Muốn con học đâu nhớ đó thì các mẹ tuyệt đối đừng bỏ qua những món ăn này

Trí nhớ của bạn sẽ được cải thiện và bộ não của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh nếu bạn ăn những món ăn này thường xuyên đấy nhé.

Cam tươi

Nhắc đến cam thì ai cũng biết chúng rất giàu dưỡng chất và vitamin như vitamin A, C, B1 và vô số các khoáng chất có lợi cho cơ thể đặc biệt là trí não. Vào mùa thi căng thẳng và cộng với thời tiết thất thường như thế này, một quả cam tươi sẽ giúp cho các sĩ tử giảm đi sự mệt mỏi vì bài vở quá tải. Bên cạnh đó còn giúp thư giãn tinh thần một cách tích cực, cũng như tạo được sự tập trung, hưng phấn, sảng khoái và giảm đi những áp lực hiện tại.

6-thuc-pham-giup-tang-cuong-tri-nho-va-suc-khoe-chi-si-tu-395a2b

Trứng

Trứng rất có lợi vì trong lòng đỏ có chứa conlin, chất này rất cần thiết để phát triển trí óc và hệ thần kinh. Vì thế, ăn trứng chẳng những chỉ cải thiện trí nhớ và nâng cao sự tập trung mà còn bổ sung protein cho cơ thể có sức hoạt động hiểu quả. Tuy nhiên, không được lạm dụng quá nhiều loại thực phẩm này, mà chỉ cung cấp vừa và đủ thì mới mang lại lợi ích tích cực. Để phát huy hết tác dụng “tinh quý” từ những quả trứng gà, các sĩ tử nên bổ sung từ 3 đến 5 trứng trong một tuần. Ngoài trứng luộc, các loại chè trứng hoặc soup cũng là những món ngon mà các sĩ tử nên lưu ý để thay đổi thường xuyên, không bị ngán.

Đặc biệt là cá hồi là thực phẩm tốt nhất cho não, nhất là với những người lớn tuổi, làm việc trí óc, hãy tăng cường ăn cá. Các thực nghiệm đã chứng minh rằng những người ăn nhiều cá có trí nhớ, khả năng tập trung, khả năng nói chuyện tốt hơn. Còn đối với những bà mẹ mang thai, ăn nhiều cá trong ba tháng giữa của thai kì sẽ giúp bộ não thai nhi phát triển hoàn thiện. Không nên ăn quá 80g cá mỗi ngày.

ca-hoi

Bắp (ngô)

Trong bắp, đặc biệt là bắp tươi có chứa nhiều axit béo và axit không no như axit linoleic, nên có tác dụng bảo vệ não bộ và giảm lượng mỡ trong máu. Đặc biệt là lượng axit glutamic trong bắp rất cao, nên sẽ kích thích các tế bào não không ngừng chuyển động và trao đổi thông tin.

Sữa

Sữa bò được coi là một trong những nguồn dinh dưỡng quý giá nhất. Trong sữa có nhiều protein, canxi và những nguyên tố cần thiết khác cho não. Đặc biệt, uống sữa mỗi ngày là cách bổ sung canxi nhanh và hiệu quả nhất. Nếu như công việc căng thẳng khiến bạn mất ngủ thì hãy thử uống một ly sữa nóng vào buổi tối, nó sẽ giúp bạn dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ.

sua

Các loại ngũ cốc

Trong một số loại ngũ cốc có chứa nhiều vitamin B6, B12 và acid folic, những chất này đều giúp ích cho não bộ. Một số loại ngũ cốc được làm ra món ăn như sữa đậu nành, bánh mì hay hạt hạnh nhân, quả óc chó,…đều là những món cung cấp chất dinh dưỡng và vitamin rất cần thiết cho cơ thể hoạt động.

Thùy Trang (t/h)/Khoevadep

Leave a Reply

Or