Mẹo xử trí thông minh nhất khi ông bà nuông chiều cháu mà không lo bị mất lòng

Chuyện ông bà quá nuông chiều làm trẻ hư, khiến nhiều phụ huynh đau đầu.

Với các gia đình hiện đại, hầu hết ông bà thường chiều theo thói xấu của trẻ như cho trẻ xem TV quá nhiều, cho trẻ ăn kẹo, bánh khiến nhiều bậc cha mẹ cảm thấy rất khó chịu.

Vì sao ông bà thường nuông chiều các cháu?

Vì một lý do rất đơn giản, họ muốn tận hưởng niềm vui được nuôi dưỡng con cháu, các cháu vui là ông bà cũng vui lây. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần biết cách cư xử sao cho thông minh, hợp tình, hợp lý.

Cách xử trí thông minh của mẹ khi ông bà quá nuông chiều trẻ

1.Trao đổi với ông bà về quy tắc chăm sóc con

Nếu bạn thỉnh thoảng nhờ ông bà trông con hộ, bạn hãy trao đổi trước với họ về quy tắc chăm sóc con của bạn. Cách chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ hiện đại khác với truyền thống rất nhiều vì vậy bạn nên nói với ông bà để họ không quá chiều chuộng, làm theo ý trẻ. Nếu quy tắc của bạn là có lý, ông bà sẽ tôn trọng và làm theo ý bạn.

2. Gặp gỡ, nói chuyện chân thành

Nếu bạn thực sự nghĩ rằng ông bà đang yêu chiều cháu quá, hãy trò chuyện chân thành và bày tỏ thái độ tôn trọng họ. Bạn chú ý nên nêu ý kiến và đưa ra những giải pháp cho vấn đề chứ không buộc tội họ. Bạn nên đưa ra ví dụ về hậu quả nếu ông bà vẫn tiếp tục nuông chiều, làm theo ý cháu nhỏ. Để tránh chuyện mẹ chồng- nàng dâu, bạn có thể nhờ chồng mình để nói chuyện rõ ràng và nhẹ nhàng hơn.

Cách xử trí thông minh của mẹ khi ông bà quá nuông chiều trẻ

3. Khi phạt trẻ, không để ông bà can thiệp

Khi phạt hay trách mắng trẻ, bạn không nên để ông bà can thiệp vì trong nhiều trường hợp, khi được ông bà bênh vực, trẻ em sẽ thêm hư, tiếp tục không nghe lời. Hãy phạt trẻ khi chỉ có bạn và trẻ và tránh để ông bà biết.

Cách xử trí thông minh của mẹ khi ông bà quá nuông chiều trẻ

4. Đừng quên tỏ lòng biết ơn với ông bà

Ông bà đã chăm sóc chu đáo, hết mức yêu thương con của bạn, vì vậy bạn nên chú ý đến điều kiện vật chất và tinh thần của họ.  Hãy mua quà biếu, hỏi thăm sức khỏe của họ. Và vào cuối tuần, bạn sẽ ở bên con và ông bà có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn cho riêng mình.

5. Làm tốt trách nhiệm của cha mẹ chứ không phó mặc cho ông bà

Việc nuôi dạy con cái là trách nhiệm của cha mẹ, vì vậy bạn nên sát sao trong quá trình nuôi dạy con trẻ thay vì phó mặc cho ông bà. Với nỗ lực của bạn, trẻ sẽ dần dần thay đổi, trở nên ngoan và biết nghe lời và bớt ương bướng, cứng đầu. Sau tất cả, ông bà rất yêu thương con cháu, nhưng nuôi dạy con là trách nhiệm riêng của bậc cha mẹ.

 ông bà quá nuông chiều trẻ

Xung đột về quan điểm nuôi dạy con trẻ là vấn đề gia đình nào cũng có. Bạn và cha mẹ mình hãy tôn trọng lẫn nhau để tìm tiếng nói chung, không nên vì vấn đề nuôi dạy con mà làm ảnh hưởng đến hòa khí của gia đình. Sau tất cả, nuôi dạy con cái là một niềm hạnh phúc và những đứa trẻ lớn lên khỏe mạnh, ngoan ngoãn là điều gia đình nào cũng mong muốn.   

 Theo emdep

Leave a Reply

Or