Mức progesterone thể hiện sức khỏe thai nhi

Một nghiên cứu trên Tạp chí Y khoa Anh trực tuyến mới đây cho thấy, việc đo nồng độ progesterone ở những thai phụ bị động thai trong giai đoạn đầu thai kỳ có thể giúp xác định sức khỏe thai nhi.

Các nhà nghiên cứu cho biết, có khoảng 1/3 số thai phụ bị động thai (xuất huyết âm đạo hoặc đau bụng) trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Trong các trường hợp này, kỹ thuật siêu âm thường được sử dụng để xác định khả năng tồn tại của thai nhi, song kiểm tra này đôi khi không cho kết quả chính xác.

mebaucanbiet

Cùng với các đồng nghiệp Hà Lan, các nhà nghiên cứu tại Trường ĐH Birmingham (Anh) đã phân tích kết quả của 26 nghiên cứu trước đây liên quan đến hơn 9.400 thai phụ. Bảy trong số các nghiên cứu này tiến hành trên các thai phụ bị động thai mà kết quả siêu âm không chính xác. Và 19 nghiên cứu thực hiện trên những thai phụ bị động thai nhưng không tiến hành siêu âm.

Các phân tích cho thấy, với các thai phụ bị động thai, kết quả nồng độ progesterone – hormone đóng vai trò quan trọng trong thai kỳ thấp, có thể giúp xác định chính xác liệu việc mang thai có khả thi hay không, trong khi kết quả siêu âm thiếu hẳn tính thuyết phục.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết, việc thử nghiệm progesterone sẽ ít chính xác hơn trong việc dự đoán khả năng tồn tại của thai nhi ở các thai phụ bị động thai nếu không tiến hành siêu âm. Vì thế, việc kiểm tra mức progesterone nên được tiến hành kèm với một thử nghiệm khác để tăng độ chính xác trong việc chẩn đoán.

Theo Kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or