Mẹo nhỏ cho các mẹ có con biếng ăn

Từ lúc 10 tháng cháu rất lười ăn, ăn hay ngậm và nhè ra. Mỗi lần ăn chỉ ăn 3,4 muôi cháo.

Bé trai 11 tháng tuổi, nặng 9.5kg, cháu mọc răng từ lúc 5 tháng đến 7 tháng cháu đã mọc được 6 răng. Do cháu ăn rất ít nên mẹ cháu cho cháu ăn 3,4 bữa bột hoặc cháo xay, thưc ăn thường xuyên được thay đổi: 8h sáng, 11h, 15h và 19h.

Cháu bỏ bú mẹ từ 5 tháng, cháu bú sữa ngoài (ban ngày uống 100ml nhưng tối từ lúc đi ngủ đến sáng thì uống khoảng 360ml). Cháu biết đứng từ lúc 7 tháng nhưng đến giờ mới chỉ bước 1,2 bước. Có phải do cháu thiếu canxi? Mong bác sỹ tư vấn giúp.

(Nguyễn Công Quyền – Quảng Ninh)

Trả lời:

 Để trị bé biếng ăn có nhiều cách, bạn thử áp dụng những cách sau xem có cải thiện được phần nào tình hình biếng ăn của bé không nhé!

– Bạn chỉ nên gợi ý cho bé ăn khi đã đói. Trẻ em thường chối bỏ thức ăn chẳng qua vì chúng chưa kịp đói.

– Khi đã quan sát được lúc nào bé thường thấy đói, bạn hãy cho bé ăn vào những giờ cố định. Trẻ em thích cuộc sống điều độ.

– Hãy giảm những bữa ăn vặt. Bạn thử xem liệu bé có hay ăn vặt không? Vài cái kẹo, một gói bim bim, tưởng như không là gì cả nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến sự ngon miệng của trẻ.

– Hãy giảm khẩu phần ăn của bé. Cho ăn quá nhiều quả không kích thích sự thèm ăn của bé chút nào. Trái lại là đằng khác – nó khiến trẻ sợ và ngán.

– Hãy quan tâm đến tính đa dạng của các món ăn.

– Đừng ép bé ăn cái mà nó không thích.

– Bạn nên biết rằng “không” là một câu trả lời cần thiết. Không bao giờ ép bé ăn thêm thìa cuối cùng. Nếu bé nói rằng nó đã no, hãy để bé đặt bát xuống, còn bạn không bình luận gì về chuyện đó.

– Bạn hãy quan tâm đến không khí của bữa ăn. Sự vội vã, lộn xộn, những xung khắc hàng ngày giữa bố và mẹ sẽ làm bé ăn mất ngon.

– Bé không nhất thiết phải ăn hết khẩu phần ngay một lúc. Bạn hãy thử chia nhỏ khẩu phần của bé, ví dụ bé có thể ăn bữa giữa buổi sau lúc đi dạo, hoặc một bát cháo nhỏ trước lúc bé ra sân chơi với các bạn.

theo: afamily

Leave a Reply

Or