Mua xà bông cho bé yêu: Không hề đơn giản

Xà bông cho trẻ nhỏ phải đảm bảo các tiêu chuẩn: dịu nhẹ, dưỡng ẩm tốt và quan trọng nhất là không chứa các hoá chất độc hại…

Làn da của trẻ rất nhạy cảm nên nếu bạn không biết chăm sóc đúng cách, nó rất dễ bị tổn thương. Do đó, việc lựa chọn mua xà bông hoặc sữa tắm nào cho phù hợp và tốt nhất cho trẻ luôn là sự quan tâm hàng đầu của các bà mẹ.

17092012afamilymevabetam-5116a
Xà bông cho trẻ nhỏ phải đảm bảo các tiêu chuẩn: dịu nhẹ, dưỡng ẩm tốt và quan trọng nhất là không chứa các hoá chất độc hại…
Khi lựa chọn xà bông, bạn cần nhìn vào danh sách các thành phần xem có chứa các chất như rượu ethyl, propylene glycol và các hoá chất khác có thể gây hại cho trẻ khi sử dụng liên tục không. Tránh các loại xà bông thơm và tạo bọt nhiều có chứa các thành phần không cần thiết có thể gây ra ảnh hưởng xấu. Ngoài ra, các ông bố bà mẹ hãy nhớ rằng khi tắm cho trẻ em thì không bắt buộc phải có xà bông, bởi vì nước ấm cũng đã đủ và tốt cho bé yêu của bạn rồi.
Xà bông, sữa tắm cho bé phải dịu nhẹ, dưỡng ẩm và không hoá chất độc hại
Hãy chắc chắn rằng xà bông phải dịu nhẹ và dưỡng ẩm. Xà bông thô của người lớn có thể gây kích ứng da, trong khi xà bông của trẻ có thể cho phép bạn bỏ qua việc dùng kem dưỡng da cho trẻ sau khi tắm. Tắm xà bông thường xuyên cho trẻ không hẳn là xấu, miễn là nó có một đến hai thành phần dưỡng ẩm tốt và không chứa hoá chất độc hại.

Không chọn mua sản phẩm nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng

Các bậc phụ huynh hãy cẩn thận xem xét thành phần của xà bông. Nhiều hoá chất được sử dụng để sản xuất xà bông cho trẻ có nguy cơ tiềm ẩn rất lớn. Ví dụ, dầu mỏ khai thác tự nhiên có thể dẫn đến ung thư và độc hại đối với hệ hô hấp. Các chất tẩy rửa tạo bọt có thể gây kích ứng da và là thành phần phổ biến trong xà bông tắm…
Đối với người lớn thì những hoá chất này sẽ không nguy hiểm với một lượng nhỏ, nhưng trẻ em dễ bị tác dụng phụ hơn, chẳng hạn như betaine cocamidopropyl, diethanolamide và propyl paraben, đã được xác định là có khả năng độc hại.
Xà bông an toàn cho bé giờ tắm thật vui!
Để đảm bảo sức khoẻ cho bé yêu, bạn nên cân nhắc khi chọn mua xà bông, sữa tắm và hãy đảm bảo nhãn hiệu mình chọn mua là an toàn tuyệt đối cho con mình bạn. Kiểm tra kĩ hạn sử dụng của xà bông, tuyệt đối không mua sản phẩm không có xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng. Cho dù sản phẩm bạn chọn là uy tín nhưng nếu bé có hiện tượng nổi mẩn đỏ, ngứa… thì có nghĩa là da bé không thích hợp với loại xà bông đó. Khi ấy bạn nên ngưng sử dụng và hỏi ý kiến bác sĩ da liễu nhé!
Theo Afamily

Leave a Reply

Or