ ngỡ, thông tin trên mạng thì quá nhiều nên mình cố gắng chọn lọc cân bằng giữa kinh nghiệm các mẹ truyền lại và khoa học hiện đại. Các bệnh viện sản hiện tại thì thường khuyên các mẹ ăn đủ chất không kiêng cữ quá con thiếu chất không phát triển. Thế nhưng các mẹ xưa thì kiêng rất nhiều. Nói chung cái gì cũng vậy, ăn chút chút lượng vừa phải thì tốt, lạm dụng nhiều thì tốt cũng thành hại.

Vì thế, các mẹ hãy cẩn thận những gì mình ăn vì mẹ ăn gì con bú nấy. Có thể con người ta hợp món này nhưng chưa chắc con mình hợp. Đây thực sự là một bài học quá đắt dành cho Thảo.

nang vu cong cao dau mong con khoi benh: "phai danh doi thu gi quan trong va chua tung lam" - 11

Xuân Thảo khuyên chị em đang cho con bú mẹ hãy cẩn thận những gì mình ăn vì mẹ ăn gì con bú nấy.

nang vu cong cao dau mong con khoi benh: "phai danh doi thu gi quan trong va chua tung lam" - 12

Hình ảnh mới nhất của bé Bòn Bon.

Xin cảm ơn những chia sẻ của Xuân Thảo và chúc bé Bòn Bon nhanh chóng bình phục sức khỏe!

Theo Chi Chi – Ảnh NVCC (Khám phá)

Leave a Reply

Or