Mẹo làm sạch vật dụng trong nhà bếp chỉ trong vòng “1 nốt nhạc”

Những mẹo nhỏ hay dưới đây sẽ giúp làm sạch các vật dụng trong nhà bếp để có căn bếp gọn gàng sáng choang chỉ trong vòng vài phút.

Mẹo làm sạch lò vi sóng

Cách nhanh nhất để làm sạch lò vi sóng là đặt một vài tờ khăn giấy ướt bên trong và để lò vi sóng quay trong vòng 3-5 phút. Hơi nước từ khăn sẽ làm mềm bụi mỡ bám chặt. Sau khi quay xong, để khăn giấy nguội rồi sử dụng chúng để lau sạch bên trong lò một cách nhanh chóng và sạch sẽ.

Empty

(Ảnh: Thegioiamthuc)

Để khử mùi, hãy đặt 1 cốc nước lọc với ½ cốc nước cốt chanh vào một cái bát hoặc bình và đun nóng từ 3–5 phút. Để yên trong lò vi sóng khoảng 5–10 phút trước khi bỏ ra, lò vi sóng của bạn sẽ không còn bị ám mùi nữa.

Mẹo làm sạch máy xay sinh tố

Đây là một mẹo tuyệt vời để làm sạch máy xay sinh tố. Sau khi xay đồ uống, bạn hãy lấy bình đặt vào bồn rửa. Cho một ít nước và vài giọt nước rửa chén vào bình, rồi đặt nó trở lại trên máy xay sinh tố, và quay trong 20 giây.

Empty

(Ảnh: Dienmayxanh)

Sau đó chỉ việc bỏ ra tráng lại bằng nước sạch. Vừa bóng bẩy, vừa nhanh chóng.

Mẹo làm sạch bình cà phê

Bình thủy tinh ở máy pha cà phê có thể bị bám cặn với một màu nâu đặc trưng của cà phê, đặc biệt khi bạn dùng nó trong một thời gian dài.

Để làm sạch bình một cách nhanh nhất, bạn lấy một ít nước đá, muối và chanh. Bỏ đá vào ¼ bình, thêm 2/4 nước cốt chanh vào bình, cuối cùng thêm 2 thìa muối. Lắc hỗn hợp này trong bình khoảng 2 phút, lớp cặn bám bên trong bình sẽ nhanh chóng trở nên biến mất. Lúc này bạn chỉ cần tráng bình dưới vòi nước sạch.

Mẹo làm sạch bếp điện từ

Bạn sử dụng vải thấm nước, dao vệ sinh chuyên dụng, chất tẩy rửa không gây hại, các dụng cụ cần thiết khi vệ sinh.

Đầu tiên, bạn phải đảm bảo mặt bếp điện từ hoàn toàn sạch bằng cách nhặt hết những mẫu thức ăn thừa và việc còn lại của bạn chỉ là vệ sinh những vết dầu mỡ. Sau khi nấu xong, lúc thức ăn vương vãi trên mặt bếp còn chưa bị khô lại, bạn chỉ cần dùng một miếng vải mềm thấm nước qua lau rửa, sau đó chùi nhẹ lên mặt bếp. Do mặt bếp điện từ không bị nóng nên bạn không cần lo bị bỏng tay trong quá trình làm sạch.

Empty

(Ảnh: Noithatphuongdong)

Bạn tiếp tục đổ một ít dung dịch tẩy rửa chuyên dụng dành cho nhà bếp mà mình thường sử dụng lên mặt bếp điện từ, sau đó dùng khăn mềm để lau lại. Bạn để yên cho dung dịch ngấm nhưng không khô hẳn để dễ dàng tẩy rửa hơn. Cuối cùng, bạn dùng một chiếc khăn mềm sạch để lau sạch lại mặt bếp một lần nữa. Vậy là bạn đã hoàn thành xong quá trình vệ sinh cho mặt bếp điện từ.

Làm sạch ly cà phê hoặc trà

Empty

(Ảnh: Plo)

Loại bỏ các vết bẩn bám từ cà phê, trà bằng cách chà xát chúng với các thành phần như giấm và muối cực kỳ đơn giản và hữu nghiệm.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or