Muốn chóng đón con yêu trong năm 2017, các cặp vợ chồng hãy bỏ túi những bí quyết này!

Nếu kế hoạch ưu tiên trong năm 2017 của vợ chồng bạn là có thêm một thành viên mới trong tổ ấm chung thì hãy mau bỏ túi những bí quyết “đánh đâu trúng đó” dưới đây nhé!

Tiếng cười đùa khúc khích hay tiếng khóc oe oe của trẻ nhỏ sẽ làm cho căn nhà của mỗi gia đình trở nên ấm áp lạ thường. Đó là lý do dù phải tìm đủ mọi cách, thậm chí phải chi rất nhiều tiền thì các cặp vợ chồng hiếm muộn vẫn sẵn sàng. Nhưng mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nếu bạn biết sớm những bí quyết thụ thai nhanh chóng dưới đây:
1. Đến gặp bác sĩ 
ke-hoach-sinh-con-trong-nam-2017-1
Hãy cùng nhau kiểm tra sức khỏe tiền sinh sản nhé!
Không phải đợi đến lúc sức khỏe sinh sản có vấn đề bạn mới tìm đến các bác sĩ để thăm khám. Thậm chí, ngay từ trước khi kết hôn, cả hai đều phải cùng nhau thực hiện những bài kiểm tra sức khỏe sinh sản của chính mình để kịp thời điều trị nếu có vấn đề. 
Sau khi kết hôn, việc kiểm tra sức khỏe không chỉ giúp cặp vợ chồng biết được tình hình sức khỏe của cả hai mà thông qua những tư vấn hữu ích từ những người có chuyên môn, bạn sẽ tránh được những sai lầm kinh điển của những cặp đôi “đánh hoài chẳng trúng”. Nếu có vấn đề về hệ thống sinh sản như u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung hay ít tinh trùng, vô tinh hoặc các bệnh mãn tính như cao huyết áp, tiểu đường, bệnh tuyến giáp… thì các cặp vợ chồng cũng hoàn toàn có đủ thời gian và cơ hội để điều trị dứt điểm trước khi quyết định có con.  
2. Nắm chu kỳ kinh nguyệt của chính mình
Trong một chu kỳ kinh nguyệt, trứng sẽ rụng một lần vào trung kỳ. Do đó, nếu muốn nhanh chóng có con ẵm bồng, những người vợ không thể không biết tý gì hoặc không hiểu rõ về chu kỳ kinh nguyệt của chính mình.  
Sau khi rụng vào ngày thứ 14 của chu kỳ, trong vòng 24 giờ trứng phải gặp được tinh trùng để thụ tinh, bằng không sẽ được đào thải theo máu kinh và ra ngoài để bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt mới. Muốn biết chu kỳ kinh nguyệt của mình là 28 ngày, 30 ngày hay 32 ngày để tính toán ngày trứng rụng, bạn phải theo dõi chu kỳ trong ít nhất 3 tháng. Hoặc nếu muốn, có thể dùng que thử rụng trứng để xác định xem ngày rụng trứng của mình là ngày bao nhiêu để chọn thời điểm quan hệ phù hợp. 
3. Đừng nghĩ phải chọn đúng tư thế mới có thể thụ thai
Có rất nhiều người tin rằng nếu quan hệ đúng một tư thế nhất định sẽ dễ thụ thai hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ xuất phát từ suy diễn, không có bằng chứng chứng thực. Vì thế, nếu đang loay hoay chọn mãi một tư thế mà để vuột mất cảm hứng và xúc cảm thì nghĩa là bạn cũng đang đánh mất cơ hội thụ thai của chính mình. Thực tế, tâm lý thoải mái sẽ còn là giải pháp thụ thai nhanh chóng và thiết thực nhất mà một tư thế đúng chưa chắc có thể mang lại. Bởi lẽ khi đạt cực khoái, tử cung co lại và tạo ra áp suất để đẩy tinh trùng bơi nhanh và bơi sâu hơn vào cổ tử cung để gặp được trứng.
4. Đừng bao giờ xem nhẹ chuyện ăn uống 
ke-hoach-sinh-con-trong-nam-2017-2
Lưu ý chuyện ăn uống cẩn thận để tăng khả năng thụ thai
Sau khi điều trị cho rất nhiều ca hiếm muộn và vô sinh, các chuyên gia kết luận rằng ít nhất 3 tháng trước khi mang thai, nếu chế độ dinh dưỡng của cả vợ và chồng đều thay đổi tích cực thì khả năng thụ thai sẽ cao hơn nhiều. Trong đó, chế độ ăn giàu kẽm rất cần thiết để cải thiện chất lượng trứng và tăng năng suất sản xuất tinh trùng của tinh hoàn. Cùng với đó, chắc chắn phải hạn chế tối đa các loại thực phẩm chiên xào có quá nhiều chất béo hoặc các thực phẩm giàu acrylamide. Những chất này sẽ làm giảm khả năng bơi lội của tinh trùng và làm trứng kém chất lượng đi rất nhiều.  
5. Không lơ là sức khỏe răng miệng
Giữa sức khỏe răng miệng và khả năng sinh sản ở cả nam lẫn nữ đều có mối liên hệ chặt chẽ đến khả năng sinh sản. Đàn ông có hơi thở thơm tho và không mắc bệnh răng miệng sẽ cho ra tinh trùng thuộc loại thượng hạng. Cũng vậy, phụ nữ có sức khỏe răng miệng tốt cũng luôn có cơ hội thụ thai cao hơn so với những phụ nữ gặp vấn đề về răng miệng. 
6.  Vận động thường xuyên, không ngồi ù lì 
ke-hoach-sinh-con-trong-nam-2017-3
Thường xuyên vận động không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho chuyện ấy
Vận động ở đây phải là vận động vừa sức và đủ thời lượng. Nếu cố tập luyện quá sức sẽ không cho hiệu quả thụ thai cao. Ngược lại, nếu quá lười vận động, khiến cân nặng dư thừa thì kết quả cũng không thể khả quan hơn. Nên nhớ, đi đôi với luyện tập luôn có một chế độ ăn uống cân bằng và hợp lý để đáp ứng đủ nhu cầu cơ bản. 
7. Giấc ngủ rất quan trọng đối với vợ chồng hóng con
Khi giấc ngủ không đủ sâu, không đủ lượng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe thần kinh, gây căng thẳng và mệt mỏi kéo dài. Đây đều là những yếu tố khiến một người có cố gắng thụ thai thế nào cũng không thể thành công dù đó là nam hay nữ. Ngoài ra, việc ngủ đủ giấc và sâu cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể để nhờ đó giúp bạn chống chọi với các loại vi khuẩn, virút gây bệnh.  
Mong rằng với những bí quyết này, các cặp vợ chồng muốn thụ thai trong năm 2017 sẽ có được kết quả mỹ mãn nhé!
Yeutre.vn

Leave a Reply

Or